Khởi tố vụ án nghi cài mìn cây ATM khu chung cư của công nhân than

Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ vật liệu nổ tại hai cây ATM khu chung cư của công nhân than.

Ngày 16/10, đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ vụ cài vật liệu nổ tại hai cây ATM ở TP.Uông Bí ngày 13/10.

khoi to vu an nghi cai min o cay atm khu chung cu cua cong nhan than
Cây ATM bị gài thỏi nghi thuốc nổ.

“Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ”. Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tập trung làm rõ những người liên quan, cũng như động cơ, mục đích của các đối tượng", đại tá Thái Hồng Công nói.

Trước đó, sáng ngày 13/10, tại hai cây rút tiền ATM trong khu nhà ở dành cho hơn 1.300 công nhân của công ty than Nam Mẫu (Tập đoàn Công nghiệp Than -Khoáng sản Việt Nam) khi các nhân viên của một ngân hàng đang vào cây ATM để kiểm tra và nạp tiền thì phát hiện 10 thỏi nghi là mìn đã được ghim chốt ở hai cây ATM này.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các nhân viên đã báo cho lực lượng chức năng và ban quản lý khu dân cư. Vị trí đặt cây ATM của ngân hàng tại tòa nhà CT1 (9 tầng) nằm cạnh QL18 và công ty Cao su Sao Vàng.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu (TKV) thông tin lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra.

khoi to vu an nghi cai min o cay atm khu chung cu cua cong nhan than
Cây ATM được phong tỏa sau khi phát hiện các thỏi nghi thuốc nổ đặt bên trong. (Ảnh: Công an Uông Bí).

Được biết, khu chung cư của công ty than Nam Mẫu xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2013 với vốn đầu tư từ nguồn phúc lợi của Vinacomin và nguồn vốn thương mại của công ty. Khu chung cư gồm 4 tòa nhà CT1, 2, 3, 4, đáp ứng chỗ ở cho khoảng hơn 1.300 công nhân.

khoi to vu an nghi cai min o cay atm khu chung cu cua cong nhan than Vụ nổ súng vào vợ cũ ở chung cư VOV: ‘Dũng từng nhiều lần hạ cẳng chân, thượng cẳng tay với vợ’

Bà Lương Thị Trường (mẹ của Dũng) cho biết, có thể hôm xảy ra sự việc, Dũng đến nói chuyện với chị T. để mong ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City