Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên: Ăn khoẻ, 'tối ngáy o o' nhưng khi lấy lời khai lại kêu mệt

Trong trại tạm giam, các giám thị cho biết kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên là Bùi Văn Công ăn khoẻ, 'tối ngáy o o' nhưng khi lấy lời khai lại kêu mệt, không nói được.

Liên quan đến vụ sát hại nữ viên giao gà ở Điện Biên, 5 nghi phạm đã bị bắt gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (SN 1993), Lường Văn Hùng (SN 1980) và Bùi Văn Công (SN 1975) đều đã được lấy lời khai.

ke chu muu sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien an khoe toi ngay o o nhung khi lay loi khai lai keu met
5 nghi phạm trong vụ nữ sinh viên giao gà bị sát hại.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, cả 4 đối tượng đầu tiên đều thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Còn kẻ chủ mưu là Bùi Văn Công lại có nhiều chiêu trò xảo quyệt để chối tội, gây nhiều khó khăn cho lực lượng phá án.

Cũng theo nội dung trên tờ báo này, ngay từ lúc bị triệu tập, “câu lưu” đến khi bị khởi tố, bắt giam, đối tượng Công vẫn ngoan cố chối tội, đưa ra những chứng cứ ngoại phạm giả, khai báo không thành khẩn.

Thậm chí khi bị các Điều tra viên, Kiểm sát viên bóc mẽ thì Công lại giở bài cùn, vờ kêu ốm thậm chí giả câm giả điếc.

Cụ thể, chiều 22/2, khi được lấy lời khai thì Công giở trò kêu mệt, không thể ngồi và cũng không thể nói được. Ban giám thị Trại tạm giam đã cử cán bộ y tế xuống thăm khám tuy không phát hiện dấu hiệu bệnh tật gì nhưng vì tên này vẫn tiếp tục giở trò, nên cuộc lấy cung tạm thời bị hoãn lại.

Theo cán bộ quản giáo nơi tạm giam Bùi Văn Công cho biết, Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến, tâm lý bình thường, thậm chí còn khá bình tĩnh. Mặc dù ăn hết suất cơm, tối ngáy o o nhưng khi gặp Điều tra viên, Kiểm sát viên hắn luôn leo lẻo không ăn uống được và kêu mất ngủ.

ke chu muu sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien an khoe toi ngay o o nhung khi lay loi khai lai keu met
Nghi phạm Bùi Văn Công. (Ảnh do người dân gần nhà đối tượng cung cấp).

Viết về Bùi Văn Công, báo Bảo vệ Pháp luật dẫn thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Theo lời khai của 4 đối tượng cùng những chứng cứ, tài liệu thu thập được trước đó, Công chính là kẻ chủ mưu, trực tiếp sát hại nạn nhân, mang thi thể đến ngôi nhà không có người ở mà hắn nhận giúp trông coi, sau đó cả 5 tên quay về nhà Công bàn bạc, xóa giấu vết, tìm cách đối phó với công an nếu bị phát hiện.

Và dù luôn chối tội nhưng đến nay Cơ quan điều tra đã đủ căn cứ, tài liệu chứng minh vai trò chủ mưu của đối tượng này.

Cũng theo thông tin trên báo Bảo vệ Pháp luật, để "bắt thóp" Công, ngoài lời khai của Vương Văn Hùng, các trinh sát bí mật thu thập được mẫu máu trên xe của Công trùng với mẫu máu của nạn nhân. Đây là một căn cứ quan trọng để Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này.

ke chu muu sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien an khoe toi ngay o o nhung khi lay loi khai lai keu met
Chiếc xe tải của Bùi Văn Công - nơi giam giữ nạn nhân.

Ngoài ra một thông tin ít người biết là cuộc gọi điện thoại giữa Công và đồng bọn trong dịp Tết. Khoảng gần 23h hôm đó, có một cuộc gọi đến cho Công và hắn đã có cuộc trao đổi gần 1 phút với nhân vật "bí ẩn" kia. Nhân chứng xác nhận có nghe được nội dung, trong đó có một câu "Nó chết chưa?". Đây chính là một nút thắt quan trọng của công tác điều tra, phá án.

Điều đáng nói, trước khi bị bắt, Bùi Văn Công có thái độ bình tĩnh đến đáng sợ.

Sau khi gây án và bị triệu tập nhiều lần, Công vẫn thản nhiên đi ăn phở hằng ngày, nói với mọi người rằng mình bị mời lên vì thi thể ở cạnh nhà mình chứ không phải thuộc diện tình nghi, hắn còn bật mí cho mọi người những thông tin mới nhất mà hắn có được sau mỗi lần từ sở cẩm về, rằng công an điều tra đến đâu rồi, nghi những kẻ nào...

Viết về thông tin này, báo Tổ Quốc thể hiện: "Tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi cách nhà nạn nhân không xa, lại là nơi có đến 3 trên 5 hung thủ tham gia gây án, người dân đều không khỏi bàn tán xôn xao. Ở quán ăn của chị Th. gần nhà Công, nơi nghi phạm này vẫn thường xuyên đến ăn cả trước và sau khi gây án thì mọi người càng thêm bàn tán vì những gì họ biết và thấy về nghi phạm này".

ke chu muu sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien an khoe toi ngay o o nhung khi lay loi khai lai keu met
Cô gái đi giao gà bị sát hại.

Viết về những chia sẻ của chị Th., báo Tổ Quốc mô tả: Thái độ của nghi phạm công bình tĩnh và lạnh lùng. Chính điều này khiến những người quen biết Công mỗi lần nghĩ lại vẫn thấy rợn người sợ hãi.

Theo chủ quán này, từ khi xảy ra vụ việc, Công bị triệu tập nhiều lần nhưng vẫn thản nhiên đi ăn uống, cười nói như không. Công nói rằng mình bị mời lên vì thi thể ở cạnh nhà mình chứ không phải thuộc diện tình nghi.

Thậm chí, theo chị Th., Công còn "bật mí" cho mọi người những thông tin mới nhất khi trở về sau mỗi lần bị triệu tập, rằng công an điều tra đến đâu rồi, nghi những kẻ nào.

"Khi tôi hỏi, vết máu trên xe ông là thế nào. Công thản nhiên giải thích đấy là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm ngoái...

Cho tới ngày mấy đồng chí Công an đến còng tay Công ở ngay quán tôi, Công vẫn thản nhiên hỏi rằng mình làm gì mà bị bắt. Sau đó, chú Công an còn phải trả tiền phở cho hắn", chị T. chia sẻ trên Tổ Quốc.

ke chu muu sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien an khoe toi ngay o o nhung khi lay loi khai lai keu met Vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi tìm căn nguyên cái ác

Khi nói về việc ban đầu các nghi phạm chỉ có ý định cướp của và hiếp dâm nhưng sau đó đã sát hại nạn nhân, ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.