Trẻ học ‘kích hoạt não giữa’ có thể dẫn đến tự cắt bỏ bộ phận cơ thể

Theo bác sĩ Khương, việc dạy trẻ nhỏ bằng cách bịt mắt phân biệt màu sắc, đồ vật là không tưởng và việc tác động vào não giữa để phát huy trí thông minh ở trẻ nhỏ là không bao giờ có.
tre co the khong thua nhan co the minh khi duoc day kich hoat nao giua Tận mục lò 'kích hoạt não giữa', 'đánh thức thiên tài'
tre co the khong thua nhan co the minh khi duoc day kich hoat nao giua Cảnh báo nguy cơ 'tự mở cánh cửa vào trại tâm thần' khi kích bán cầu não cho trẻ

Ai cũng muốn con trở thành thiên tài là không tưởng

tre co the khong thua nhan co the minh khi duoc day kich hoat nao giua
Trung tâm MBM VietNam dạy trẻ bằng cách “kích hoạt não giữa” mục đích “đánh thức bộ não thiên tài của trẻ” ...

Phương pháp dạy trẻ bằng cách kích hoạt não giữa với mục đích “đánh thức bộ não thiên tài của trẻ” tại trung tâm MBM VietNam (có trụ sở chính số 449 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Q.1–TP HCM) đã khiến dư luận quan tâm suốt thời gian gần đây.

Theo các tư vấn viên tại trung tâm này thì trẻ từ 6 đến 15 tuổi sau khi học hết 4 cấp độ sẽ có những thay đổi vượt trội. Cụ thể, sau cấp độ 1 học trong vòng 2 ngày với học phí 9,5 triệu đồng thì các em có thể nhận biết được màu sắc, chơi cờ hoặc giải bài tập toán mà ko cần nhìn sách. Sau cấp độ 2 các em có thể điều khiển được các vật thể xung quanh mình, có thể nhận biết bố mẹ mình đang làm gì ở nhà dù em đang ở bất cứ nơi đâu.

tre co the khong thua nhan co the minh khi duoc day kich hoat nao giua TS Nguyễn Tùng Lâm: Đừng biến con mình thành chuột bạch lớp học 'siêu giác quan'

Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý giáo dục Hà Nội cảnh báo, các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý và cân nhắc ...

Tới cấp độ 3 các em có thể ghi nhớ một cách siêu phàm theo kiểu chụp ảnh. Các em có thể lật, giở nhiều trang sách cùng lúc và nhớ ngay được toàn bộ nội dung mà không cần học thuộc lòng. Hoàn thành cấp độ 4 các em sẽ trở thành những nhân vật xuất chúng trong xã hội, có thể thành thạo mọi loại ngôn ngữ trên thế giới....

Nói về quá trình phát triển não như lời quảng cáo trên, bác sĩ Trần Tuấn Khương - Chuyên khoa Nội thần kinh (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: "Não bộ con người là một trung tâm hoàn chỉnh, có 3 phần gồm não trước là vùng phán đoán, não giữa giữ vị trí quan trọng nhất điều khiển mọi hoạt động cơ thể và não sau là vùng động mạch để nuôi máu cho não. Hiện nay, các nhà nghiên cứu khoa học chưa khám phá hết được chức năng của bộ não. Não bộ có khá nhiều vùng, trong đó, có những vùng đặc biệt chỉ một số ít người sở hữu".

Theo bác sĩ Khương, việc dạy trẻ nhỏ bằng cách bịt mắt phân biệt màu sắc, đồ vật là không tưởng. “Con người lớn lên bao nhiêu thì não bộ cũng từ từ lớn dần lên và biểu hiện trên nếp nhăn của não. Ở những người càng có nhiều nếp nhăn thì sự thông minh phát triển càng cao. Do vậy, não bộ cần thời gian để tích lũy kiến thức, thích nghi, học tập… để ghi vào bộ nhớ (gọi là vùng chất xám). Lúc này, bộ não như một cuốn băng ghi chậm lại theo thời gian, não bộ theo tuổi tác sẽ lớn dần lên và khi về già não bộ bắt đầu thoái hóa, những nếp nhăn mờ dần đi, trí nhớ kém”, bác sĩ Khương phân tích.

Rất hiếm người có giác quan thứ 6

tre co the khong thua nhan co the minh khi duoc day kich hoat nao giua
Theo bác sĩ Khương dạy “kích hoạt não giữa” đang đánh vào tâm lý khao khát của phụ huynh mong muốn con họ sẽ trở nên tài giỏi.

Phân tích sâu hơn, bác sĩ Khương nói, não bộ người gần như giống nhau về cấu trúc, đều có hai bán cầu, bán cầu trái gọi là ưu thế và tất cả mọi người đều giống nhau như có khả năng về hoạt động nói, ngôn ngữ, cảm xúc... Bán cầu phải ở những người khác nhau thì có sự khác nhau. Do đó, có những người may mắn sở hữu tài năng đặc biệt như vẽ, ca hát, thẩm mỹ, điêu khắc... Chỉ có qua quá trình hoạt động thì não bộ mới phát ra tín hiệu để mỗi người có cảm nhận, hoạt động đúng với nó. Còn vùng não câm (vùng yên lặng) thì cả đời không phát huy được. Tuy nhiên, nếu có một kích thích bất động, gây xung đột vào thì vùng não câm có thể phát ra những tín hiệu. Nếu vô tình mà không đúng vùng trung tâm não sẽ làm hại não.

tre co the khong thua nhan co the minh khi duoc day kich hoat nao giua Chương trình kích hoạt não giữa làm giới giáo dục châu Á 'nổi sóng'

Các khóa học "kích hoạt não giữa" từng xuất hiện ở nhiều nước châu Á, với cam kết cải thiện sự tập trung, trí nhớ, ...

“Vì thế, việc tác động vào não giữa để phát huy trí thông minh ở trẻ nhỏ là không bao giờ có, chỉ một số ít người có giác quan thứ 6, những người còn lại có tập cả đời cũng không làm được”, bác sĩ Khương nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Khương, những trung tâm quảng cáo dạy “kích hoạt não giữa” đang đánh vào tâm lý khao khát của phụ huynh mong muốn con họ sẽ trở nên tài giỏi. Vậy nên, nhiều phụ huynh kỳ vọng vào con cái mà chưa bao giờ nhìn lại năng lực thực của đứa trẻ. Đây cũng là lý do khiến nhiều trẻ nhỏ tự vẫn, bỏ học, trốn đi, bất mãn… vì bị bắt học quá nhiều, học những thứ vượt ngoài khả năng của não bộ đứa trẻ.

Đồng thời vị bác sĩ này cũng đưa ra cảnh báo, phụ huynh tin tưởng vào những lớp học “kích hoạt não giữa” sẽ vô tình biến những đứa trẻ bình thường trở nên sống trong ảo giác, ảo tưởng mình giỏi hơn người xung quanh, tự tách biệt ra khỏi cộng đồng, bạn bè và gia đình.

tre co the khong thua nhan co the minh khi duoc day kich hoat nao giua Rùng mình với lời khai của nhân viên y tế tự cắt chân ở Cần Thơ

Người đàn ông 47 tuổi thú nhận do mắc chứng bệnh rối loạn tâm thần nên đã tự cắt chân của mình chứ không phải ...

Tâm lý đứa trẻ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí dẫn đến bị tâm thần, giống như rối loạn dạng cơ thể. Đến một lúc nào đó, trẻ sẽ trở thành người bệnh không thừa nhận cơ thể mình đòi cắt bỏ bộ phận cơ thể như trường hợp tự cắt chân mới xảy ra ở Cần Thơ. Ngoài ra, trẻ còn nghĩ bản thân phải sinh ra bệnh này bệnh kia hoặc tự nhận những cái không thuộc về bản thân, bác sỹ Khương lo ngại.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.