Khởi tố vụ thảm án 4 người chết ở Hà Giang

Chiều 5/12, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phù Minh Tuấn, nghi phạm sát hại 4 người tại Hà Giang để điều tra về hành vi giết người.
khoi to vu tham an o ha giang Gặp khó khi lấy lời khai của nghi phạm sát hại 4 người ở Hà Giang
khoi to vu tham an o ha giang Thảm án 4 người ở Hà Giang: Nghi can từng giết con ruột
khoi to vu tham an o ha giang Thảm án 4 người chết tại Hà Giang: Đã bắt được nghi phạm

Theo bản kết quả điều tra ban đầu, khoảng 4 giờ sáng 1/12, tại thôn Tả Ngảo (xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình), Phù Minh Tuấn sang nhà cha đẻ là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi sát hại ông Tả và cháu ruột Phù Ánh Tuyết (2 tuổi).

Nghe thấy tiếng động, anh trai của Tuấn cầm đèn pin sang soi thì bị đối tượng đuổi theo chém. Rất may, anh này chạy vòng ra phía ruộng hướng sang nhà bà Tải Lở Mở- thím của Tuấn nên thoát được. Khi đuổi không kịp, Tuấn đã lấy xe máy đi sang nhà bà Mở chém thím tử vong.

khoi to vu tham an o ha giang
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường khi phát hiện ra sự việc (Ảnh: Công Phương)

Phát hiện mẹ bị chém, anh Phù Láo Sán (26 tuổi), đã lao vào can ngăn cũng bị Tuấn chém và đuổi ra phía ruộng. Hai người vận lộn dưới ruộng một lúc thì có người dân tên Đoàn cầm đèn pin ra soi. Tuấn liền bỏ Sán lại, chạy theo người này để chém nhưng không đuổi kịp.

Đối tượng đi bộ quay lại nhà bố đẻ. Vào thời điểm này, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi), dân quân thôn nhận được điện thoại đến phối hợp can thiệp vụ việc. Khi anh Thịnh đi xe máy gần đến nơi thì gặp Tuấn giữa đường. Phát hiện anh Thịnh mặc quần áo dân quân, đối tượng xông đến chém anh này tử vong.

Theo một vị lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang, mặc dù nghi can Phù Minh Tuấn có tiền sử bệnh tâm thần, từng giết con đẻ nhưng Công an tỉnh Hà Giang xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, thời điểm xảy ra vụ việc, bệnh tình của Tuấn đã ổn định, đủ căn cứ khởi tố đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.