Lộ đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia

Khoảng 22h ngày 17/10, cơ quan công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hà Giang Sang (SN 1991) ở ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai về hành vi mua bán trẻ em.

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, Công an huyện Diễn Châu cho biết đã bắt giữ một người phụ nữ có hành vi buôn bán trẻ em từ Nam ra Bắc.

lo duong day buon ban tre em xuyen quoc gia
Đối tượng Nguyễn Giang Sang tại cơ quan công an huyện Diễn Châu.

Trước đó, sau khi nhận được tin báo của nhân dân, tổ công tác của công an huyện Diễn Châu đã tiến hành kiểm tra trên ô tô khách chạy hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Trên chiếc xe này, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Nguyễn Hà Giang Sang mang theo một bé gái 4 tháng tuổi có biểu hiện nghi vấn, nên đã đưa đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận đã được một người thuê đưa cháu bé từ TP Hồ Chí Minh ra tỉnh Bắc Giang bàn giao cho một đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em. Sang còn thừa nhận đây là lần thứ 5 nhận vận chuyển các bé ra Bắc Giang.

Đối với bé gái bị mang đi bán, do còn quá nhỏ nên các chiến sỹ Công an huyện Diễn Châu đang thay phiên nhau chăm sóc, nuôi dưỡng, đồng thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm bố mẹ cho cháu bé.

Cơ quan công an huyện Diễn Châu xác định đây là đường dây mua bán trẻ em có quy mô lớn, phức tạp và hiện đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An và Bộ Công an mở rộng phạm vi điều tra vụ án.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.