Kinh nghiệm thăm Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày với 8 triệu đồng

Mình đi Cửu Trại Câu tháng 10, đúng dịp khu trại sắp đóng cửa vì thời tiết lạnh, có tuyết đầu mùa và chuyển đông. 

Chia sẻ về chuyến đi Thành Đô - Cửu Trại Câu của chị Linh Lam Tống (Hà Nội) với lịch trình 6 ngày, tiêu gọn trong 8 triệu đồng.

kinh nghiem tham thanh do cuu trai cau 6 ngay voi 8 trieu dong

Chị Linh Lam Tống thăm Cửu Trại Câu

Mình bay từ Hà Nội đến Thành Đô, vé khứ hồi là 3,2 triệu đồng. Sau một đêm nghỉ ở Thành Đô, sáng hôm sau mình đến Cửu Trại Câu bằng ô tô, đi từ 8h sáng đến 8h tối mới tới nơi. Do là thời điểm gần cuối vụ nên xe vắng. Xe 45 chỗ chỉ có 4 khách là hai người Việt và hai người Trung Quốc. Xe chạy ở bến Xinnamen gần quảng trường Trung tâm Thiên Phủ. Xe nghỉ lại dọc đường 2 lần, một lần ăn trưa, một lần cho khách vệ sinh cá nhân. Giá xe là 130 tệ, tương đương với 450.000 đồng/người. Xe chở đến tận khách sạn nghỉ.

Mình nhờ hai cô bạn Trung Quốc đi cùng xe đặt giúp khách sạn. Chỗ mình ở đi bộ 10 phút là đến Cửu Trại Câu. Giá phòng 100 tệ/2 người. Mình ở 2 đêm là 200 tệ. Trung bình 350.000 đồng/người/2 đêm. Vì mình đến vào thời điểm hạ nhiệt, khách du lịch bắt đầu vãn, chuyển giao giữa mùa cao điểm thu sang đông nên giá vé vào Cửu Trại Câu và giá nơi ở nhìn chung rẻ hơn mùa cao điểm.

kinh nghiem tham thanh do cuu trai cau 6 ngay voi 8 trieu dong
Từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu mất một ngày đi ô tô
kinh nghiem tham thanh do cuu trai cau 6 ngay voi 8 trieu dong
Chuyển giao giữa mùa cao điểm thu sang đông, giá vé vào thăm Cửu Trại Câu rẻ hơn.

Đường Cửu Trại Câu theo hình chữ Y, nên nếu đi, bạn nên đi phía bên phải trước và chạy thẳng một mạch lên điểm cao nhất rồi dốc từ đó xuống dần. Dọc đường, thấy chỗ nào đẹp thì "đánh dấu" lại để xuống.

Mình không thể đi bộ hết khu Cửu Trại được vì quá rộng, khi lên đến điểm cao nhất cũng là lúc tuyết đầu mùa bắt đầu rơi. Từ đó đi xuống dần phía dưới.

Dạo bộ qua các điểm đẹp như Hồ Ngũ Sắc Hồ Trường Hải, hồ Lư Vy… ngắm cảnh rất tuyệt. Thác Thụ Chính xuất hiện trong phim Tôn Ngộ Không thì nằm gần cổng ra vào. Mình vừa đi bộ, vừa đi xe bus từ từ 7h sáng đến 6h tối, khi Cửu Trại đóng cửa vẫn tiếc vì đi chưa đủ "đã".

Thời tiết ở Cửu Trại Câu thời điểm này lạnh, lất phất tuyết và mưa nên nhất thiết phải mang theo nhiều quần áo ấm, áo có khả năng chống nước, thêm mũ len và găng tay thì càng tốt. Có ngày nhiệt độ hạ xuống chỉ còn 10 độ C.

Nếu có thể, cũng nên mang theo đồ ăn và nước uống (nên là phích nước nóng nhỏ) khi vào Cửu Trại Câu. Trong Cửu Trại bán đồ ăn đắt, ngoài Cửu Trại thì giá rẻ hơn. Mình mua hộp mì tôm bên ngoài và mua nước sôi trong Cửu Trại. Nước sôi có giá 5 tệ đủ chan cho một âu mì to. Vừa ăn vừa ngắm cảnh cũng thú vị!

kinh nghiem tham thanh do cuu trai cau 6 ngay voi 8 trieu dong
kinh nghiem tham thanh do cuu trai cau 6 ngay voi 8 trieu dong
Không thể đi bộ hết khu Cửu Trại được vì quá rộng...
kinh nghiem tham thanh do cuu trai cau 6 ngay voi 8 trieu dong
Cảnh tuyết đầu mùa tuyệt vời suốt cả dọc đường đi.

Khi từ Cửu Trại Câu về lại Thành Đô, mình cũng mua vé xe và được đón tại khách sạn. Giá bằng lúc đi. Lúc về mình may mắn ngồi ngay đầu xe chỗ bác tài nên ngắm được cảnh tuyết đầu mùa tuyệt vời suốt cả dọc đường. Mình ở Thành đô thêm 2 đêm, tại một dorm thú vị của nhóm anh chị đi trước, giá 150.000 đồng/đêm. Thời gian ban ngày, mình thăm thú thành phố, lúc đi bộ, lúc đi tàu điện ngầm, ăn vài món ngon, mua vài đồ yêu thích.

Chi phí chuyến đi

260 tệ tiền xe đi và về Thành Đô - Cửu Trại Câu

80 tệ vé vào cửa Cửu Trại Câu

100 tệ tiền nghỉ ở Cửu Trại Câu (2 đêm)

150 tệ tiền nghỉ ở Thành Đô (3 đêm)

100 tệ tiền tiêu vặt, vé xe bus, tàu điện ngầm

300 tệ tiền ăn

Tổng 990 tệ (tương đương 3,4 triệu đồng), cộng thêm 3,2 triệu đồng tiền vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Thành Đô và 1,4 triệu đồng tiền visa. Như vậy, chuyến đi của mình hết 8 triệu đồng.

Lưu ý cho bạn du lịch tự túc tới Thành Đô - Cửu Trại Câu:

1. Nên nói tốt một trong hai ngoại ngữ: Tiếng Trung Quốc hoặc Tiếng Anh

2. Đặt vé máy bay và phòng nghỉ trước khi đi.

3. Tham khảo giá vé, các chuyến ô tô từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu

Nhật ký hành trình của Linh Lam Tống

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.