Liên Bộ GD-ĐT, Y tế chính thức yêu cầu dừng các khóa học 'kích hoạt não'

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu MBM Việt Nam dừng chương trình kích hoạt não cho đến khi được cơ quan chuyên môn cấp phép. Trong khi đó, Sở GD-ĐT TP HCM khẳng định chưa nhận được đơn xin cấp phép của các trung tâm kích hoạt não.
lien bo gd dt y te chinh thuc yeu cau dung cac khoa hoc kich hoat nao
Học viên bịt mắt, đoán màu tại một buổi “kích hoạt não”

Về các khóa học kích não giữa của Công ty cổ phần MBM Education, ông Nguyễn Viết Dũng, Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD - ĐT điều tra phía Nam cho biết, đại diện Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty này.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, sau khi làm việc, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã yêu cầu dừng hoạt động chương trình “kích hoạt não” đến khi chương trình này được cơ quan chuyên môn thẩm định và cấp phép.

Công ty này đã liên hệ với Sở GD-ĐT TP.HCM xin cấp phép nhưng Sở giáo dục TP cho biết vẫn chưa có khung để cấp phép cho chương trình hoạt động. MBM Việt Nam sau đó hoạt động bằng giấy phép của doanh nghiệp do Sở KH-ĐT TP.HCM cấp.

Tuy nhiên, báo An ninh thủ đô dẫn lời ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, Sở chưa nhận được bất kỳ văn bản nào xin cấp phép của các trung tâm kích hoạt não.

Báo An ninh thủ đô cho biết thêm, các chương trình “kích hoạt não” của trung tâm đã tạm dừng hoạt động để chờ hướng dẫn xin giấy phép.

Theo người đại diện công ty MBM Education, chương trình kích hoạt não giữa này được MBM Việt Nam đã mua bản quyền từ MBM Global, đưa về nước triển khai, ứng dụng thực tế hơn 1 năm nay.

Công ty MBM Education hiện có 8 chi nhánh trên cả nước (3 ở TP.HCM, 3 ở Hà Nội, 1 ở Vũng Tàu và 1 ở Đà Nẵng), hoạt động đào tạo “kích hoạt não” từ tháng 7-2015.

Đến nay, tại TP. HCM, MBM Việt Nam có khoảng 300 học sinh 6-14 tuổi tham gia học chương trình.

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.