Không có dự án nào tên là Golden River Residence ở huyện Đức Hòa, Long An

Qua rà soát, UBND huyện Đức Hoà và Sở Xây dựng tỉnh Long An không tìm thấy dự án Golden River Residence nằm trên địa bàn và khẳng định đây là một dự án… “ma”.
 

Liên quan đến dự án Golden River Residence (toạ lạc tại thị trấn Hiệp Hoà, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) chưa được phê duyệt chủ trương, phê duyệt quy hoạch nhưng đã rầm rộ mở bán công khai trên các kênh thông tin đại chúng, ngày 16/4, chúng tôi đã có buổi làm việc với UBND huyện Đức Hoà (Long An) để làm rõ về vấn đề này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hoà cho biết, trên địa bàn huyện Đức Hoà không có dự án nào tên là Golden River Residence.

“Nghe báo chí phản ánh, tôi mới biết cái tên Golden River Residence. Nhưng qua rà soát, trên địa bàn huyện Đức Hoà của chúng tôi không có dự án này. Một lần nữa tôi khẳng định đây là dự án ma”, ông Cấp nói.

khong co du an nao ten la golden river residence o huyen duc hoa long an
Bên trong dự án Golden River Residence được quảng cáo rầm rộ. (Ảnh: website: cattuonggroup.com.vn)

Cũng theo ông Cấp, trong tuần này, UBND huyện sẽ phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng như các cơ quan ban nghành tiến hành kiểm tra dự án Golden River Residence do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) làm chủ đầu tư mà báo chí đã phản ánh.

Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hoà cho biết thêm, trên địa bàn thị trấn Hiệp Hoà chỉ có dự án Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hoà, là dự án xã hội. Sau đó đã được chuyển công năng sang khu dân cư thương mại và đổi tên thành Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà, được tổ chức bán đấu giá công khai 298 lô đất nền và người trúng đấu giá là ông Võ Thái Thông (SN 1986, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An).

Sau đó, ông Thông hợp tác với Cát Tường Group để triển khai và phân lô bán nền trong dự án này.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi về việc chủ đầu tư đã sử dụng Chứng chỉ quy hoạch năm 2003 (chỉ có giá trị sử dụng 1 năm, không được thay thế giấy phép xây dựng) để xây dựng hạ tầng trong dự án mà Cát Tường Group quảng cáo với tên là Golden River Residence hay không thì đại diện UBND huyện Đức Hoà nói sẽ cho kiểm tra lại.

khong co du an nao ten la golden river residence o huyen duc hoa long an
Thông tin trên website của Cát Tường Group khẳng định Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) là chủ đầu tư của dự án Golden River Residence. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng trong ngày 16/4, UBND huyện Đức Hoà cho biết cũng nhận được một công văn của Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn do ông Lê Tiến Vũ làm giám đốc gửi đến với nội dung tự nhận là chủ đầu tư dự án Golden River Residence về việc bị các cơ quan báo chí phản ánh.

Theo nội dung công văn, chủ đầu tư dự án Golden River Residence cho biết, trước khi kinh doanh, Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn đã ký hợp đồng uỷ quyền với ông Võ Thái Thông về việc tư vấn, ký kết bán 278 lô đất tại Dự án khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà mà ông Thông đã trúng đấu giá.

Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn cho rằng Golden River Residence chỉ là tên thương mại của dự án này và được triển khai xây dựng theo Chứng chỉ quy hoạch được cấp năm 2003.

Tuy nhiên, theo thông tin quảng cáo trên website của Cát Tường Group và các kênh thông tin đại chúng khác, dự án Golden River Residence là do Cát Tường Group làm chủ đầu tư. Còn Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn chỉ là đơn vị hợp tác phân phối.

khong co du an nao ten la golden river residence o huyen duc hoa long an Cát Tường Group xây dự án Golden River Residence bằng chứng chỉ quy hoạch đã hết hạn 15 năm
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.