Vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Kẻ chủ mưu thản nhiên 'bật mí' với hàng xóm những tin tức sau mỗi lần bị triệu tập

Nói về sự thản nhiên của Công trong vụ sát hại nữ sinh viên giao gà, chủ quán Th. cho biết Công còn "bật mí" với mọi người những thông tin mới nhất khi trở về sau mỗi lần bị triệu tập, rằng công an điều tra đến đâu rồi, nghi những kẻ nào.

Trong vụ nữ sinh viên giao gà bị sát hại ở Điện Biên, Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên), Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991, cùng ở huyện Điện Biên) đã bị bắt và khởi tố về các tội “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien ke chu muu than nhien bat mi voi hang xom nhung tin tuc sau moi lan bi trieu tap
5 nghi phạm trong vụ nữ sinh viên giao gà bị sát hại.

Lời nói thản nhiên với hàng xóm về vết máu trên xe: Nhựa cây khoai bon dính vào

Liên quan đến vụ án này, báo Tổ Quốc viết: "Tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi cách nhà nạn nhân không xa, lại là nơi có đến 3 trên 5 hung thủ tham gia gây án, người dân đều không khỏi bàn tán xôn xao. Ở quán ăn của chị Th. gần nhà Công, nơi nghi phạm này vẫn thường xuyên đến ăn cả trước và sau khi gây án thì mọi người càng thêm bàn tán vì những gì họ biết và thấy về nghi phạm này".

Viết về những chia sẻ của chị Th., báo Tổ Quốc mô tả: Thái độ của nghi phạm công bình tĩnh và lạnh lùng. Chính điều này khiến những người quen biết Công mỗi lần nghĩ lại vẫn thấy rợn người sợ hãi.

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien ke chu muu than nhien bat mi voi hang xom nhung tin tuc sau moi lan bi trieu tap
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân. (Ảnh: Bá Chiêm/Zing).

Theo chủ quán này, từ khi xảy ra vụ việc, Công bị triệu tập nhiều lần nhưng vẫn thản nhiên đi ăn uống, cười nói như không. Công nói rằng mình bị mời lên vì thi thể ở cạnh nhà mình chứ không phải thuộc diện tình nghi.

Thậm chí, theo chị Th., Công còn "bật mí" cho mọi người những thông tin mới nhất khi trở về sau mỗi lần bị triệu tập, rằng công an điều tra đến đâu rồi, nghi những kẻ nào.

"Khi tôi hỏi, vết máu trên xe ông là thế nào. Công thản nhiên giải thích đấy là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm ngoái...

Cho tới ngày mấy đồng chí Công an đến còng tay Công ở ngay quán tôi, Công vẫn thản nhiên hỏi rằng mình làm gì mà bị bắt. Sau đó, chú Công an còn phải trả tiền phở cho hắn", chị T. chia sẻ trên Tổ Quốc

"Con gái tôi như thế họ không chia sẻ mà lôi ra nói xấu mình"

Cũng liên quan đến đến vụ án này, báo Tiền Phong dẫn lời bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở huyện Điện Biên) là mẹ nữ sinh Cao Thị Duyên (SN 1997) - người vừa bị sát hại trong dịp Tết Âm lịch vừa qua chia sẻ gia đình rất đau xót về vụ việc đồng thời rất bức xúc trước các thông tin thất thiệt về gia đình được viết trên mạng xã hội.

Trên tờ báo này, bà Hiền khẳng định gia đình mình làm ăn bình thường, không mâu thuẫn lớn với bất kỳ ai.

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien ke chu muu than nhien bat mi voi hang xom nhung tin tuc sau moi lan bi trieu tap
Hình ảnh của nạn nhân và chiếc xe máy trước khi vụ án xảy ra.

Bà Hiền cũng bác bỏ thông tin cho rằng gia đình mình giàu có, bà hay “khoe của” trên Facebook và nói với Tiền Phong: “Gia đình tôi bình thường chứ không giàu sang như dư luận đồn thổi. Tôi làm ăn buôn bán nên phải dùng Facebook như muốn bán đất phải đăng lên quảng cáo nhưng đó cũng là tiền đi vay.

Tôi buôn bán ở xa nên cũng phải cho hình lên facebook để người khác biết mình là ai, có thể tin tưởng gửi tiền cho mình... Tôi thấy bức xúc, bình thường họ không nói gì nhưng giờ con gái tôi như thế họ không chia sẻ mà lôi ra nói xấu mình... Sao họ độc mồm vậy?”.

Khi được hỏi về nỗ lực tìm kiếm của công an Điện Biên, bà Hiền cho biết không muốn trả lời nhưng đánh giá: “Họ đã rất vất vả trong sự việc”.

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien ke chu muu than nhien bat mi voi hang xom nhung tin tuc sau moi lan bi trieu tap Trinh sát kể chuyện phá án, đấu trí căng thẳng trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhiều tình tiết hết sức phức tạp, đối tượng ...

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien ke chu muu than nhien bat mi voi hang xom nhung tin tuc sau moi lan bi trieu tap Tin tức pháp luật: 5 kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên đã bị bắt nhưng còn 4 nghi vấn cần giải đáp

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/2, gồm có: 5 kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên đã bị bắt nhưng ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.