JustaTee: Ngôi sao 'lì lợm' và lần tái xuất ngoạn mục làm chao đảo làng nhạc Việt

"Đã lỡ yêu em nhiều" đánh dấu sự trở lại cực kì ấn tượng của JustaTee nhờ vào âm nhạc, cảm xúc thay vì chiêu trò.
justatee ngoi sao li lom va lan tai xuat ngoan muc lam chao dao lang nhac viet Justa Tee: 'Để nuôi đam mê, giúp anh em underground phát triển thì có cầm nhà, bán xe cũng đáng'

"Dị nhân" của Underground

JustaTee có thể được liệt vào hàng "dị nhân" trong giới underground Việt khi tự nhận mình "một nốt nhạc bẻ đôi không biết", nhưng những sáng tác của chàng ca sĩ Hà Thành vẫn cứ nghiễm nhiên phá mọi kỷ lục về lượt nghe. Thậm chí, độ yêu thích và phủ sóng rộng rãi không chỉ trong mỗi cộng đồng underground Việt.

Có rất nhiều người có thể chưa từng nghe thấy cái tên JustaTee, nhưng khi giai điệu quen thuộc của những: Người lạ cuối con đường, Forever Alone, Xin anh đừng,... vang lên chắc chắn họ cũng sẽ cảm thấy quen thuộc và lẩm nhẩm theo giai điệu đó một cách đầy tự nhiên, đầy ngẫu hứng.

JustaTee là một nhạc sĩ underground điển hình. Anh sống với niềm đam mê của mình theo một cách khá cực đoan, nghĩa là sáng tác bằng cảm xúc, bằng sự rung động thay vì bất kì điều gì khác.

justatee ngoi sao li lom va lan tai xuat ngoan muc lam chao dao lang nhac viet

JustaTee sinh ra trong một gia đình bố mẹ là công nhân viên chức, không lấy gì làm khá giả. Bởi vậy, bản thân anh không có đủ điều kiện để theo đuổi âm nhạc như những nghệ sĩ khác. Nhưng dòng máu nghệ sĩ chảy trong mình quá lớn, JustaTee vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê và nỗ lực từng ngày.

Khi mà không ít nhạc sĩ underground dần "bước ra ánh sáng", quen dần với những ồn ào náo nhiệt showbiz hay đắm mình trong ánh hào quang "người nổi tiếng", JustaTee vẫn vậy. Anh vẫn chỉ viết nhạc bằng cảm xúc, theo đúng những gì mình cảm nhận chứ không phải theo bất cứ phong trào hay thị hiếu bất chợt nào.

Quãng thời gian 4 năm trời "im lặng" của JustaTee được lý giải bằng rất nhiều lý do khác nhau, nhưng với những ai đủ thân thiết và thấu hiểu âm nhạc của chàng ca sĩ trẻ, người ta sẽ chỉ tin vào một lý do duy nhất: Anh không đủ cảm xúc và sự rung động để mà viết nhạc.

JustaTee vẫn bó gọn niềm đam mê âm nhạc của mình vào dòng nhạc từng say mê và theo đuổi suốt "tuổi thanh xuân": Underground. Dòng nhạc bụi bặm khó hát, khó thuộc, nhưng mang theo cái cuốn hút một cách bản năng mới là thứ mà chàng trai này thích thú.

Nhiều người từng bảo rằng với tài năng, sự nhạy cảm đã được kiểm chứng của mình, sẽ là không khó để JustaTee thử sức với những dòng nhạc khác đơn giản hơn, dễ nghe hơn. Quả thật, nếu chàng trai này thực sự mong muốn, anh hoàn toàn có thể.

Vắng bóng 4 năm rồi "vụt sáng" bằng cảm xúc thay vì chiêu trò

Chỉ cần nhìn vào gia tài đồ sộ những bản hit anh từng thực hiện, người ta hiểu rằng ở chàng trai này có thứ bản năng của một nhạc sĩ tài hoa. Nhìn cách anh "làm ảo thuật" với từng giai điệu và con chữ, viết lên những bản nhạc thu hút hàng triệu người nghe bằng vốn liếng âm nhạc nghèo nàn, hẳn nhiều đồng nghiệp "bài bản" hơn JustaTee cũng không nén nổi tiếng thở dài ghen tị.

Và những ghen tị dành cho JustaTee có lẽ còn lớn hơn khi sau 4 năm trời im ắng, chàng nhạc sĩ "dị nhân" ngày nào lại tái xuất một cách thành công rực rỡ hơn xưa. Vẫn phong cách ấy, vẫn đam mê ấy và vẫn kiểu "chơi đùa với nhạc" quen thuộc ấy,

"Đã lỡ yêu em nhiều" đánh dấu sự trở lại cực kì ấn tượng của ngôi sao đặc biệt một thời. Không ồn ào quảng bá, không rùm beng chiêu trò như nhiều sản phẩm âm nhạc khác, "Đã lỡ yêu em nhiều" của JustaTee bùng nổ theo đúng cách của những bản nhạc underground từ trước tới nay: Bằng cảm xúc, ca từ và giai điệu. Chỉ vậy mà thôi.

Con số lượt xem MV lên tới gần 50 triệu chỉ trong vòng 1 tháng ra mắt cộng với hiệu ứng kinh khủng của "Đã lỡ yêu em nhiều" đã một lần nữa khẳng định âm nhạc chỉ cần có vậy: Đơn giản và cảm xúc chân thành.

Khi mà trong một sản phẩm âm nhạc có đủ cảm xúc, có đủ khả năng chạm tới cảm xúc của người nghe và mang tới những ám ảnh trong từng ca từ, giai điệu, nó hoàn toàn có thể đi vào lòng người theo cách đơn giản nhất nhưng sâu sắc nhất.

Như cách JustaTee vẫn thủng thẳng tiến hành "cuộc dạo chơi" trong âm nhạc của mình, với hành trang duy nhất là sự đam mê. Có thể đó là lập dị, là ngốc nghếch hay dại dột, chẳng một ai dám chắc chắn đâu. Nhưng có một điều có thể chắc chắn về JustaTee, đó là tìm thấy hạnh phúc thực sự trong những sản phẩm âm nhạc của mình.

justatee ngoi sao li lom va lan tai xuat ngoan muc lam chao dao lang nhac viet Những sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn của showbiz Việt năm 2017
justatee ngoi sao li lom va lan tai xuat ngoan muc lam chao dao lang nhac viet Mặc kệ ồn ào showbiz, 5 cặp đôi này vẫn tình tứ như ngày mới yêu
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.