Tiêu dùng

Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng đổi gu sang chảnh kéo khách Hà Nội ăn kem đầu hè

Theo nhiều đồn đoán, Ocean Group - đơn vị sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền, đã chi khoảng 10 tỉ đồng để thay đổi diện mạo của quán kem lâu đời nhất Hà Nội.

Công cuộc cải tạo cửa hiệu kem lâu đời nhất Hà Nội được bắt đầu từ giữa tháng 4/2020, khi quán kem này phải đóng cửa vì dịch bệnh. Cửa hiệu kem Tràng Tiền mới được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, bài trí trang nhã, bắt mắt thu hút giới trẻ. 

Chi 10 tỉ đồng, kem Tràng Tiền lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 1.

Cửa hiệu Kem Tràng Tiền nằm ngay trên khu "đất vàng" mặt đường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, cách Bờ Hồ khoảng 100m. Phông nền chủ đạo của quán đã được chuyển đổi từ màu xanh lá mạ đặc trưng sang nền xanh ngọc nổi bật. Bên cạnh màu sắc mới, các khối kiến trúc, biểu tượng cũng trở nên vuông vức hơn. Logo cũng đã thay đổi bằng một que kem màu xanh, thay thế cho hình kem ốc quế trên nền đỏ nâu.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 2.

Ngay từ cổng vào nổi bật là dòng chữ Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền. Hoạ tiết dán trang trí in hình những địa điểm nổi tiếng của Thủ đô như Hồ Gươm, cầu Long Biên,...

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 3.

Bước vào bên trong, Kem Tràng Tiền khoác cho mình một diện mạo hoàn toàn mới, với lối thiết kế kiến trúc tân cổ điển. Các biển hiệu đều được thắp đèn vàng nổi bật. Điểm nhấn mới nhất của quán là rất nhiều cây xanh.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 4.

Một giếng trời rất lớn ngay giữa khoảng sân để đón ánh sáng và gió tự nhiên. Hai bên tường được trồng những cây thân leo mang lại một màu xanh mát.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 5.

Bạn Hà Đức Trung, ngụ tại Thanh Xuân cho hay không gian xanh, mở, rất thích hợp cho giới trẻ tới ăn kem check - in, sống ảo. Còn chị Nguyễn Mai, quê Hà Giang, đã gắn bó với Kem Tràng Tiền từ những năm 1996, cho biết lần nào có dịp ghé qua Hà Nội thì cũng phải tới Tràng Tiền ăn kem. Lần thay đổi này, chị nhận thấy kiến trúc có thể khác trước nhưng phong vị thì vẫn như xưa.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 6.

Dòng chữ "Kem Tràng Tiền - Since 1958 được làm nổi bật", đánh dấu thương hiệu kem này đã tồn tại hơn 6 thập kỉ trên đất kinh kì.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 7.

Quầy bán hàng được thết kế lại rộng rãi hơn, ốp gạch sạch sẽ. Khu vực đứng chờ có các dải phân cách mềm thay vì những khung kim loại như ngày trước.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 8.

Slogan mới "Hương vị vượt thời gian" đã thay cho câu "Cảm nhận hương vị truyền thống" quen thuộc.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 9.

Những chi tiết nhỏ như bóng đèn hay quạt trần cũng được chăm chút, toát lên vẻ sang trọng nhưng hoài cổ.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 10.

Những tán lá xanh mướt biến Kem Tràng Tiền trở thành một ốc đảo tươi mát giữa cái nóng hầm hập của Hà Nội những ngày đầu hè.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 11.

Rất nhiều chậu hoa, cây xanh được bố trí dọc theo lối đi.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 12.

Lối vào bãi gửi xe cũng được bao phủ bởi những bức tường xanh mướt.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 13.

Tất cả đều thay đổi nhưng riêng màu áo đồng phục của nhân viên thì vẫn được giữ nguyên. Các loại kem nổi tiếng đã làm nên thương hiệu Tràng Tiền trong suốt nhiều năm qua như ốc quế vani, cốm, cacao vẫn có giá 12.000 đồng/chiếc. Mức giá này đã được duy trì trong suốt một thập kỉ qua mà không hề thay đổi.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 14.

Đặc trưng của hiệu Kem Tràng Tiền là không có bàn ghế. Khách đến mua kem và đứng ăn tại chỗ. Dưới ánh đèn vàng, không gian kiến trúc cổ điển càng làm cho những cuộc trò chuyện bên que kem trở nên thân mật.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 15.

"Không gian rất thoáng đãng, mát mẻ. Tôi rất thích lối thiết kế mới này của Tràng Tiền", chị Quỳnh, ngụ tại Bắc Từ Liêm chia sẻ.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 16.

Ở bên ngoài gia đình nhỏ này vừa mua kem và ngồi ăn tại chỗ. Anh chị cho biết mỗi lần ghé Hồ Gươm chơi cũng đều phải qua Tràng Tiền ăn kem. "Kiến trúc thì đẹp rồi, nhưng nếu cửa hiệu bố trí thêm một dãy ghế cho những người có con nhỏ như tôi thì tốt hơn nữa", chị Lan Anh ngụ tại Đống Đa cho hay.

Sau đại dịch, Kem Tràng Tiền chi 10 tỉ đồng để lột xác hoá 'thiên nga' sang chảnh - Ảnh 17.

Kem Tràng Tiền luôn lọt top những địa điểm phải tới khi du lịch Hà Nội. Ngay bên ngoài cửa hiệu, du khách cũng đứng chen chân để thưởng thức những que kem mát lạnh, mang hương vị của Hà Nội xưa.

Được thành lập từ những năm 1958, Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem nổi tiếng và lâu đời tại Hà Nội. Thuộc sở hữu của CTCP Tràng Tiền, sau năm 2008, Kem Tràng Tiền về dưới trướng của Tập đoàn Đại dương (Ocean Group).

Năm 2019, Ocean Group đã thay đổi toàn bộ Hội đồng quản trị. Công ty con của Ocean Group là CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương, đơn vị sở quản lí trực tiếp thương hiệu Kem Tràng Tiền với Chủ tịch là ông Nguyễn Thành Trung. Sau khi đổi chủ, Kem Tràng Tiền bắt đầu thay đổi diện mạo.

Tiêu dùng
 
chọn