Khánh Hòa vào cuộc làm rõ dịch vụ làm thẻ hướng dẫn viên du lịch giả

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết đang làm văn bản báo cáo Bộ VH-TTDL và UBND tỉnh Khánh Hòa về vụ việc có thư tố giác đường dây làm thẻ hướng dẫn viên (HDV) du lịch giả tại Khánh Hòa.
khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia Khánh Hòa thông tin về website dự báo thời tiết chú thích sai địa danh Hoàng Sa
khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 12 tỉnh Khánh Hòa năm 2018

Email tố cáo đường dây làm thẻ hướng dẫn viên giả

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc (PGĐ) Sở Du lịch Khánh Hòa, đường dây làm giả thẻ hướng dẫn viên chỉ mới được phản ánh.

khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia
Lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang ngày một đông nhưng chỉ có 447 HDV tiếng Trung đủ điều kiện để dẫn tour du lịch. (Ảnh: Khải An).

Cụ thể trên website của Bộ VH-TT-DL có đăng công văn của Tổng cục Du lịch gửi Bộ Công an đề nghị tổ chức điều tra hoạt động cấp và quản lí thẻ HDV của Sở Du lịch Khánh Hòa, xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành đối với các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo công văn này, một người đã gửi email đến Bộ VH-TT-DL và Tổng cục Du lịch để cảnh báo về "đường dây làm thẻ HDV giả" tại Khánh Hòa.

Người này cho rằng, do lượng khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa và một số địa phương khác tăng nhanh đã dẫn đến tình trạng thiếu HDV du lịch tiếng Trung Quốc. Một số người biết tiếng Trung không đủ trình độ học vấn và chuyên môn để được cấp thẻ vẫn làm HDV "chui".

Để hợp thức hóa, tránh bị lộ, những người này đã tìm đến đường dây làm giả thẻ HDV du lịch giả (giống thẻ thật nhưng không có tên trên mạng lưu trữ của huongdanvien.vn) với giá 15-20 triệu đồng/thẻ.

Nếu thẻ giống 100% và mã số thật được lưu trên hệ thống huongdanvien.vn thì giá 50 - 60 triệu đồng/thẻ. Nghiêm trọng hơn, trong email gửi đến Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch, người tố giác cho biết các tay cò làm thẻ HDV "dỏm" cam kết là "có tay trong" ở Sở Du lịch Khánh Hòa để trà trộn và làm giả hồ sơ.

Rà soát lại các bước cấp thẻ hướng dẫn viên

“Ngay sau tiếp nhận sự việc, Sở đã chỉ đạo Thanh tra rà soát lại các bước cấp thẻ HDV, xem có sai sót ở khâu nào hay không. Hồ sơ một cửa cấp thẻ HDV chúng tôi làm rất chặt chẽ. Việc in thẻ cũng thuộc Tổng cục.

Chúng tôi rất bức xúc trước thông tin có đường dây làm giả thẻ HDV ở Khánh Hòa trong đó liên quan đến cán bộ sở. Nếu có đường dây đó thật thì phải xử lí thật nghiêm”, bà Thanh cho biết.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết từ đầu năm đến nay, Sở đã cấp 1.174 thẻ HDV du lịch, trong đó có 782 thẻ HDV quốc tế (447 thẻ HDV tiếng Trung Quốc).

khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia Đà Nẵng phát hiện 23 hướng dẫn viên nước ngoài hoạt động “chui”

Ngày 11/8, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, công an TP đã phối hợp Sở kiểm ...

khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia Hướng dẫn viên Trung Quốc lộng hành

Nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam chỉ đứng tên, còn đứng sau thao túng hoạt động là những ông chủ người Trung Quốc.

khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia Khánh Hòa: Sốt xuất huyết gia tăng, bệnh viện quá tải bệnh nhân nằm ghế xếp

Những ngày qua, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa rơi vào tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm ghế xếp do bệnh nhân ...

khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia Khánh Hòa kiểm điểm nhiều Sở vì buông lỏng quản lí, để nhiều dự án lấn biển trái phép

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, các Sở liên quan đến các dự án lấn biển đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với ...

khanh hoa vao cuoc lam ro dich vu lam the huong dan vien du lich gia Khánh Hòa: Thu giữ gần 3 kg ma tuý đá từ cặp vợ chồng trẻ

Lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết vừa bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ gần 3 kg ma túy đá có nguồn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.