Không chỉ 'Phía trước là bầu trời', những phim Việt này cũng khiến thế hệ 8x, đầu 9x không thể quên

Đội đặc nhiệm nhà C21, 12A và 4H, Chiến dịch trái tim bên phải và Cổng Mặt trời là những bộ phim từng “gây sốt” một thời về chủ đề tình bạn.
khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen Hà Hương 'Phía trước là bầu trời' : Nhờ 'Nguyệt thảo mai', gia đình tôi tràn ngập tiếng cười
khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen Nguyệt của 'Phía trước là bầu trời': Cuộc sống bị đảo lộn chỉ sau… một đêm
khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen Phim 'Phía trước là bầu trời' gây bão mạng sau 17 năm

Đội đặc nhiệm nhà C21

Sản xuất vào năm 1998, bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 không còn xa lạ với những bạn trẻ 8x, 9x thời ấy. Bộ phim dài 9 tập của đạo diễn Vũ Hồng Sơn là câu chuyện về 5 người bạn chung lớp, có cùng đam mê phá án.

Những tập phim chủ yếu xoay quanh 5 cậu nhóc Minh “tổ cú”, Sơn “sọ”, Sáng “béo”, Tùng “quắt” và Quang “sọt” cùng những lần phá án dở khóc dở cười của họ. Mỗi người một tính cách nhưng lại có chung niềm đam mê, sống chung một khu tập thể nên họ đã đặt tên cho nhóm là Đội đặc nhiệm nhà C21.

Dù chỉ là những cậu học sinh cấp hai, nhưng bằng sự thông minh, nhanh trí, có tài phán đoán, 5 chàng trai đã phá được những vụ án quan trọng và phần nào mang lại sự bình yên cho khu tập thể và trường học. Trong quá trình hoạt động, nhóm đã kết nạp thêm hai cô bạn đáng yêu và thông minh, đó là "Hạnh tăm tre" và "Tuyết mèo con" cũng sống cùng khu nhà C21.

khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen
Phim Đội đặc nhiệm nhà C21

12A và 4H

Lần đầu phát sóng vào năm 1995, bộ phim đã khiến bao người đồng cảm với những cảm xúc mà một thời tuổi trẻ mà ai cũng có. Bộ phim được dựa trên tiểu thuyết Vĩnh biệt mùa hè của nhà văn Nguyễn Đông Thức.

Nội dung phim xoay quanh một nhóm 4 bạn thân có tên đầu bắt đầu bằng chữ H: Hạ, Hân, Hoa và Hằng. Họ là 4 cô gái cùng chung lớp 12A trường Chu Văn An, trong đó Hằng là lớp trưởng và Hạ là bí thư của lớp. Những câu chuyện được bắt đầu khi họ lên lớp 12 và có thầy giáo chủ nhiệm mới, thầy Minh dạy môn văn có ngoại hình điển trai và cực giỏi thơ.

Ở lớp 12A, thầy Minh phải đối mặt với những rắc rối của lứa tuổi học trò mới lớn, với rất nhiều cá tính khác nhau. Có những học sinh hiền lành ngoan ngoãn như nhóm 4H, nhưng cũng có học sinh mang trong mình tính cách nổi loạn như Ngôn. Năm cuối cùng của đời học sinh cũng chứng kiến những rung động đầu đời của nhóm 4H, Hạ nảy sinh tình cảm với một bạn trai cùng lớp có gia cảnh khó khăn và phải đi đạp xích lô sau giờ học để kiếm sống, Hằng còn gặp rắc rối hơn khi cô gái dường như đã có tình cảm với cả thầy Minh chủ nhiệm.

khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen
Phim 12A và 4H

Chiến dịch trái tim bên phải

Đây là một phim thuộc thể loại tâm lý của đạo diễn Đào Duy Phúc. Nội dung bộ phim vừa hài hước, vừa tình cảm xoay quanh những câu chuyện thời học trò của nhóm học sinh “Bát quái”. Họ đều là những cô cậu học sinh lớp 10 tinh nghịch nhưng cũng rất thông minh.

Ngoài nội dung hấp dẫn, bộ phim còn gây ấn tượng bởi diễn xuất của ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong vai diễn cô giáo Hoài An. Trong phim Hoài An là một cô giáo trẻ mới về chủ nhiệm đã khiến học trò yêu quý và trở thành thần tượng của những cô cậu tinh nghịch ấy. Cách thần tượng của những học trò ấy vốn dĩ chỉ là nhu cầu tự nhiên của lớp trẻ.

Cô giáo Hoài An sử dụng những cách độc đáo để có thể khiến đám trẻ nghịch ngợm kia phải “tâm phục khẩu phục”. Chiến dịch trái tim bên phải chính là chiến dịch mà “hội những thành viên hâm mộ cô Hoài An” lập ra nhằm tìm người yêu cho cô giáo. Chính sự thần tượng dễ thương và nghịch ngợm đến thế, không khí học tập lại trở nên sống động, tích cực hơn. Phim nhẹ nhàng, vui tươi nhưng không kém phần sâu sắc, thể hiện tâm lý tuổi mới lớn của tuổi học trò.

khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen
Phim Chiến dịch trái tim bên phải

Cổng Mặt trời

Có thể nói bộ phim Cổng Mặt trời là phim gây được sức hút rất lớn với khán giả vào năm 2010. Phim kể về 11 bạn trẻ và những bài học dài mà bất cứ cô cậu học sinh, sinh viên nào cũng phải trải qua trên đường đời. Khó khăn, cạm bẫy luôn rình rập nhưng nếu có những người bạn thực sự ở bên cạnh, chúng ta sẽ dễ dàng vượt qua thử thách của cuộc sống.

Họ là những chàng trai, cô gái đến từ các trường đại học khác nhau nhưng sống trong cùng một khu trọ.Cường, Vĩ, Đoàn, Bình, Giang là 5 anh chàng đồng hương cùng sống trong căn nhà trọ ở cuối hẻm. Còn Mai, Liên, Cúc, Trà, Hồng, Tùng lại ở trong căn gác gỗ nhỏ với hai chủ nhà rất khó tính.

khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen
Phim Cổng Mặt trời

Mỗi người một tính cách, một hoàn cảnh khác nhau nhưng khi họ tụ họp lại thì khu trọ sinh viên ấy luôn ồn ào, sôi động và tràn đầy tiếng cười. Sau này khi ra trường, họ phải lựa chọn những ngã rẽ khác nhau, không còn trẻ trung và hồn nhiên như thời còn sinh viên nhưng nhóm bạn vẫn luôn ở bên và giúp đỡ nhau khi cần.

khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen Những phát ngôn gây 'sốc' của nam ca sĩ Tùng Dương về âm nhạc

Nam ca sĩ Tùng Dương từng nhiều lần gây "náo loạn" dư luận với những phát ngôn của mình về âm nhạc.

khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen Giữa nghi án bị đạo nhạc, 'Đã biết sẽ có ngày hôm qua' của Trịnh Thăng Bình bỗng 'hot' trở lại

Bài hát "Đã biết sẽ có ngày hôm qua", một hit của Trịnh Thăng Bình từ nhiều năm trước đang "leo lên" các vị trí ...

khong chi phia truoc la bau troi nhung phim viet nay cung khien the he 8x dau 9x khong the quen Câu trả lời chính thức về tin đồn 'đạo nhạc' của Dương Khắc Linh đối với bài 'Đừng như thói quen'

Sau đêm chung kết Giai điệu chung đôi mùa đầu tiên, mạng xã hội dấy lên thông tin cho rằng, khi sáng tác bài hát ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.