Lý Nhã Kỳ - 'Ẩn số' của showbiz Việt

Nhân thân, bằng cấp đại học và chuyện hôn nhân của Lý Nhã Kỳ là những "ẩn số lớn" mà dư luận vẫn chưa có câu trả lời xác đáng.
ly nha ky an so cua showbiz viet Lý Nhã Kỳ bình thản, vui vẻ đáp trả trước tin đồn bị bắt
ly nha ky an so cua showbiz viet Phim của Lý Nhã Kỳ chính thức tranh giải LHP Cannes 2018
ly nha ky an so cua showbiz viet Trước Minh Hằng, những sao Việt này cũng khiến nhiều người 'phát hoảng' vì khuôn mặt khác lạ

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982. Cô được xem là đại diện của sự thành công khi sự nghiệp “lên như diều gặp gió”, thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ nghệ thuật tới kinh doanh. Địa vị trong xã hội ngày càng lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, Lý Nhã Kỳ cũng vướng khá nhiều scandal, khiến dân mạng đặt “dấu hỏi lớn” về nhân thân, bằng cấp và chuyện hôn nhân của cô.

ly nha ky an so cua showbiz viet
Lý Nhã Kỳ - "Ẩn số'"của showbiz Việt

Lùm xùm đại sứ du lịch

Khi vừa trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam tháng 9/2011, Lý Nhã Kỳ đã vấp phải luồng phản đối của dư luận. Khi đó, cô còn bị nghi khai man bằng cấp, mập mờ chuyện thân nhân.

Theo Ngôi sao, trong buổi họp báo sáng 7/10/2011 tại Bộ VH-TT-DL, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế đã lên tiếng bảo vệ Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên, ông không cung cấp các bằng chứng xác thực về thân nhân cũng như tấm bằng đại học của cô.

Trong cuộc phỏng vấn vào năm 2007, Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) đã chia sẻ, cha cô là người Nga, làm trong lĩnh vực dầu khí và yêu mẹ cô khi đi công tác tại Vũng Tàu. Cô khẳng định mình có hai dòng máu Việt - Nga. Thế nhưng, trong hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam, nữ diễn viên khai, cha cô là liệt sĩ, từng chiến đấu tại Rừng Sác, Cần Giờ.

ly nha ky an so cua showbiz viet

Ba thế hệ gia đình Lý Nhã Kỳ. (Ảnh: Người đưa tin)

Riêng nghi vấn về bằng cấp của Lý Nhã Kỳ, nữ diễn viên khẳng định, cô học ngành Kinh tế tại Đại học Real ở Đức và sau khi tốt nghiệp, cô trở về Việt Nam. Thông tin này bị dư luận nghi ngờ bởi tại Đức không có trường nào tên như vậy.

Trước nghi vấn về bằng cấp, Cục trưởng Nguyễn Văn Tình đã lên tiếng bảo vệ cho Lý Nhã Kỳ. Ông khẳng định có trong tay bản sao văn bằng tốt nghiệp Đại học của Lý Nhã Kỳ và giấy xác nhận này do Trung tâm Xúc tiến Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch giữ. Ông cũng nói rằng, nếu phóng viên nào có nhu cầu xem thì có thể liên hệ với Giám đốc Trung tâm. Tuy nhiên, ông Trần Nhất Hoàng (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao và Du lịch) lại từ chối cung cấp bản sao bằng tốt nghiệp của nữ diễn viên cho báo chí, bởi theo ông, làm như thế là trái với quy định. Do đó, nghi vấn về việc Lý Nhã Kỳ khai man bằng cấp vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

ly nha ky an so cua showbiz viet
Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch Việt Nam năm 2011. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Cũng trong buổi họp báo, Cục trưởng Nguyễn Văn Tình còn cho biết trong quy chế bổ nhiệm danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam không bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp Đại học.

Nghi án lấy chồng là Việt kiều Đức

Tháng 4/2012, trên một số trang mạng bỗng dưng xuất hiện hai tấm ảnh cưới và ảnh chụp giấy đăng ký kết hôn với các thông tin giống hệt Lý Nhã Kỳ.

ly nha ky an so cua showbiz viet
ly nha ky an so cua showbiz viet
Ảnh cưới nghi án là của Lý Nhã Kỳ

Mẫu Giấy chứng nhận kết hôn ngày 18/8/2000 ghi rõ họ tên vợ là Trần Thị Thanh Nhàn, nơi sinh Vũng Tàu, quốc tịch Việt Nam và họ tên chồng Dương Thiết Tâm, nơi sinh Vũng Tàu, mang quốc tịch Đức. Thêm nữa, ngày sinh của Trần Thị Thanh Nhàn cũng trùng khớp với ngày sinh của Lý Nhã Kỳ: 19/7/1982.

ly nha ky an so cua showbiz viet
Giấy chứng nhận kết hôn của Trần Thị Thanh Nhàn và Dương Thiết Tâm

Chia sẻ trên Dân trí, Lý Nhã Kỳ không khẳng định cũng không phủ định tin đồn: “Kỳ không muốn mình bị cuốn vào vòng scandal nữa để rồi cho một số người đứng trong bóng tối vừa xem vừa cười thầm "kết cục của bộ phim". Kỳ cũng mong mọi người hãy rộng lượng và nhân văn với Kỳ hơn để Kỳ còn đủ nghị lực làm việc và cống hiến với vai trò đại sứ du lịch của mình cho hết nhiệm kỳ…”.

Cô mong dư luận không tiếp tục soi mói cuộc sống đời tư của mình và khi nào làm đám cưới cô sẽ có thông báo chính thức.

Tấm banner có ghi dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The new voice"

Ngày 17/5/2017, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự LHP Cannes tại Pháp đã nhận thấy điều khác lạ ở một trong ba tấm pano đặt đối diện khách sạn Majestic - nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong thời gian diễn ra sự kiện.

Theo đó, Lý Nhã Kỳ bất ngờ xuất hiện trên tấm banner cùng dòng chữ “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam”. Nhiều người cho rằng, hình ảnh cá nhân lại được đặt ngang hàng với hình ảnh quảng bá du lịch, điện ảnh của một quốc gia là bất hợp lý, chưa tôn trọng quốc gia đó.

ly nha ky an so cua showbiz viet
Hình ảnh Lý Nhã Kỳ đặt song song với 2 tấm banner quảng bá cho du lịch TP.HCM

Thông tin về 3 tấm banner quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes đã được đề cập trong cuộc họp báo ở TP.HCM. Công ty LYNK cũng cho biết, đơn vị chi 1 triệu Euro để quảng cáo cho điện ảnh Việt với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng - điểm đến của nhiều đoàn làm phim quốc tế. Hai bảng quảng cáo còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch TP.HCM. Không có thông tin nào cho biết sẽ có banner in hình Lý Nhã Kỳ.

Nói về sự việc này, đại diện Lý Nhã Kỳ trả lời báo Kinh tế Đô thị rằng banner quảng bá du lịch và banner có chân dung cô hoàn toàn không liên quan nhau. Và 1 triệu Euro là chỉ dành tài trợ cho 3 tấm banner quảng bá du lịch và điện ảnh Việt, không phải để quảng bá cho hình ảnh của nữ diễn viên.

ly nha ky an so cua showbiz viet
Theo đại diện của Lý Nhã Kỳ, banner có hình cô đặt ở góc khác với 3 banner quảng bá hình ảnh Việt Nam, chỉ là góc chụp nên dễ tưởng lầm được đặt song song nhau

Sở dĩ tấm banner này được đăng lên là từ tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ. Họ đã lựa chọn giới thiệu Lý Nhã Kỳ là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam. Theo đại diện của Lý Nhã Kỳ, banner có hình cô đặt ở góc khác với 3 banner quảng bá hình ảnh Việt Nam, chỉ là góc chụp nên dễ tưởng lầm được đặt song song nhau.

ly nha ky an so cua showbiz viet VJ Kim Nhã nhắn nhủ 'người thứ ba': 'Bạn hãy cứ yêu hết mình'

VJ Kim Nhã chia sẻ: "Nguyên nhân chính khiến người thứ 3 có thể xuất hiện trong một cuôc tình là khi 1 nửa nhận ...

ly nha ky an so cua showbiz viet Minh Tú và Yến Tatoo bất ngờ trở lại 'Giai điệu chung đôi' tập 12

Ở "Giai điệu chung đôi" tập 10, Minh Tú và Yến Tatoo phải dừng chân. Tuy nhiên, theo nội dung trailer tập 12 sẽ phát sóng ...

ly nha ky an so cua showbiz viet Mỹ Linh - Ngọc Việt 'Giai điệu chung đôi': Ai sẽ chiến thắng sau những mâu thuẫn và lựa chọn ghép đôi mới?

Sau vòng thi Ghép đôi, nhiều cặp khá hạnh phúc và hào hứng bước vào vòng 2 của chương trình - “Làm quen” với chuyến dã ngoại riêng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.