Làm rõ thông tin CSGT gọi người đến 'gây sự' với người quay video trong lúc làm việc

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin một tài khoản đăng tải video cho rằng CSGT gọi người đến "gây sự" với người quay clip.
lam ro thong tin csgt goi nguoi den gay su voi nguoi quay video trong luc lam viec
Tài khoản đăng tải thông tin cho rằng CSGT gọi người đến gây sự. (Ảnh chụp màn hình).

Sáng 3/1, một lãnh đạo Công an huyện Chư Pah (tỉnh Gia Lai) cho biết, vào sáng cùng ngày đơn vị đã thành lập tổ công tác xác minh nội dung liên quan đến clip đang tải trên mạng xã hội cho rằng CSGT bắt lỗi sai rồi sau đó có 2 thanh niên lạ mặt đến “gây sự”.

Trước đó, tối 29/12, tài khoản facebook có tên Đ.H.S đã đăng tải một đoạn video dài hơn 20 phút ghi lại hình ảnh làm việc với tổ tuần tra của đội CSGT, Công an huyện Chư Pah.

Theo nội dung đoạn clip đăng tải thì khi tổ tuần tra báo lỗi không gắn phù hiệu và thiết bị giám sát hành trình thì tài xế không làm việc và ủy quyền bằng miệng cho chủ xe.

Lúc này chủ xe không đồng ý với các lỗi trên vì cho rằng xe của nhà mình không thuộc các trường hợp phải gắn các thiết bị như yêu cầu. Bên cạnh đó, người này yêu cầu cán bộ CSGT lập biên bản để sau này có căn cứ khiếu nại nhưng CSGT đã không lập biên bản.

Tại đây, tổ CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng người này yêu cầu phải cho xem chuyên đề, kế hoạch tuần tra mới đồng ý.

Sau đó có 2 người đàn ông đột nhiên xuất hiện gây rối, chửi bới người quay video nhưng rất may được lực lượng CSGT ngăn cản.

Cũng theo đoạn clip, người quay video cho rằng 2 người đàn ông trên là do lực lượng CSGT gọi tới.

lam ro thong tin csgt goi nguoi den gay su voi nguoi quay video trong luc lam viec
2 người đàn ông gây sự với người quay clip. (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến vấn đề trên, thiếu tá Mạc Thế Nguyên – đội trưởng đội CSGT huyện cho biết khi phát hiện xe vi phạm thì lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ liên quan nhưng tài xế không thực hiện nên không biết xe này có thuộc diện không cần gắn các thiết bị trên hay không.

Sau đó khi đã kiểm tra các giấy tờ liên quan xác định xe này không thuộc diện phải gắn thiết bị giám sát hành trình nên cho đi.

Còn về 2 người mà người quay clip nói có hành vi gây gỗ thì vị thiếu tá cho rằng, đây là người dân hiếu kì đến xem sự việc chứ không phải người do công an gọi tới.

Còn Đại tá Dương Văn Tuấn, Trưởng công an huyện Chư Pah cho biết, sau khi nắm thông tin, ông đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ việc phải báo cáo cụ thể vụ việc quy trình làm việc, kế hoạch.

“Nếu có sai phạm thì phải chấn chỉnh, còn trong trường hợp người dân chưa hiểu rõ thì có sự giải thích”, vị Đại tá này nói.

Cũng theo ông Tuấn, việc xác minh xem những 2 người “lạ mặt” ở đâu, nghề nghiệp và mối quan hệ như thế nào để giải tỏa nghi ngờ trong người dân và dư luận cho rằng người dân phản ánh là do CSGT gọi đến.

Còn về việc người dân khi làm việc với lực lượng CSGT yêu cầu được xem chuyên đề, kế hoạch của lực lượng công an, Đại tá Tuấn cho biết, theo quy định của ngành chỉ những lực lượng như Tổ kiểm tra điều lệnh của Bộ công an, Công an tỉnh, Thanh tra Công an tỉnh (Thanh tra chuyên đề) mới có quyền kiểm tra về điều lệnh, nhật ký, kế hoạch. Riêng người dân thì không được phép kiểm tra.

lam ro thong tin csgt goi nguoi den gay su voi nguoi quay video trong luc lam viec Đắk Lắk: Vi phạm luật giao thông, nam thanh niên đánh CSGT

Mặc dù đã vi phạm luật giao thông nhưng Tùng còn đòi đốt xe và dùng tay đánh một chiến sĩ CSGT.

lam ro thong tin csgt goi nguoi den gay su voi nguoi quay video trong luc lam viec CSGT Đà Nẵng tăng cường xử phạt nguội qua camera và trên đường dịp Tết 2019

CSGT Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT trên đường và phạt nguội qua ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.