Khởi tố vụ án gần 80 trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định khám chữa bệnh đối với vụ gần 80 trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà.

Sáng 28/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, chiều ngày 27/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với Bộ Y tế và UBND tỉnh Hưng Yên nghe báo cáo tình hình các trường hợp trẻ mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tập trung điều trị tốt nhất cho các trẻ bị sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên, trong đó, yêu cầu hạn chế tốn kém tối đa về chi phí điều trị đối với gia đình các trẻ. .

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan phải xử lý nghiêm theo pháp luật (về mặt luật có thể là khởi tố vụ án, ở gốc độ quản lý nhà nước là xem xét trách nhiệm cụ thể của các bên liên quan) và đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn chi tiết với người dân về cách xử trí khi trẻ có biểu hiện hẹp bao quy đầu cũng như những cơ sở nào đủ điều kiện để thực hiện việc thăm khám và điều trị tình trạng này.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã ký quyết định đã ký quyết định xử phạt 100 triệu đồng đối với 3 hành vi vi phạm của y sĩ Hoàng Thị Hiền. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền.

Như chúng tôi đã đưa tin, từ 1/5-21/7, bệnh viện Da liễu Trung ương đã khám và điều trị cho gần 80 bệnh nhi (dưới 15 tuổi) bị sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hiền. Phía bệnh viện Da liễu Trung ương hiện đã miễn toàn bộ viện phí cho trẻ vào điều trị từ ngày 17/7-31/12/2017).

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.