Lạc bước vào vùng đất ngập tràn hoa thơm trái ngọt

Mùa nào ở Kanawaga cũng đẹp, cũng lãng mạn với những loài hoa và lễ hội đặc trưng. Một chuyến đi Nhật mà bỏ qua Kanawaga thì tiếc quá... 
Kanagawa là tỉnhthuộc vùng Kanto thủ phủ là thành phố Yokohama. Đây là đơn vị cấp tỉnh có dân số đông thứ 3 tại Nhật Bản, sau Tokyo và tỉnh Osaka. Kanagawa là một phần của Vùng thủ đô Tokyo.

Lễ hội hoa mơ

lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh
Nhắc đến Nhật Bản chúng ta sẽ liên tưởng đến ngay “Hoa anh đào”, nhưng bên cạnh hoa đào rực rỡ thì tháng 3 cũng là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa mơ. (Ảnh: M-Japan)

Odawara là thành phố nổi tiếng về hoa mơ, từ thượng tuần tháng 2 đến thượng tuần tháng 3 hằng năm, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội hoa mơ Odawara. T

Có bốn địa điểm sẽ diễn ra lễ hội hoa mơ. Lễ hội sẽ được tổ chức ở khu vực rộng lớn như rừng mơ Sogabairin, công viên Odawarajoshi, vườn hoa Odawara, vườn bách thảo Tsujimura, vì vậy nếu chỉ dạo bộ ở nơi diễn ra lễ hội và đi tham quan thêm các điểm khác thì 1 ngày cũng sẽ không đủ thời gian cho bạn.

lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh
(Ảnh: M-Japan)

Địa điểm chính mà bạn có thể cảm nhận được sự nhộn nhịp của khách tham quan là rừng mơ Sogabairin.

Rừng mơ Sobagarin được tạo nên bởi ba rừng mơ nhỏ là rừng mơ Soga Bessho Bairin, rừng mơ Hara Bairin và rừng mơ Nakagawara Bairin, việc quản lý nơi đây chủ yếu là những người nông dân sống trong các khu vực này.

Vốn dĩ khu đất thuộc sở hữu của những người nông dân nơi đây, nên mọi người chỉ có thể vào vườn mơ tham quan trong thời gian diễn ra Lễ hội vườn mơ. Khu tham quan Bessho là khu rộng lớn nhất, mọi người có thể thấy quang cảnh mua bán rau và các loại cam quýt, tự tay chọn cho mình những món quà lưu niệm độc đáo và thưởng thức những món ăn ngon tại khu đậu xe. Từ ga Shimosoga tuyến Gotemba - nhà ga gần nhất của JR Tokai cũng có tuyến xe buýt đến đây, do đó rất tiện lợi cho khách tham quan. Vào ngày nghỉ trong khoảng thời gian này, nơi đây còn tổ chức những sự kiện vui chơi như cưỡi ngựa bắn cung và vũ điệu đèn lồng Odawara - một loại hình nghệ thuật của địa phương.

Lễ hội hoa mơ Odawara, địa chỉ: (Điểm tham quan Soga Bessho) 282 Sogabessho, Odawara-shi, Kanagawa-ken


Ngắm lá đỏ ở đền Oyama Afuri

lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh
Đền Oyama Afuri (Ảnh: M-Japan)

Oyama của tỉnh Kanagawa là một ngọn núi có phong cảnh tuyệt đẹp và đã được đề cử trong tạp chí du lịch Michelin Green Guide. Quang cảnh ngắm nhìn từ “Ngôi đền Oyama Afuri” khi lên tới gần đỉnh núi cũng đủ để nhận được 2 sao của tạp chí du lịch Michelin Green Guide.

Đến thăm núi Oyama vào mùa cây lá xanh mướt rất đẹp, nhưng nếu đến vào mùa thu khi những tán cây đổi sắc trở nên rực rỡ thì bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều đặc biệt thú vị hơn.

lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh
Giống như trong bức hình này, khi những sắc lá đã chuyển dần sang đỏ, bạn có thể đắm chìm dưới những tán lá đỏ rực rỡ. Cảnh sắc nổi bật tương phản với đền Afuri tạo nên nét đẹp thật quyến rũ. (Ảnh: M-Japan)

Ngoài ra, vào nửa cuối tháng 11, những ánh đèn đầy màu sắc sẽ thắp sáng những tán lá đỏ và trong khuôn viên đền vào lúc chiều tối. Bạn nhất định nên đến chiêm ngưỡng sự thay đổi quang cảnh vào ban ngày và phong cảnh huyền ảo vào ban đêm ở nơi đây.

Đền thần Oyama Afuri, địa chỉ: 355 Oyama, Isehara-shi, Kanagawa-ken


Hái quýt trong nông trại du lịch

lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh
Trong vườn quýt... (Ảnh: M-Japan)

Một hoạt động phổ biến khi đến thăm Nhật Bản chính là “hái trái cây” chẳng hạn như hái dâu và hái nho... Trái cây của Nhật Bản có chất lượng cao, những trái cây mua tại cửa hàng để thưởng thức cũng rất ngon nhưng nếu tự tay mình chọn và hái được những trái ưng ý thì còn gì bằng.

Nếu muốn trải nghiệm việc hái trái cây đầy thú vị tại tỉnh Kanawag, bạn hãy đến thị trấn Yugawara để “hái quýt”. Quýt ở tỉnh Kanawaga được mọi người biết đến như là một đặc sản của vùng này, do nơi đây nhận được nhiều ánh sáng mặt trời của Thái Bình Dương. Bạn có thể hòa vào đám đông ở nông trại du lịch ở trong tỉnh để trải nghiệm việc tự tay mình hái những trái quýt chín vàng trên cây.

Thị trấn Yugawara là nơi tập trung rất nhiều nông trại để bạn có thể trải nghiệm việc hái quýt đầy thú vị như vậy. Nếu bạn đến “Văn phòng thông tin của tổ chức hái quýt” được mở cửa trong thời gian này (từ thượng tuần tháng 10 đến hạ tuần tháng 12) sẽ được đưa đón đến nông trại quýt miễn phí. Cho dù bạn không hiểu được ngôn ngữ nơi đây nhưng vẫn có thể tận hưởng những cảm giác thú vị đó, nếu muốn liên hệ và đặt trước thì bạn nên nhờ người phiên dịch hoặc người quen biết tiếng Nhật.

Văn phòng thông tin của tổ chức hái quýt, địa chỉ: Nakanohashi 5-22-14 Doi, Yugawara-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa-ken


Lễ hội Tatsunokuchi Hounan ở chùa Ryuko

lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh
Lễ hội Tatsunokuchi Hounan được diễn ra từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 9 hằng năm. (Ảnh: M-Japan)

Chùa Ryuko là ngôi đền của tông phái “Nhật Liên Tông (Nichirenshu)” thuộc Phật giáo, được ra đời ở Nhật Bản. Đây là ngôi chùa có nhiều lịch sử và được xây dựng năm 1337.

Lễ hội Tatsunokuchi Hounan được diễn ra từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 9 hằng năm, đây là sự kiện được tổ chức nhằm kỉ niệm ngày Tatsunokuchi Hounan.

Vào thời gian này đèn sẽ được thắp sáng trong khuôn viên chùa, những quầy hàng ăn sẽ được bày bán để đón khách du lịch. Vào lễ hội mùa thu mang nét đẹp Nhật Bản, nhất định nên đặt chân đến nơi đây để thoải mái tận hưởng bầu không khí lễ hội đậm chất Nhật Bản.

Nét đặc trưng của lễ hội này là ‘Bánh Gonan Botamochi” sẽ được ban phát trong khuôn viên chùa. Bạn sẽ có nhiều kỷ niệm về chuyến du lịch đầy lý thú này khi trở về.

Chùa Ryuko, địa chỉ: 3-13-37 Katase, Fujisawa-shi, Kanagawa-ken


lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

lac buoc vao vung dat ngap tran hoa thom trai ngot canh dep huu tinh 10 ngày đi Nhật với 2.000 USD, có rẻ quá không?

Du lịch Nhật Bản thường có chi phí cao hơn so với đi Hàn Quốc hay Đài Loan. Tuy nhiên nếu bạn biết cách chi tiêu ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.