Không chỉ Phạm Lịch, Nga My, nhiều sao Việt đồng loạt lên tiếng về #MeToo

Lý Phương Châu, Tóc Tiên và Thái Thùy Linh là những sao Việt tiếp theo ủng hộ trào lưu #MeToo.
khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo Phạm Lịch và #MeToo: Khi im lặng là tiếp tay cho 'quỷ dữ'!
khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo Tóc Tiên lên tiếng về chuyện Phạm Lịch, khẳng định chuyện 'gạ tình' hoàn toàn hiện hữu trong showbiz
khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo Phạm Lịch, Phạm Anh Khoa cãi cọ trước khi bị loại ở Trời sinh một cặp

Những ngày cuối tháng 4/2018, dư luận rúng động với khi vũ công Phạm Lịch tố Phạm Anh Khoa có những lời nói và hành động gạ tình khi cả hai luyện tập tiết mục cho cuộc thi Trời sinh một cặp. Mới đây, nữ vũ công Nga My cũng lên tiếng tố nam rocker này cũng từng nhiều lần nhắn tin gạ gẫm mình.

Trong khi Phạm Anh Khoa im lặng thì nhiều sao Việt đã lên tiếng ủng hộ hành động tố cáo của Phạm Lịch, Nga My cũng như phong trào #MeToo. Trong đó điển hình là Lý Phương Châu, Tóc Tiên và Thái Thùy Linh.

khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo

Tóc Tiên: Lạm dụng tình dục trong giới showbiz là hoàn toàn hiện hữu

Thật sự đây là 1 vấn đề cực kỳ nhạy cảm, vì chỉ cần nhận xét chủ quan cũng đủ giết chết 1 người vô tội. Bản thân Tiên đều đã từng làm việc cùng 2 nghệ sĩ này (Phạm Lịch và Phạm Anh Khoa - PV) nên càng không thể đưa ra bất cứ đánh giá nào. Nhưng Tiên tin sự thật sẽ luôn là sự thật. Ai làm sai sẽ trả giá không sớm thì muộn!

Lạm dụng tình dục trong giới showbiz là hoàn toàn hiện hữu. Tiên vào nghề từ rất bé (13 - 14 tuổi), không thiếu những lời mời có cánh hay những ánh mắt như soi xuyên thấu trang phục mình đang mặc! Chính vì vậy, Tiên cảm thấy mình quá may mắn khi có gia đình cực kỳ nghiêm khắc để không phải đánh đổi bất cứ điều gì. Thế nên, hãy mạnh mẽ lên các nạn nhân, đừng im lặng chịu đựng, lẽ phải sẽ ở bên bạn!

khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo

Lý Phương Châu: Im lặng là tiếp tay cho hung thủ!

Đã định không lên tiếng về việc này nữa nhưng thật sự chịu hết nổi! Phụ nữ Việt Nam phải cam chịu và sống im lặng đến thế nào nữa? Bị gạ tình, bị xâm hại tình dục, im lặng thì tiếp tay cho hung thủ, cho hung thủ có cơ hội tìm nạn nhân tiếp theo. Im lặng là coi như tự chịu đựng, tự stress, tự khủng hoảng với điều đó luôn.

Nói ra thì bị lên án là vẽ vời, là xạo, là bịa đặt, là scandal. Nạn nhân thì bị lên án như hung thủ. Hung thủ thì được bênh vực, được kêu gọi sự bao dung.

Bị gạ tình, bị xúc phạm thì giỏi lắm là lưu lại được tin nhắn thôi chứ, ở đâu ra mà đòi bằng chứng clip hay ghi âm. "Bị gạ tình, bị lợi dụng" chứ không phải "được gạ tình, được lợi dụng" mà biết trước để sắp đặt quay clip hay là ghi âm. Biết trước là cố tình dàn dựng rồi.

Bây giờ có thêm 1 nạn nhân nữa lên tiếng rồi đó, Phạm Lịch không phải trường hợp đầu tiên, rồi bây giờ chắc nói các nạn nhân thông đồng nhau quá.

khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo

Thái Thùy Linh: Một số vị bề ngoài khả kính hóa ra lại là những bác dê xồm

Một số vị bề ngoài khả kính hóa ra lại là những bác dê xồm. Ờ nhưng cũng chả có gì ngạc nhiên lắm. Tôi cũng bị quấy rối tỉ lần từ bé tới giờ, vụ mới nhất là ngay tối hôm kia. #metoo #ngưngimlặng

Tôi không có bình luận gì về vụ việc bị nghi là cưỡng hiếp mà nhiều người đang nói tới, tôi không rõ thực hư.

Tôi chia sẻ những chuyện (khác) của chính tôi, về chuyện quấy rối trong nghề báo".

Sau đó, nữ ca sĩ chia sẻ những câu chuyện mình bị quấy rối trong thời gian làm việc tại các cơ quan báo chí và trong trường đại học.

Cuối cùng, sau những trải nghiệm trong cuộc sống, cô kết luận: "Mấy chuyện trên xảy ra với tôi ít năm đầu tiên, khi tôi tiếp xúc với những người/tờ báo thật nhảm. Mười mấy năm đủ cho tôi hiểu hơn bất cứ nghề nào, nghề báo là nghề mà đạo đức và tài năng gắn chặt. Người làm nghề (báo) giỏi thì trong nghề và trong đời đều chính trực. Nghề báo cũng là nghề rất trân quý người giỏi, một bài viết nghìn triệu người đánh giá làm sao sai?".

khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo
khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo Giữa nghi án bị đạo nhạc, 'Đã biết sẽ có ngày hôm qua' của Trịnh Thăng Bình bỗng 'hot' trở lại

Bài hát "Đã biết sẽ có ngày hôm qua", một hit của Trịnh Thăng Bình từ nhiều năm trước đang "leo lên" các vị trí ...

khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo Câu trả lời chính thức về tin đồn 'đạo nhạc' của Dương Khắc Linh đối với bài 'Đừng như thói quen'

Sau đêm chung kết Giai điệu chung đôi mùa đầu tiên, mạng xã hội dấy lên thông tin cho rằng, khi sáng tác bài hát ...

khong chi pham lich nga my nhieu sao viet dong loat len tieng ve metoo Sara Ngọc Duyên lần đầu nói về phần thi trong đêm chung kết 'Giai điệu chung đôi'

Sara Ngọc Duyên - Á quân "Giai điệu chung đôi" mùa đầu tiên chia sẻ về việc bị quên lời trong đêm thi chung kết: ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.