Linh Bùi 'đắm mình' với ca khúc 'Trôi' ở Sing My Song

Ca khúc đã nhận được sự tán dương của 3 vị huấn luyện viên là nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhạc sĩ Giáng Son.
linh bui dam minh voi ca khuc troi o sing my song
Xuất thân từ show truyền hình Học viên ngôi sao...

Xuất hiện với vẻ ngoài cá tính tại Sing My Song Bài Hát Hay Nhất, Bùi Linh (Linh Buzi), 25 tuổi đến từ Hà Nội là một nét chấm phá thú vị cho cuộc thi này. Mang lên sân khấu Sing My Song ca khúc “Trôi”. Đây cũng là câu chuyện của Bùi Linh, khi cô cảm nắng một anh chàng và lúc nào cũng suy nghĩ đến người bạn này. Tuy nhiên, cô lại quyết định để tình cảm trôi đi một cách nhẹ nhàng, vì không nhất thiết hai người phải đến được với nhau. Đôi khi sự “lãng đãng trôi đi” lại là một kỷ niệm đẹp nhất mà hai người có được.

“Trôi” được thể hiện bằng sự da diết trong tình yêu đã chinh phục được 3 HLV là Giáng Son, Đức Trí và Nguyễn Hải Phong. Kết thúc phần trình diễn, Giáng Son hào hứng cho rằng Bùi Linh và cô có rất nhiều điểm chung với nhau: “Khi nhìn thấy sáng tác "Trôi" của em, tôi là người chuyên gia sáng tác những ca khúc có tiêu đề 1 tên. Hơn nữa, đây là một ca khúc blue jazz thì đó chính là sở trường của tôi. Tôi chắc chắn sẽ giúp em nhiều hơn nữa”.

linh bui dam minh voi ca khuc troi o sing my song
...Linh Bùi đã có một màn biểu diễn thành công tại vòng đầu tiên của Sing My Song

Đức Trí hài hước cho rằng: “Anh rất có duyên với những người tên Linh. Ngày xưa album đầu tay của chị Mỹ Linh là do tôi Producer. Biết đâu lịch sử lập lại, anh có dịp sản xuất một cái đĩa cho em. Và đĩa của anh đang thiếu màu sắc của blue jazz”.

Nguyễn Hải phong cho rằng anh rất có cảm tình với trình độ sáng tác của Bùi Linh và hứa hẹn sẽ giúp cho cô gái này nhiều hơn nữa. Trước những lời khen "có cánh", Bùi Linh đã quyết định về với đội Giáng Son vì HLV này là người gạt cần đầu tiên.

Trước khi tham gia Sing My Song, sau khi rời khỏi cuộc thi Học viện ngôi sao, Linh Buzi đã mất một khoảng thời gian hoang mang với dòng nhạc kén người nghe là jazz, blue, soul... mà cô đã “trót” đắm cả tâm hồn mình vào đó.

linh bui dam minh voi ca khuc troi o sing my song
Ca khúc "Trôi" nhận được sự yêu mến của khán giả và 3 huấn luyện viên gạt cần để lựa chọn, đó là một bước khởi đầu thuận lợi của cô ca sĩ trẻ.

Gần 1 năm, Linh chỉ tập trung trau dồi khả năng thanh nhạc, gần gũi với tiếng Việt nhiều hơn, đi du lịch và bắt đầu sáng tác. Trên cảm hứng về tình yêu đất nước con người, Linh bắt đầu sáng tác những bài hát với phần từ vựng còn đơn giản - nhưng chứa đựng nhiều tình yêu của 1 cô gái xa quê lâu năm (Linh đi du học Singapore từ lúc 19 tuổi đến 24 tuổi mới trở về).

Thời gian này, bên cạnh việc tiếp tục học hỏi để chắt lọc thêm những tinh hoa của âm nhạc, Linh Buzi cũng đang ấp ủ phát hành một single album riêng sắp tới.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.