LHP Cannes 2018 'nóng' sau vụ tấn công bằng dao và các cuộc gọi tố nạn quấy rối

LHP Cannes 2018 trở nên nóng hơn sau vụ tấn công bằng dao vừa xảy ra gần nơi tổ chức sự kiện. Cùng ngày, đường dây nóng tiếp nhận nhiều cuộc gọi phản ánh nạn quấy rối tình dục.
lhp cannes 2018 nong sau vu tan cong bang dao va cac cuoc goi to nan quay roi LHP Cannes 2018: Nhiều gương mặt mới trên 'đường đua' Cành cọ Vàng

Theo báo cáo từ đường dây nóng mà Liên hoan phim (LHP) Cannes 2018 lập ra để tiếp nhận các cuộc gọi tố cáo quấy rối tình dục, vào hôm qua, 13/5 nhiều cuộc điện thoại đã gọi đến.

Bộ trưởng Bình đẳng giới của Pháp - Marlène Schiappa nói rằng đã tiếp nhận những trường hợp tố cáo bị quấy rối tình dục nhưng hiện tại chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Đường dây nóng xác nhận từ khi LHP khai mạc, mỗi ngày tổ chức nhận được một vài cuộc gọi nhưng vào 13/5, tình hình có vẻ căng thẳng hơn. Một phát ngôn viên nói với Deadline rằng hầu hết các cuộc gọi đến từ người dân, du khách đến tham gia LHP, không phải các người nổi tiếng.

lhp cannes 2018 nong sau vu tan cong bang dao va cac cuoc goi to nan quay roi
Hàng rào an ninh tại Pháp được tăng cường quanh khu vực diễn ra Cannes

"Nhân viên đường dây nóng có thể tư vấn về những việc phải làm khi bị quấy rối, cụ thể như nạn nhân liên hệ trực tiếp với các chuyên gia có liên quan, ngoài nhờ nhân viên an ninh lễ hội còn có cảnh sát, bệnh viện, đội y tế... đi cùng các nạn nhân để giúp đỡ cho việc thông dịch", đại diện đường dây nóng nói.

Hiện tại, đường dây nóng hoạt động từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều với 3 nhân viên trực điện thoại thành thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Đường dây nóng quấy rối tình dục được thành lập với sự hợp tác của Chính phủ Pháp trong chuỗi hành động ủng hộ phong trào #Metoo, chống quấy rối tình dục. Trước đó, BTC đặt những tờ rơi trong túi quà của LHP kêu gọi "hành vi chuẩn mực" từ những người tham gia. Trên các tờ rơi, nội dung mức phạt dành cho hành động quấy rối tình dục là phạt từ tối đa 3 năm và khoảng 54.000 USD tiền phạt. Clip kohu vực xung quanh Cannes sau vụ tấn công bằng da

Vào hôm qua, an ninh tại LHP Cannes được đẩy mạnh với việc tăng cường lực lượng cảnh sát sau một vụ tấn công bằng dao xảy ra gần khu vực diễn ra sự kiện.

Theo đó, một kẻ tấn công cầm dao giết chết 1 người và làm bị thương 4 người khác trong một khu phố gần Opera Garnier nổi tiếng của Paris trước khi bị cảnh sát bắn chết.

lhp cannes 2018 nong sau vu tan cong bang dao va cac cuoc goi to nan quay roi
Thảm đỏ sẽ đóng một số lối vào để tăng cường an ninh

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã nghe người đàn ông này hét lên "Allahu akbar", cụm từ tiếng Ả Rập có nghĩa "Thiên Chúa là tuyệt vời" trong cuộc tấn công. Nhóm nhà nước Hồi giáo tuyên bố kẻ tấn công là một trong những thục hạ của họ nhưng không cung cấp danh tính.

Sau vụ tấn công, các biện pháp an ninh tại LHP Cannes được tăng cường. Theo đó, vào những ngày diễn ra sự kiện trừ buổi bế mạc, một số lối đi vào nhà hát sẽ được đóng cửa để tăng cường kiểm tra an ninh. Giới chức địa phương nơi diễn ra Cannes thông báo lực lượng cảnh sát phải đề cao cảnh giác nhiều hơn ngay tại nhà hát diễn ra sự kiện và các khu vực xung quanh.

XEM THÊM

lhp cannes 2018 nong sau vu tan cong bang dao va cac cuoc goi to nan quay roi Đằng sau câu chuyện Lý Nhã Kỳ - Phạm Băng Băng bị báo chí quốc tế 'ngó lơ' tại LHP Cannes 2018

Việc bắt chộp khoảnh khắc của những ngôi sao hàng đầu tại những Liên hoan phim Quốc tế như Venice, Toronto, hay Cannes là một ...

lhp cannes 2018 nong sau vu tan cong bang dao va cac cuoc goi to nan quay roi Cứ tới mùa LHP Cannes, Lý Nhã Kỳ lại 'làm loạn' trên thảm đỏ

Sự xuất hiện thường niên của người đẹp Việt Nam trên thảm đỏ của LHP Cannes mỗi năm luôn thu hút sự chú ý của ...

lhp cannes 2018 nong sau vu tan cong bang dao va cac cuoc goi to nan quay roi Hollywood nghỉ chơi LHP Cannes?

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 71 chính thức khai mạc vào ngày 9-5 (giờ Việt Nam) đối mặt với tình huống thực sự ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.