Lương hơn 3 triệu, thầy giáo 8X viết đơn xin nghỉ việc 'gây sốt mạng'

Với thu nhập hơn 3 triệu/tháng, một thầy giáo dạy tiểu học tại Quảng Bình đã viết Đơn xin nghỉ việc ở trường khiến nhiều người suy ngẫm.
luong hon 3 trieu thay giao 8x viet don xin nghi viec gay sot mang Thí sinh sẽ 'bị động' nếu Bộ thay đổi phương án thi THPT từ 2018
luong hon 3 trieu thay giao 8x viet don xin nghi viec gay sot mang 'Bộ nên giữ nguyên phương án thi như năm 2017 để thí sinh bớt lo lắng'
luong hon 3 trieu thay giao 8x viet don xin nghi viec gay sot mang Giáo viên Quảng Ninh lương 2 triệu tung ảnh 'mì không người lái' trong bão 'xin ra khỏi biên chế'
luong hon 3 trieu thay giao 8x viet don xin nghi viec gay sot mang Thầy giáo viết đơn xin ra khỏi biên chế

Mới đây, một thầy giáo dạy tiểu học tại Quảng Bình vừa tiếp tục "gây sốt mạng" khi đưa hình ảnh về lá "Đơn xin nghỉ việc" ở trường vì lương thấp khiến nhiều người suy ngẫm. Theo tìm hiểu, đó là trường hợp của thầy giáo Nguyễn Quang Tuệ (SN 1987) - Giáo viên dạy Mĩ thuật tại Trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

luong hon 3 trieu thay giao 8x viet don xin nghi viec gay sot mang
Lá đơn xin nghỉ việc của thầy giáo Nguyễn Quang Tuệ. Ảnh: NVCC.

Theo đó, trong đơn thầy Tuệ nêu rõ lý do xin nghỉ việc là vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bản thân bị bệnh và mức thu nhập thấp không đảm bảo trang trải cuộc sống cho gia đình và chữa bệnh. Giáo viên này muốn xin chuyển sang làm nghề khác để đảm bảo thu nhập hơn cho cá nhân cũng như gia đình.

Đồng thời, thầy Tuệ cũng cam kết sẽ bàn giao lại toàn bộ công việc và các vấn đề liên quan tới về cho nhà trường trước khi nghỉ việc từ ngày 1/9/2017.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hải Dương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Thủy xác nhận: "Hình ảnh lá đơn xin nghỉ việc xuất hiện trên mạng xã hội những giờ qua chính là của thầy Nguyễn Quang Tuệ, trong đó có cả chữ ký của tôi cùng với con dấu của BGH, BCH Công đoàn nhà trường. Cảm giác chung của tôi cũng như một số thầy cô khác trong trường cũng cảm thấy buồn vì việc này.

Bản thân thầy Tuệ về công tác tại trường từ năm 2014 đến nay cũng được nhiều đồng nghiệp quý mến, thầy Tuệ chưa bao giờ vi phạm kỷ luật gì. Tuy nhiên cuối tháng 8 vừa qua, thầy Tuệ cũng đã viết và gửi đơn lên Công đoàn nhà trường để chúng tôi xem xét. Hoàn cảnh của thầy cũng khá khó khăn khi còn bố mẹ già hơn 70 tuổi phải chăm sóc, cuộc sống gia đình riêng của thầy cũng gặp một số trắc trở.

Sau khi xem xét và đọc đơn, chúng tôi cũng rất thông cảm với nguyện vọng của thầy Tuệ đưa ra và chấp nhận lý do xin nghỉ việc của thầy Tuệ để thầy ấy có công việc mới đảm bảo mức thu nhập tốt hơn".

luong hon 3 trieu thay giao 8x viet don xin nghi viec gay sot mang
Thầy giáo Nguyễn Quang Tuệ vừa làm đơn xin nghỉ việc tại Trường Tiểu học Thanh Thủy. Ảnh: NVCC.

Cũng theo thầy Hiệu trưởng, sau khi tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của thầy Tuệ, BGH nhà trường đã trình lên lãnh đạo huyện để xin ý kiến. UBND huyện cũng đã có ý kiến đồng ý với báo cáo của nhà trường về nguyện vọng của thầy Tuệ. Để vào được biên chế cũng đã là mừng nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên thầy Tuệ lại xin ra khỏi ngành cũng khiến nhà trường khá buồn.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Quang Tuệ cho biết: "Lá đơn xin nghỉ việc tôi đăng trên mạng xã hội là đúng sự thật. Tôi xin ra khỏi ngành sư phạm cũng vì một số lý do riêng, bởi mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng không thể đủ trang trải cho cuộc sống hiện tại nên tôi muốn chuyển sang một nghề khác".

Hoàn cảnh cụ thể và lý do tại sao thầy Tuệ xin nghỉ việc ở trường để ra ngoài làm nghề khác chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

luong hon 3 trieu thay giao 8x viet don xin nghi viec gay sot mang Bỏ biên chế giáo viên: 'Coi chừng hại cả một thế hệ về sau'

Có ý kiến cho rằng, "bỏ biên chế giáo viên" sẽ làm phá vỡ cấu trúc của hệ thống giáo dục và có thể sẽ ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.