‘Làm sao FLC Thanh Hóa có quyền toàn bộ đối với hình ảnh đời tư của Bùi Tiến Dũng’

“Theo tôi được hiểu thì làm sao câu lạc bộ FLC Thanh Hóa có quyền toàn bộ đối với hình ảnh đời tư của Bùi Tiến Dũng, bạn ấy có xuất hiện với tư cách là cầu thủ của câu lạc bộ đâu…”, luật sư Trần Thu Nam nói.

Liên quan đến việc thủ môn Bùi Tiến Dũng được cho là có người đại diện, có công ty đứng phía sau chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh, công khai báo giá quảng cáo các sự kiện có sự tham dự của thủ môn này đang gây lùm xùm dư luận trong những ngày qua.

Luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư Hà Nội) đưa ra quan điểm: "Mặc dù trong hợp đồng lao động được ký kết giữa Bùi Tiến Dũng và FLC Thanh Hoá nêu: Cầu thủ không có quyền nhận bất kỳ hợp đồng cá nhân nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của CLB, đồng thời cũng đề cập đến quy định chia lợi nhuận hình ảnh tuỳ vào hợp đồng thương mại. Tuy nhiên, theo tôi thì hợp đồng vẫn chưa rõ ràng.

Ở đây chưa có định nghĩa rõ ràng về hình ảnh, hình ảnh cá nhân khác và hình ảnh mang danh nghĩa của FLC Thanh Hóa lại khác".

“Hình ảnh trong trường hợp nào, trong thi đấu hay quảng cáo không được nêu rõ, thời gian thi đấu hay thời gian đang nghỉ ngơi, thời gian đang thi đấu cho FLC Thanh Hóa hay thi đấu cho Đội tuyển quốc gia… chứ họ không thể quản lý cầu thủ kể cả lúc ngủ được… câu lạc bộ muốn quản lý tất cả những thứ đó thì chưa hợp pháp, có thể vô hiệu”, luật sư Nam nói.

Ông Nam đặt ra vấn đề: Phải làm rõ được, nếu là hình ảnh cá nhân mà Bùi tiến Dũng không mặc quần áo thi đấu của câu lạc bộ FLC Thanh Hóa, không lấy danh nghĩa là cầu thủ của câu lạc bộ này mà chỉ nói rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng thì sao? mà thủ môn thì bao gồm cả các hoạt động của Đội tuyển quốc gia, chứ không thể nói rằng danh của Dũng chỉ được mang lại từ câu lạc bộ FLC Thanh Hóa.

“Danh nghĩa của Bùi Tiến Dũng còn được hình thành từ cả ở Đội tuyển quốc gia thì không thể quản lý được thương hiệu của Bùi Tiến Dũng đã đạt được ở đội tuyển quốc gia.

Cái nổi tiếng của Bùi Tiến Dũng do Dũng cống hiến ở Đội tuyển quốc gia thì Dũng phải được hưởng hoặc Đội tuyển quốc gia được hưởng chứ làm sao câu lạc bộ FLC Thanh hóa được hưởng danh nghĩa, sự nổi tiếng của Dũng được

Theo tôi được hiểu, làm sao câu lạc bộ FLC Thanh Hóa có quyền toàn bộ đối với hình ảnh đời tư của Bùi Tiến Dũng, bạn ấy có xuất hiện với tư cách là cầu thủ của câu lạc bộ đâu? Nếu trong điều khoản của hợp đồng có điều kiện rằng khai thác tất cả các hình ảnh buộc phải xin phép câu lạc bộ thì mới là vi phạm", luật sư Nam chia sẻ.

lam sao flc thanh hoa co quyen toan bo doi voi hinh anh doi tu cua bui tien dung
Theo luật sư Trần Thu Nam: "Làm sao FLC Thanh Hóa có quyền toàn bộ đối với hình ảnh đời tư của Bùi Tiến Dũng"

Luật sư Nam nói thêm: “Trường hợp bản hợp đồng có sự thỏa thuận sử dụng hình ảnh trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ, toàn bộ vấn đề quảng cáo lấy danh nghĩa là cầu thủ của câu lạc bộ phải xin phép câu lạc bộ… thì các cầu thủ phải tuân thủ đúng quy định, nếu không xin phép sẽ chịu chế tài theo điều khoản của bản hợp đồng”.

Nhiều thắc mắc cho rằng, trường hợp cầu thủ xin phép FLC Thanh Hóa, mà không nhận được sự phản hồi thì có được tự ý quyết định không?

“Không phản hồi cũng không có nghĩa là đã đồng ý, nếu có điều khoản trong bản hợp đồng có các điều kiện như trong thời hạn là bao lâu mà anh không có phản hồi thì tôi được quyền quyết định. Nhưng nếu trong hợp đồng không ghi như vậy, thì cầu thủ cũng không được tự ý quyết định.

Cần phải đặt ra vấn đề rằng hợp đồng có quy định hay không, quy định trong tới đâu, trong thời gian thi đấu hay từ khi ký hợp đồng. Trường hợp có quy định, có ràng buộc các điều khoản thì phải xem quy định trong hợp đồng có hợp pháp hay không, nếu quy định mà không hợp pháp thì cũng là vô hiệu.

Ví dụ như trong thời gian thi đấu cho Đội tuyển quốc gia thì Đội tuyển quốc gia được quyền khai thác hình ảnh các cầu thủ mà không thể lệ thuộc vào hợp đồng cầu thủ ký kết với câu lạc bộ FLC được nữa”, Luật sư Trần Thu Nam nói.

Cũng liên quan đến vấn đề của thủ môn Bùi Tiến Dũng, trước đó sáng nay 1/2, câu lạc bộ FLC Thanh Hóa khẳng định với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng nên mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hóa (trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng) đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản của câu lạc bộ.

Cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng Bùi Tiến Dũng đã nhận sai do nhận thức chưa đầy đủ và hứa sẽ không tái phạm.

lam sao flc thanh hoa co quyen toan bo doi voi hinh anh doi tu cua bui tien dung

‘Cần phải xem xét phạm vi quản lý của câu lạc bộ FLC Thanh Hóa đối với thủ môn Bùi Tiến Dũng’

“Cần phải xem xét phạm vi quản lý của câu lạc bộ FLC Thanh Hóa đối với thủ môn Bùi Tiến Dũng đến đâu, nếu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.