Lỗi đăng ký trực tuyến vào lớp 1: Phụ huynh tránh nhầm lẫn chữ 'O' với số '0'

Khi đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 cho con, các phụ huynh cần chú ý để tránh việc không thể đăng ký thành công vì nhầm chữ 'O' với số '0'.
loi dang ky truc tuyen vao lop 1 phu huynh tranh nham lan chu o voi so 0 Sở GD&ĐT Hà Nội nói về hiện tượng học sinh tiểu học 'cháu nào cũng có giấy khen' cuối năm
loi dang ky truc tuyen vao lop 1 phu huynh tranh nham lan chu o voi so 0 Sở GD&ĐT Hà Nội nói về vụ nữ sinh Trường Amsterdam 'tố' bị anh rể bạo hành
loi dang ky truc tuyen vao lop 1 phu huynh tranh nham lan chu o voi so 0 Hướng dẫn cha mẹ đăng ký cho con vào lớp 1 trực tuyến năm 2018 ở Hà Nội
loi dang ky truc tuyen vao lop 1 phu huynh tranh nham lan chu o voi so 0 Nhận biết tình huống nguy hiểm và 12 kĩ năng bố mẹ nhất định phải dạy khi con chuẩn bị vào lớp 1

Liên quan đến thông tin tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2018 - 2019, trong đó có việc đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có một số chia sẻ quan trọng.

loi dang ky truc tuyen vao lop 1 phu huynh tranh nham lan chu o voi so 0
Ông Phạm Quốc Toản - Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng. Ảnh: Đình Tuệ.

Ông Phạm Quốc Toản - Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: "Về việc tuyển sinh lớp 6 trước đây, có người nói Sở có văn bản hướng dẫn xét tuyển kết hợp thi tuyển sau đó lại xét tuyển, sở GD&ĐT xin khẳng định là chưa bao giờ có hướng dẫn xét tuyển kết hợp đánh giá năng lực (thi tuyển) với lớp 6 cả.

Trước đó, Sở đã ra văn bản số 1352 có hướng dẫn tuyển sinh lớp1, lớp 6, mầm non. Trong đó nêu rõ, tuyển sinh lớp 6 theo phương thức xét tuyển ổn định như những năm trước. Đối với các trường THCS có số học sinh vào trường nhiều hơn chỉ tiêu được giao thì kết hợp thi tuyển và xét tuyển đúng theo quy chế. Sở cũng hướng dẫn các phòng giáo dục xây dựng kế hoạch theo đó lựa chọn phương án tuyển sinh…

Việc xét tuyển hay kết hợp xét và kiểm tra đánh giá năng lực là do các trường chủ động lựa chọn. Sau đó các trường báo cáo trình lên cấp có thẩm quyền xét duyệt, Sở không ép buộc chuyện này".

Về phương án tổ chức thi, ông Toản cũng nhấn mạnh, các cơ sở giáo dục đặt điểm thi là các cơ sở công lập gồm trường THCS và THPT (gồm 712 trường THCS và THPT công lập) đủ tiêu chuẩn đặt điểm thi. Số điểm thi đang đặt nhiều hơn năm trước nên không áp lực.

"Về phản ánh có nhiều học sinh đổ xô đi học thêm, chúng tôi có nắm bắt được thông tin. Tuy nhiên, đó là do trùng vào cuối năm học, học sinh tìm các lớp học bơi, học kĩ năng sống... chứ không phải học vì thi cử căng thẳng.

Sở đã yêu cầu các quận, huyện kiểm tra và chủ yếu các trường xét tuyển vào lớp 6, không thi tuyển. Đối với các trường THCS có nhiều hồ sơ đăng ký hơn chỉ tiêu thì mới được kết hợp xét tuyển và kiểm tra đánh giá năng lực", ông Toản nói.

loi dang ky truc tuyen vao lop 1 phu huynh tranh nham lan chu o voi so 0
Từ ngày 1 - 3/7/2018, phụ huynh sẽ đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 tại Hà Nội. Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng thông tin: Từ ngày 26- 28/5, Hà Nội cho phép cha mẹ học sinh đăng kí thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6. Thống kê cho thấy, có 6.892 cha mẹ học sinh đăng kí thành công.

Có 138 cuộc gọi, 15 tin nhắn và email, yêu cầu giải đáp được phụ huynh gửi đến bộ phận tuyển sinh. Chủ yếu phụ huynh muốn hỗ trợ thêm về quy trình đăng ký trực tuyến do mới và bỡ ngỡ.

"Qua khảo sát, chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non thì nên viết đúng các kí tự của mật khẩu và mã học sinh. Bởi có nhiều trường hợp bố mẹ hay ông bà của học sinh điền sai, nhầm giữa chữ 'O' với số '0' trong mật khẩu mà điền sai thông tin dẫn đến đăng ký không thành công.

Sở cũng có hỗ trợ trên điện thoại di động về tuyển sinh. Năm ngoái không có hiện tượng nghẽn mạng mà có thể lỗi do hệ thống đường truyền vì cáp mạng chứ không phải vì phần mềm.

Năm nay là năm thứ 3 thành phố áp dụng tuyển sinh trực tuyến đầu cấp nên sẽ khắc phục các lỗi trước đây, tạo thuận lợi cho phụ huynh", ông Phạm Quốc Toản cho biết thêm.

loi dang ky truc tuyen vao lop 1 phu huynh tranh nham lan chu o voi so 0 Hướng dẫn cha mẹ đăng ký cho con vào lớp 1 trực tuyến năm 2018 ở Hà Nội

Sau đây là các bước chi tiết để phụ huynh tiến hành đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 1 năm học ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.