Khách du lịch bị bắt vì trộm gạch tại 'trại tử thần' Auschwitz

Một vụ trộm xưa nay hiếm, khi kẻ trộm được xác định là khách du lịch, và đồ bị trộm là... những viên gạch cũ. 

Theo AFP, hai khách du lịch người Hungary đã thừa nhận hành vi ăn cắp gạch từ đống đổ nát của một nhà hỏa táng tại trại tập trung trước đây của Đức quốc xã là Auschwitz-Birkenau, theo cảnh sát.

khach du lich bi bat vi trom gach tai trai huy diet cua duc quoc xa
Khu vực phát hiện vụ trộm gạch của du khách Hungary. (Ảnh: AFP / Joel Saget)

Người phụ nữ 30 tuổi và người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt khi một cặp du khách nước ngoài khác nhìn thấy họ nhồi những viên gạch vào túi.

"Người đàn ông và phụ nữ bị buộc tội trộm cắp tài sản văn hóa. Cả hai đều thừa nhận hành vi sai trái", cảnh sát trưởng khu vực Mateusz Drwal nói.

"Họ giải thích rằng họ muốn mang một món quà lưu niệm về nhà và không nhận ra hậu quả của hành động này", ông nói với hãng tin Ba Lan PAP.

Trước vụ trộm kỳ lạ này, hai vị khách du lịch Hungary phải chịu phạt 1.500 zloty (400 USD) và một năm tù treo.

Auschwitz-Birkenau đã trở thành một biểu tượng của sự diệt chủng của Đức quốc xã với người Do Thái ở châu Âu. Ước tính khoảng một triệu người đã bị giết tại trại từ năm 1940 đến 1945.

Hơn 100.000 người khác bao gồm cả những người không Do Thái, các tù nhân chiến tranh và các chiến binh kháng chiến chống Đức Quốc xã cũng đã chết ở đây.

khach du lich bi bat vi trom gach tai trai huy diet cua duc quoc xa Núi lửa phun trào ở Hawaii hút khách du lịch mạo hiểm

Núi lửa Kilauea phun trào từ ngày 3 tháng 5 trên Đảo Lớn Hawaii cho đến nay đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà, buộc ...

khach du lich bi bat vi trom gach tai trai huy diet cua duc quoc xa Khách Trung Quốc đồng loạt hủy tour du lịch Thái sau thảm kịch chìm tàu làm 46 người thiệt mạng

Kongkiat Khuphongsakorn, chủ tịch hiệp hội khách sạn phía Nam Thái Lan cho biết tỷ lệ đặt phòng đã giảm mạnh 80% - 90% tại ...

khach du lich bi bat vi trom gach tai trai huy diet cua duc quoc xa Bộ lạc sống biệt lập 55.000 năm bị khách du lịch lạm dụng khỏa thân để mua vui

Một bộ lạc sống biệt lập 55.000 năm với thế giới bên ngoài, nhưng bị khách du lịch lạm dụng nhảy múa khỏa thân để ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.