Lâm Đồng: Khởi tố người vợ bao che cho nhân tình sát hại chồng

Biết Đức ra tay sát hại chồng mình nhưng do có quan hệ tình cảm với Đức nên Hương không trình báo với lực lượng chức năng....
lam dong bat tam giam nguoi vo tiep tay cung nguoi tinh sat hai chong Bắt giữ nam thanh niên giết người chôn xác rúng động Lâm Đồng
lam dong bat tam giam nguoi vo tiep tay cung nguoi tinh sat hai chong
Đức bị bắt giữ và đưa về hiện trường chôn xác. Ảnh: Kim Anh

Sáng ngày 24/2, Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, trú huyện Bảo Lâm) để điều tra về hành vi giết người.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố và bắt tạm giam với Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi, trú TP. Bảo Lộc, vợ của nạn nhân) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Trước đó, ngày 22/12/2016, Công an huyện Bảo Lâm đã nhận được đơn trình báo từ phía người nhà nạn nhận với nội dung anh Vũ Di Hành bỗng dưng mất tích sáu ngày nay. Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định Nguyễn Thành Đức là nghi can chính đã sát hại anh Vũ Di Hành (31 tuổi, trú TP. Bảo Lộc) rồi chôn xác phi tang.

lam dong bat tam giam nguoi vo tiep tay cung nguoi tinh sat hai chong
Trần Thị Tuyết Hương tiếp tay cho nhân tình sát hại chồng. Ảnh: VNN

Theo đó, Đức khai nhận, vào ngày 16/12 đã giết anh Vũ Duy Hành rồi chôn xác ở xã Lộc Đức nhằm phi tang. Vì sợ bị mọi người phát hiện nên sau đó Đức đã đào lên và đưa thi thể anh Hành về chôn trong vườn cà phê ở thôn An Bình, xã Lộc An.

Đức còn cho biết, Đức và vợ anh Hành là Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi) có quan hệ bất chính nhưng anh Hành không hề hay biết. Hôm xảy ra vụ việc Hương cũng biết toàn bộ sự việc, nhưng do có quan hệ tình cảm với Đức nên Hương không trình báo với lực lượng chức năng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.