Loại bỏ vùng da bị thâm dưới cánh tay trong 7 ngày

Vùng da dưới cánh tay có màu sắc thâm đen khiến nhiều người cảm thấy lúng túng, mất tự tin khi diện những bộ váy áo sexy. Cạo lông nách thường xuyên, ra nhiều mồ hôi, sử dụng khử mùi có chứa cồn, tích tụ tế bào da chết và mặc áo chất liệu kém thông thoáng là những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng da ở nách bị thâm.
loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay 7 bước để có làn da sáng đẹp ngày hè
loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay Thổi bay da nám
loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay

Ngoài những nguyên nhân kể trên, một số trường hợp khiến da vùng nách tối sạm có thể do liên quan đến kháng insulin, béo phì, rối loạn nội tiết tố, một số loại thuốc đang sử dụng và bệnh ung thư. Trước tiên, bạn cần tìm hiểu đúng nguyên nhân và sau đó tìm cách xử lý phù hợp. Nếu nguyên nhân đến từ vấn đề sức khỏe bên trong thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ và sau đó uống thuốc phù hợp.

Cách tốt nhất để điều trị tình trạng này là sử dụng các biện pháp tự nhiên. Dưới đây là một số biện pháp giúp làm sáng da vùng nách của bạn chỉ trong vòng 7 ngày.

Chanh

Chanh giống như một chất tẩy tự nhiên, có tính chất kháng khuẩn và khử trùng mạnh mẽ. Cắt lát chanh và chà xát lên da trong vài phút. Để nước ép chanh trên da trong khoảng 10 phút và sau đó rửa kỹ vùng này.

loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay
(Ảnh: Eva)

Baking Soda

Đây là một "phương thuốc tuyệt vời" mà bạn có thể sử dụng ở nhà để làm trắng da dưới cánh tay một cách an toàn và hiệu quả. Trộn một lượng baking soda vào nước để chuẩn bị hỗn hợp bôi lên da. Có thể dùng miếng bông tắm để chà vùng da này. Để yên trong vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Đường và dầu dừa

Tế bào da chết tịch tụ khiến làn da trở nên sẫm màu hơn. Vì vậy, loại bỏ da chết từ vùng da dưới cánh tay là việc rất quan trọng. Trộn một muỗng cà phê đường với một lượng nhỏ dầu dừa và chà hỗn hợp này dưới cánh tay, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Chanh và dầu ô liu

Trộn 1 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng dầu ô liu, sau đó thoa lên nách. Để hỗn hợp trên da trong 40 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện công thức này mỗi ngày để có kết quả nhanh và tốt hơn.

Chanh và đường

Trộn 1 muỗng canh đường và vài giọt nước cốt chanh, sau đó chà nhẹ nhàng trên nách. Hãy để trên da trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước bình thường. Đây là dung dịch tuyệt vời giúp làm sáng da.

Khoai tây

Khoai tây được coi như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm sáng da hơn. Chỉ cần chà một miếng mỏng khoai tây trên nách của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đánh nghiền một củ khoai tây và bôi hỗn hợp lên khu vực bị ảnh hưởng. Để khô trong 15 - 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa

Trong sữa chứa các vitamin và khoáng chất, có thể giúp làm mềm và làm sáng màu da. Sử dụng một muỗng canh sữa tươi cho khu vực da bị thâm. Xoa bóp trong vài phút và sau đó để trong 20 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quá trình hai hoặc ba lần trong một ngày để có kết quả tốt hơn.

Mật ong

Đây là nguyên liệu tự nhiên giúp "giải quyết" nhiều bệnh liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp. Lấy mật ong đắp trực tiếp lên nách để làm sáng da vùng này. Bạn cũng có thể trộn sữa với các nguyên liệu như: lô hội, và dầu dừa thay vì mật ong thô để chuẩn bị một phương thuốc hiệu quả hơn nữa.

Cà chua

Cà chua có thể được sử dụng để làm trắng các mảng tối trên nách một cách tự nhiên trong một tuần. Bóp nước ép từ một quả cà chua tươi và thoa đều trên các vùng da bị ảnh hưởng, hoặc sau khi cạo râu. Bạn nên lặp lại điều này hai hoặc ba lần trong một ngày, thường xuyên trong một tuần.

loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay
(Ảnh: kentary)

Dưa chuột

Dưa chuột cũng là một chất tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ các mảng da tối một cách an toàn. Chiết xuất nước ép dưa chuột, trộn với một ít bột nghệ và nước cốt chanh. Thoa đều lên vùng da tối màu, để một thời gian và sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn nên lặp lại thường xuyên để có kết quả nhanh hơn.

loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay Tẩy trắng da và những mối nguy hiểm khôn lường

Việc tẩy trắng da bằng cách tắm trắng hay sử dụng thuốc tiêm đều làm thay đổi làn da tự nhiên, tiềm ẩn nhiều nguy ...

loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay Cảnh giác với viên uống Glutathione làm trắng da

Uống glutathione sẽ giảm được hẳn nỗi lo ung thư về sau. Nhưng việc lạm dụng glutathione để làm trắng da lại tiềm ẩn nhiều ...

loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay 'Bỏ túi' 4 chiêu dưỡng trắng da cấp tốc sau khi tắm biển

Làn da mỗi người thường rất mỏng và có thể bị cháy nắng sau mỗi chuyến đi biển mùa hè. Điều này khiến không ít ...

loai bo vung da bi tham duoi canh tay trong 7 ngay 6 cách làm sạch sâu da mặt nhờ sữa

Việc sử dụng sữa để làm chất tẩy rửa da mặt cũng có nhiều cách kết hợp với những thành phần khác giúp làn da ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.