Kế hoạch giảm cân bền vững cùng 6 'thủ thuật'

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thành chiến lược giảm cân một cách hiệu quả và an toàn.
ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat 10 thực phẩm ‘siêu đốt mỡ’ mà bạn nên dùng ngay hôm nay
ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat 6 loài cây chứa độc không nên trồng trong nhà.

Nếu là một người luôn muốn giảm cân, chắc chắn bạn đã biết rõ về nhiều phương pháp giúp có được thân hình cân đối như ý muốn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp chỉ cần bạn lơ là một chút trong chế độ ăn uống, sẽ dẫn đến tình trạng “hồi phục”cân nặng bất ngờ mà bạn không thể lường trước. Dưới đây là một số bí kíp sẽ giúp bạn hoàn thành tốt mục tiêu giảm cân của mình.

Chọn chế độ ăn kiêng khiến bạn thoải mái

Sẽ thật khó chịu nếu như bạn phải tự ép mình vào khuôn khổ của một chế độ ăn kiêng hà khắc. Bạn nên lựa chọn cho mình các bước đi từ dễ đến khó trong quá trình giảm cân. Mỗi khi phải bắt đầu nạp vào cơ thể một món khó ăn, hãy nghĩ đến những điều tích cực cho sức khỏe. Và quan trọng hơn cả là bạn cần nghĩ đến mục tiêu sẽ làm được trong tương lai, hình thành độc lực giúp cơ thể thích nghi dần với chế độ ăn uống mới.

ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat
Một chế độ ăn kiêng thích hợp sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. (Ảnh: Brightside)

Đặt mục tiêu thực tế

Một thân hình đồng hồ cát để thoải mái diện những trang phục ưa thích liệu có phải là mục tiêu mà bạn đang hướng đến? Đây là suy nghĩ của hầu hết những người đang giảm cân mỗi ngày và khả năng những người đạt được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hãy nhớ rằng, sức khỏe mới là mục tiêu quan trọng nhất. Tốt hơn là bạn hãy thực hiện từng bước nhỏ trong quá trình ăn kiêng, để cơ thể kịp thích nghi với những thay đổi. Bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh trước khi nghĩ đến việc trông mình sẽ đẹp và hấp dẫn ra sao.

ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat
Giảm cân là cả một quá trình và cần có mục tiêu rõ ràng. (Ảnh: Brightside)

Tin tưởng vào ý chí

Trong bất kỳ trường hợp nào, ý chí phấn đấu của con người luôn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đạt được mục tiêu bản thân đề ra. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua nỗi sợ về sự thất bại. Bất cứ khi nào đối diện với cảm giác muốn rời khỏi phòng tập, hay ăn một món ăn nằm trong “danh sách đen”, hãy cố gắng tập trung vào mục tiêu của mình, sẵn sàng đối đầu với thử thách và vượt qua nó một cách dễ dàng.

ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat
Nỗ lực giảm cân sẽ "tan thành mây khói" nếu không có ý chí phấn đấu. (Ảnh: Brightside)

Đừng quên quy tắc đơn giản: “Ít hơn nữa”

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là chìa khóa giúp bạn giảm cân thành công. Trong mỗi bữa, bạn nên nạp ít thức ăn nhưng vẫn cố gắng giữ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hoạt động hiệu quả. Điều này sẽ ngăn không cho bạn cảm giác đói và kích hoạt sự trao đổi chất tốt hơn.

ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat
chia nhỏ bữa ăn giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả. (Ảnh: Brightside)

Theo dõi sự tiến bộ của bản thân

Hãy chuẩn bị cho bản thân một cuốn sổ ghi chép hàng ngày và ghi lại tất cả những thay đổi của bản thân như cân nặng, chế độ ăn uống. Bảng thành tích sẽ thể hiện những thay đổi dù là nhỏ nhưng sẽ khiến bản thân có thêm động lực để tiếp tục chặng đường xây dựng một cơ thể đẹp cùng sức khỏe tốt.

ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat
Theo dõi quá trình ăn kiêng và giảm cân thường xuyên hơn. (Ảnh: Brightside)

Đừng quên tập luyện

Một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên nếu muốn có một cơ thể săn chắc khỏe mạnh thì bắt buộc bạn cần phải hình thành một chế độ tập luyện hợp lý. 15 phút tập luyện mỗi ngày sẽ là một bước khởi đầu thú vị và dễ dàng cho tất cả những người mới. Hoạt động thể chất sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, bên cạnh đó còn giúp chức năng não bộ cải thiện và ngăn chặn các bệnh nguy hiểm.

ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat
Kết hợp tập luyện và ăn kiêng để giảm cân hiệu quả. (Ảnh: Brightside)
ke hoach giam can ben vung cung 6 thu thuat Thức uống từ cần tây giúp đánh bay mỡ thừa trong 5 ngày
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.