Không chỉ hát hay, chàng ‘soái ca’ Minh Châu còn ‘đốn tim’ fans vì điều này

Bước ra từ một cuộc thi truyền hình thực tế về âm nhạc, Minh Châu tiếp tục “gây bão” mạng xã hội khi chia sẻ về tài lẻ mới của anh.

Gameshow truyền hình thực tế luôn là “bệ phóng” tốt cho những tài năng, nhưng ngược lại, không phải tài năng nào cũng may mắn nổi tiếng dù có thứ hạng cao trong một cuộc thi. Chàng hotboy Hà Nội Minh Châu là trường hợp kém may như vậy. So với 2 cô bạn Quán quân, Á quân là Hoà Minzy và Hoàng Yến Chibi, vị trí Top 3 “Học viên ngôi sao 2014” chưa mang đến nhiều cơ hội toả sáng cho Minh Châu sau cuộc thi.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chàng trai Hà thành lại bắt đầu gây chú ý khi “nổi như cồn” trên mạng xã hội nhờ những bản cover piano với giọng hát ngọt lịm. Sau 3 năm, dù không hẳn quá nổi tiếng ầm ĩ trong làng giải trí nhưng cái tên Minh Châu lại trở thành Idol của nhiều fans mê hát nhạc cover.

khong chi hat hay chang soai ca minh chau con don tim fans vi dieu nay
Minh Châu - chàng "soái ca" sở hữu hàng chục clip cover triệu view hot trên mạng xã hội.

Trên trang facebook cá nhân sở hữu hơn 450.000 lượt theo dõi, những bản cover bằng piano của Minh Châu luôn thu về lượt like, share và comment “khủng”. Không chỉ hát hay, chơi piano giỏi, cover nhạc “chất lừ”, hình ảnh tựa soái ca của Minh Châu còn được ví như “Ngô Diệp Phàm phiên bản Việt” còn khiến các fans nữ “rụng tim” trước anh.

Bản cover piano bản hit "Lạc trôi"theo phong cách rất riêng của Minh Châu

Minh Châu cover ca khúc "Anh cứ đi đi" của nữ ca sĩ Hari Won

Trò chuyện với chàng “soái ca” chơi nhạc piano “ngọt như hát”, Minh Châu cho biết đây là niềm đam mê của anh mỗi khi rảnh rỗi. “Niềm vui của Châu là tạo nên những điều mới từ những cái đã cũ và khiến người nghe cảm thấy thú vị, thư giãn” và đó là lý do vì sao mỗi khi làng âm nhạc xuất hiện những bản hit nào mới thì Minh Châu lại cover theo một cách rất riêng, với piano và sự say sưa của một kẻ yêu nhạc luôn thích tìm cái mới.

Cũng một phần vì yêu âm nhạc nên con đường trở thành một “ngôi sao trên phím đàn” - danh xưng mà nhiều fans tặng anh - cũng đến một cách nhanh chóng và dễ dàng. Châu kể: “Sau khi hoàn thành việc học 6 năm tại Học viện âm nhạc quốc gia, mình mới bắt đầu tìm hiểu về piano và chỉ tập tành trong khoảng 1 năm nay. Dù chưa dám thừa nhận mình chơi giỏi, nhưng có lẽ chính niềm đam mê mới này cho mình cảm thụ nhanh hơn. Điều quan trọng, piano đã làm cho mình có cảm xúc hơn khi hát, tinh thần thư thái, bay bổng và lúc nào cũng như trên mây”.

“Không phải cứ là nghệ sĩ đứng trên sân khân và hát mới là cách yêu nhạc, đôi khi chúng ta cảm nhận tình yêu từ những nơi cho ta cảm giác bình an nhất, được là chính mình và sống theo cách riêng” ­­ - Minh Châu nói về thói quen hát nghêu ngao bên cây đàn piano đặt trong phòng. Thỉnh thoảng, ở những quán café có piano, Minh Châu cũng hát cho mọi người với niềm say sưa rất riêng.

khong chi hat hay chang soai ca minh chau con don tim fans vi dieu nay
Dù có niềm đam mê với âm nhạc và năng khiếu với lĩnh vực này nhưng hiện tại, Châu đang là nhân viên maketing trong công ty của gia đình.

Nói về khả năng sáng tác, Châu cho rằng mình không giống nhiều người, bởi đa phần các nhạc sĩ chơi piano giỏi đều sáng tác rất hay. Nhưng riêng Châu, dường như khi chơi nhạc anh thấy cảm xúc tròn đầy hơn là việc phải sáng tác một ca khúc. Châu cũng từng sáng tác nhiều bài hát riêng, tuy nhiên cũng do cảm xúc chưa đủ nên anh không mạnh dạn giới thiệu tới khán giả. “Đừng nên cố gắng với những điều bản thân biết trước mười mươi kết quả sẽ không tốt hơn mình mong muốn” - đó là cách mà Châu suy ngẫm về con cách và những hướng đi mà anh chọn.

khong chi hat hay chang soai ca minh chau con don tim fans vi dieu nay
Ngoài công việc của một nghệ sĩ, Minh Châu còn là người mẫu ảnh tại Hà Nội.
khong chi hat hay chang soai ca minh chau con don tim fans vi dieu nay
Ngoài âm nhạc, Minh Châu rất thích đi du lịch, hàng tháng cậu bạn thường bỏ ra 1 khoảng thời gian nhất định để đến 1 địa điểm nào đó xả stress.

Sau “Học Viện ngôi sao 2014”, Châu cũng thử sức với nhiều cuộc thi âm nhạc nhỏ khác và giành nhiều giải thưởng. Anh cũng cho rất nhiều single riêng, nhưng điều đó chưa đủ để cái tên Minh Châu được nhắc đến nhiều. Nhưng ngược lại, chính cây đàn piano và những bản cover điệu nghệ là lại chất xúc tác để mọi người theo dõi, chú ý anh nhiều trên mạng xã hội.

Nhiều khán giả lẫn bạn bè vẫn hay đặt câu hỏi: Với mọi yếu tố hội đủ của một ngôi sao, lý do gì Châu vẫn không Nam tiến trong khi nhiều nghệ sĩ chọn cách rời Hà Nội để đến “kinh đô của làng giải trí”?, nhưng có lẽ một phần vì yêu Hà Nội hoặc Sài thành kia vẫn chưa đủ sức quyến rũ chàng trai lãng tử này nên Châu vẫn chọn cách ở lại Hà Nội. “Thực ra, Châu vẫn hay di chuyển giữa Nam và Bắc vì công việc và kế hoạch âm nhạc, tuy nhiên đi đâu thì mình vẫn thích trở về Hà Nội” - Châu chia sẻ thêm. ­

Cùng lắng nghe những bản cover "hot" của Minh Châu

Bản hit mới nhất của Tóc Tiên - "Anh không là duy nhất" được cover lại theo cách riêng của Minh Châu

Minh Châu cover ca khúc "Em ơi"

Bản hit nổi tiếng rất lâu "Phai dấu cuộc tình" sống lại với màu sắc hiện đại hơn

Minh Châu cover ca khúc "Nghe này ai ơi"

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.