Lâm Đồng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đầu tiên tử vong tại Lâm Đồng là một bé trai 9 tháng tuổi. 

Dân trí đưa tin ngày 7/9, theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết (SXH) trong năm 2016. Nạn nhân là một bé trai 9 tháng tuổi ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Trước đó, bé Hà Hữu P. ( 9 tháng tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) có biểu hiện sốt cao nên được gia đình đưa tới một phòng khám tư nhân và được chẩn đoán bị sốt siêu vi.

Các bác sĩ tại phòng khám đã chích thuốc cho P., sau đó gia đình đưa bé về nhà theo dõi. 5 ngày sau, bé P. vẫn sốt cao hơn nên người nhà đưa lên Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc) điều trị. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên P. đã không qua khỏi.

tin nhap 20160907144127
Nhân viên y tế dự phòng phun thuốc diệt muỗi phòng tránh sốt xuất huyết. (Ảnh: báo Nhân Dân)

Trao đổi với Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Hữu Phúc, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Tính đến đầu tháng 9/2016, toàn tỉnh ghi nhận 1.286 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần 400 ca so với tháng 8/2016. Các địa phương thuộc các huyện phía nam như: Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, và TP Bảo Lộc... là những nơi có số ca mắc cao.

Trước tình trạng dịch sốt xuất huyết ngày càng lan rộng, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh đã thường xuyên xuống kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình tại các điểm nằm trong vùng dịch bệnh.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh đã phối hợp chặt chẽ các địa phương tổ chức kiểm tra, triển khai nhiều biện pháp phòng chống, hạn chế nguy cơ bùng phát; thành lập các đội tuyên truyền, vận động người dân, hộ gia đình phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, sử dụng các loại thuốc, nhang để chống muỗi...

Ngành y tế Lâm Đồng khuyến cáo, khi có biểu hiện sốt cao, người mệt mỏi… người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.