Đại biểu Quốc hội nhận định việc mở rộng thành phố theo hướng lấy thêm đất là rất tốn kém và có thể bất khả thi, đi theo hướng ngầm dưới lòng thành phố sẽ hữu hiệu hơn. Ngoài ra, các đô thị lớn như Hà Nội hay TP HCM cần quy hoạch xây dựng hệ thống tàu điện ngầm để giải quyết tình trạng giao thông quá tải.
Những thông tin quy hoạch nổi bật trong tuần (từ ngày 14 đến 20/3): Chủ trương quy hoạch huyện Cam Lâm, Khánh Hòa thành đô thị sân bay; Hà Nội duyệt quy hoạch không gian ngầm đô thị trung tâm hơn 121.000 ha; đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng làm tuyến cáp treo giáp ranh Hà Nội và Hòa Bình; dành 23 ha đất bãi giữa sông Hồng thành công viên văn hoá du lịch; Đồng Nai mời Vingroup, Sun Group, T&T, Hưng Thịnh, Novaland, Sonadezi,... tham gia thảo luận quy hoạch vùng huyện Long Thành;...
Khu vực nghiên cứu chính quy hoạch không gian ngầm đô thị trung tâm Hà Nội gồm khu vực trung tâm thuộc địa giới hành chính 20 quận, huyện và khu vực nghiên cứu định hướng kết nối tại 5 đô thị vệ tinh Sóc Sơn, Sơn Tây, Hoà Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.