Kinh doanh mùa Tết thêm sôi động từ online đến offline

Những ngày qua, không khí tấp nập người mua người bán như hối hả hơn khi chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Đáng lưu ý, tiểu thương cũng vội vã hơn khi bán hàng từ online đến offline tại hội chợ Xuân.

Ghi nhận không khí mua bán tại hội chợ Xuân Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM (Khu Crescent - Hồ bán nguyệt) trong những ngày này khá tấp nập, nhất là trong bối cảnh dịch được kiểm soát tốt.

Rất nhiều mặt hàng như nông, lâm, thủy hải sản, trái cây, thực phẩm, bánh kẹo… đều được bày bán khá nhiều, tạo không khí Xuân vui tươi tiết kiệm cho người đến mua.

Kinh doanh mùa Tết thêm sôi động từ online đến offline - Ảnh 1.

Khách hàng chọn mua thực phẩm thiết yếu tại hội chợ Xuân Phú Mỹ Hưng. (Ảnh: Ngọc Phượng).

Chị Thu Vân (ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết, mỗi năm đều đến hội chợ Xuân để mua sắm đồ dùng thiết yếu cho những ngày Tết vì đầy đủ mặt hàng.

"Mua hàng ở đây tôi cảm thấy an tâm vì hàng hóa và thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý để người tiêu dùng dễ dàng tin tưởng lựa chọn", chị Vân chia sẻ.

Đáng lưu ý tại hội chợ Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là ngoài khu bán hàng truyền thống, khu dành riêng cho 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm) đặc trưng của các tỉnh, thành cũng được đa dạng hơn. 

Ngoài bán hàng truyền thống, OCOP cũng đang được triển khai trên nhiều nền tảng online để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng người dùng trên cả nước.

Kinh doanh mùa Tết thêm sôi động từ online đến offline - Ảnh 3.

Dừa Bến Tre đến với hội chợ Xuân. (Ảnh: Ngọc Phượng).

Tại Vĩnh Long, những ngày này, không khí mua sắm cũng khá sầm uất. Chị Hương, đại diện thương hiệu thời trang KiWi Hương Giang cho biết nhờ vào hội chợ Xuân mà thương hiệu chị được lan tỏa nhiều hơn và cũng giúp kinh doanh tốt hơn vào thời điểm này.

"Đơn hàng mỗi ngày đều tăng cho cả sỉ và lẻ, trong đó tại miền tây luôn được sự tin yêu của khách hàng, một điều giúp thương hiệu KiWi Hương Giang luôn có chỗ đứng trên thị trường trong suốt thời gian qua", chị Hương chia sẻ.

Khác với mọi năm, năm nay kinh doanh mùa Tết theo nhiều tiểu thương đã có sự thay đổi. Trong đó, hàng tiêu dùng thiết yếu cho ăn mặc luôn được chú trọng nhiều hơn và hình thức online vẫn chiếm đa số song song truyền thống.

Riêng với những mặt hàng thời trang tiêu dùng giá tốt thời gian qua luôn được ưa chuộng, một phần cho thấy người dùng nay đã có những chi tiêu hợp lý hơn cho nhu cầu của ăn ngon mặc đẹp và chơi Tết tiết kiệm tùy theo nhu cầu của mình.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.