'Khoán trắng' trách nhiệm cho Công viên nước Hồ Tây?

Theo cơ quan chức năng, Công viên nước Hồ Tây phải chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của sự kiện. Tuy nhiên, có thể “khoán trắng” cho một đơn vị tư nhân về an toàn của một sự kiện đông người như vậy hay không?
khoan trang trach nhiem cho cong vien nuoc ho tay

Cơ quan chức năng Hà Nội cho rằng trách nhiệm về an ninh trật tự của sự kiện thuộc về Công viên nước Hồ Tây. (Ảnh: Vũ Hân)

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về vấn đề ai chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của sự kiện Đại nhạc hội mùa thu - "Trip to the moon", một sự kiện thu hút hàng ngàn người tham dự và 7 người đã tử vong nghi do sử dụng ma túy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), cho biết trách nhiệm thuộc về Công viên nước Hồ Tây.

Câu trả lời được đưa ra tại buổi họp báo về sự việc do Thành ủy Hà Nội chủ trì tổ chức chiều nay, 17/9.

Cụ thể, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết: Ngày 15/9, trước khi đại nhạc hội diễn ra, UBND quận đã cùng với các ngành kiểm tra, Công ty TNHH Kết nối Á Châu đã xuất trình hợp đồng ký địa điểm với Công viên nước Hồ Tây.

“Trong các điều khoản hợp đồng, có nội dung tổ chức bán vé và có nội dung đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra buổi diễn. An ninh trật tự của sự kiện được Công viên nước Hồ Tây đảm bảo bằng hợp đồng.

Chúng tôi đã giao phòng Văn hóa và các đơn vị nghiệp vụ công an theo dõi kiểm tra các nội dung này. Về giấy tờ thì đầy đủ”, ông Tuấn nói.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cũng cho biết: “Toàn bộ việc đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện là của Công viên nước Hồ Tây, công an quận chỉ được giao nhiệm vụ nắm tình hình, theo dõi”.

Một lần nữa được hỏi về việc có thể khoán trắng cho Công viên nước Hồ Tây đảm bảo trật tự cho một sự kiện đông người như vậy hay không, ông Đỗ Anh Tuấn nói, “với chính quyền địa phương, UBND quận đã có công tác nghiệp vụ, nắm tình hình của các lược lượng như công an quận, phòng Văn hóa thông tin.

Với vai trò địa phương, (quận) đã giám sát chặt chẽ tình hình tổ chức biểu diễn trên địa bàn. Công viên nước Hồ Tây chịu toàn bộ trách nhiệm trong đảm bảo an ninh theo hợp đồng của Công viên nước với Công ty Á Châu”.

Cũng liên quan đến nội dung này, ông Hoàng Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VHTT Hà Nội, thừa nhận: "Sau sự kiện này, chúng tôi rút ra kinh nghiệm là với các chương trình nhạc hội lớn, phải phối hợp chặt hơn nữa với các cơ quan chức năng, đặc biệt với Công an thành phố, với chính quyền địa phương nơi diễn ra sự kiện, phải có phương án để đảm bảo cho chặt chẽ về an ninh trật tự".

“Những sự kiện lớn có khả năng thu hút đông khán giả đơn vị tổ chức phải làm việc chi tiết với công an, kể cả lực lượng giao thông để phân luồng. Sau sự việc này chúng tôi sẽ có yêu cầu đối với đơn vị tổ chức sự kiện trước khi cấp phép”, ông Tiến cho biết.

khoan trang trach nhiem cho cong vien nuoc ho tay Sơ cứu nạn nhân bị sốc ma túy

Hãy lập tức nới lỏng quần áo nạn nhân, đưa vào nơi thoáng mát, xử trí sơ cứu theo tình hình sức khỏe.

khoan trang trach nhiem cho cong vien nuoc ho tay Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây: ‘Giấy phép biểu diễn không quy định số người tham gia chương trình’

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, trong giấy phép tổ chức đêm “Đại nhạc hội mùa thu” ...

khoan trang trach nhiem cho cong vien nuoc ho tay Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc tại Hồ Tây

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm ...

khoan trang trach nhiem cho cong vien nuoc ho tay Những lễ hội âm nhạc trên thế giới gây chấn động truyền thông khi người tham gia bị sốc thuốc

Những sự kiện lễ hội âm nhạc diễn ra trên thế giới gây chấn động khiến cho người tham gia bị chết do bị sốc ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.