Không phải 'soái ca', vì sao những cái tên này mang doanh thu lớn cho phòng vé?

Dù không có ngoại hình nổi trội như những diễn viên khác, thế nhưng mỗi lần xuất hiện, họ vẫn mang lại một sức hút lớn đối với công chúng và giúp doanh thu các phòng vé tăng nhanh đáng kể.
khong phai soai ca vi sao nhung cai ten nay mang doanh thu lon cho phong ve Bộ phận quyến rũ mà các 'soái ca' V-biz đều sở hữu
khong phai soai ca vi sao nhung cai ten nay mang doanh thu lon cho phong ve 3 stylist được mệnh danh là ‘soái ca’ của làng mốt Việt

Nhiều người thường quan niệm rằng, để có thể tồn tại được trong showbiz, bên cạnh tài năng thì nhan sắc là một trong những yếu tố giúp các diễn viên được biết đến nhiều. Thế nhưng bằng thực lực, nhiều nghệ sĩ đã đi ngược lại với quy luật ấy khi không sở hữu vẻ ngoài hấp dẫn, họ vẫn thu hút khán giả nhờ vào diễn xuất của mình.

Không phải “soái ca” nhưng vẫn thu hút

Mới đây, bộ phim Em chưa 18 được ra mắt công chúng đã tạo nên một cơn sốt lớn đối với người hâm mộ. Sau 9 ngày công chiếu, bộ phim đã soán ngôi Em là bà nội của anh để trở thành phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại khi mang về số tiền “trong mơ” lên đến 115 tỷ đồng. Hiện tại, con số doanh thu đã cán mốc 150 tỷ đồng và vẫn chưa là con số cuối cùng bởi các suất chiếu của Em chưa 18 vẫn đang phủ rộng các rạp.

khong phai soai ca vi sao nhung cai ten nay mang doanh thu lon cho phong ve
Vai diễn trong phim "Em chưa 18" đã khẳng định tên tuổi của Kiều Minh Tuấn

Ngoài nội dung được đánh giá hấp dẫn, thành công của bộ phim có sự đóng góp rất lớn từ vai diễn của Kiều Minh Tuấn khi lần đầu tiên anh khẳng định bản thân trong vai nam chính. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài không mấy nổi trội, nhưng chính nét diễn như không diễn của “bạn trai Cát Phượng” đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Thậm chí, đạo diễn Lê Thanh Sơn đã từng khẳng định rằng “vai diễn này sinh ra là dành cho Kiều Minh Tuấn”. Chính lối diễn xuất tự nhiên, cùng sự kết hợp ăn ý với cô nàng hot girl Kaity Nguyễn đã tạo nên một bộ phim ăn khách, xóa bỏ định kiến của người hâm mộ về phim Việt.

Không riêng gì Kiều Minh Tuấn, trước đây, những bộ phim của danh hài Trường Giang cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ mặc dù anh không được “điển trai” như những nam tài tử khác. Hiểu được thế mạnh của mình, khi vào những vai chính của những bộ phim do chính anh đầu tư, Trường Giang đã không ngại đưa yếu tố hài hước vào các phân đoạn để tạo nên tiếng cười cho khán giả. Không dừng lại ở đó, bên cạnh sự vui nhộn, những lúc cần lắng lòng, Trường Giang lại thế hiện một nét diễn khác, khiến cho không ít người phải xúc động trước những cảm xúc mà nam danh hài mang lại. Với những yếu tố nêu trên, không khó để lí giải vì sao những bộ phim như 49 ngày, Taxi em tên gì? khi ra mắt lại nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người hâm mộ đến như vậy!

khong phai soai ca vi sao nhung cai ten nay mang doanh thu lon cho phong ve
Những bộ phim có sự xuất hiện của Trường Giang đều sớm hoà vốn, thậm chí doanh thu phòng vé còn rất cao.

Xét về nhan sắc, có lẽ Thái Hòa không phải là cái tên gây chú ý trong làng giải trí Việt. Tuy nhiên, khi xét về mức độ thành công từ những bộ phim anh tham gia, thì rất khó để có thể tìm được một người có sức hút đối với công chúng đến như vậy. Chấp nhận hi sinh vào những vai diễn độc đáo, Thái Hòa đã để lại ấn tượng sâu sắc đới với người hâm mộ.

Nếu như khán giả cần một bộ phim Việt mang tính chất vui nhộn, thú vị thì những bộ phim của Thái Hòa nói chung, và những vai diễn nói riêng lại khiến công chúng cảm thấy hài lòng khi đáp ứng được những điều đó. Có thể nói, nhờ vào lối diễn xuất tự nhiên đó mà bộ phim điện ảnh nào của anh cũng nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả, đạt doanh thu rất cao và mang đến cho anh danh xưng “ông hoàng phòng vé”. Từ một nghệ sĩ hài kịch bình thường, qua các vai diễn trong Tèo em, Để mai tính… Thái Hòa dần được công chúng nhớ đến như một tên tuổi lớn trong giới điện ảnh.

khong phai soai ca vi sao nhung cai ten nay mang doanh thu lon cho phong ve
Thái Hòa luôn biết cách lấy lòng công chúng khi lựa chọn những vai diễn độc đáo cho mình.

Nếu như xét về sự thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Hoài Linh chính là cái tên không chỉ được nhà sản xuất mà cả người hâm mộ rất yêu thích hiện nay. Dù không đủ sức trẻ như các ngôi sao mới nổi, thế nhưng chính kinh nghiệm và sự từng trải của một danh hài có tiếng trong showbiz Việt, NSƯT Hoài Linh vẫn biết cách tạo ra những nét riêng trong lối diễn xuất để khán giả nhớ đến nhân vật của mình.

Mang lối hài vào trong những vai diễn, Hoài Linh đã khiến khán giả nhớ đến nhiều hơn với những bộ phim như: Nhà có năm nàng tiên, Nắng… Gần đây nhất, khi hóa thân vào vai chú Tư trong Dạ cổ hoài lang, Hoài Linh đã cho khán giả thấy một lối diễn khác của mình với tuyến nhân vật mang tâm lí, với những tình huống xúc động. Doanh thu cao ngất từ các bộ phim mình thủ vai đã giúp Hoài Linh chứng minh được sức hút của mình đối với khán giả.

Không phải ngẫu nhiên mà trở thành “ông hoàng phòng vé”

Trong khi thị trường điện ảnh hiện nay đang ở giai đoạn bão hòa, hàng loạt bộ phim nước ngoài xuất hiện với kinh phí khủng thì chính sự xuất hiện của những cái tên như Hoài Linh, Trường Giang… đã mang đến một niềm tin đối với khán giả trong nước về phim Việt.

Sở dĩ những nghệ sĩ này được sự chú ý, quan tâm từ phía người hâm mộ là vì họ đã có thời gian hoạt động lâu trong giới nghệ thuật và từng bước tạo dựng được thương hiệu riêng. Hoài Linh được biết đến như một “cây đa, cây đề” không chỉ trong làng hài mà cả trong điện ảnh. Trường Giang, Thái Hòa, Kiều Minh Tuấn…dù có thời gian hoạt động ít hơn nhưng cũng đã tạo được những tiếng vang nhất định trong sự nghiệp của mình.

khong phai soai ca vi sao nhung cai ten nay mang doanh thu lon cho phong ve
Sự đa dạng trong cách diễn xuất đã giúp NSUT Hoài Linh có được một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Khi phim Việt đang dần mất niềm tin đối với người hâm mộ vì mang yếu tố hài nhảm quá đà vào từng chi tiết, thậm chí là lựa chọn những ngôi sao đang được giới trẻ quan tâm nhằm thu hút truyền thông dù họ còn non nghề thì những cái tên nêu trên lại được xem là sự lựa chọn an toàn và hợp lí đối với người sản xuất. Đối với khán giả, sự xuất hiện của những nhân vật đình đám như Hoài Linh, Trường Giang…, những người từng thành công với những vai diễn trước đây đã mang đến cho họ sự an tâm khi quyết định bỏ tiền mua vé xem phim.

Dù không có được vẻ ngoài nổi trội như hàng loạt ngôi sao trẻ hiện nay, thế nhưng sự kinh nghiệm và niềm đam mê nghệ thuật chính là yếu tố giúp những diễn viên nam này được mọi người yêu mến và nhanh chóng trở thành “ông hoàng phòng vé”. Trong một môi trường “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay, chính niềm đam mê đã thôi thúc họ trau dồi khả năng diễn xuất.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận khách quan rằng, danh xưng “ông hoàng phòng vé” đã mang đến cho những các diễn viên này thêm nhiều cơ hội để hợp tác với những nhà sản xuất trong những bộ phim khác nhưng lại tạo ra một áp lực rất lớn khi phải lựa chọn những bộ phim phù hợp để không làm mất uy tính, niềm tin mà khán giả dành cho mình. Điều đó tạo ra một thách thức rất lớn bởi nếu trong một thời gian dài không tìm được vai diễn mới, những cái tên đó sẽ dễ bị lãng quên trước sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao mới hiện nay.

khong phai soai ca vi sao nhung cai ten nay mang doanh thu lon cho phong ve Ngôi sao phòng vé: giấc mơ của điện ảnh Việt

Một mùa phim Tết ảm đạm lại qua đi, các gương mặt cũ như Hoài Linh, Việt Hương, Miu Lê, Thu Trang... cũng không thể ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.