Mách nhỏ 6 cách chữa hiện tượng nổi mề đay ngứa về đêm cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh, nhiều sản phụ gặp hiện tượng nổi mề đay về đêm, rất ngứa ngáy khó chịu. Làm thế nào để khắc phục được tình trạng này?
mach nho 6 cach chua noi me day ngua ve dem cho me sau sinh Cho bé bú nằm: Con an toàn – Mẹ an nhàn
mach nho 6 cach chua noi me day ngua ve dem cho me sau sinh Mẹ 9x 'bật mí' bí quyết giúp da mịn màng và giảm 19kg sau sinh

Có rất nhiều các mẹ sau khi sinh con từ 1 – 3 tháng thường gặp hiện tượng nổi mề đay. Thông thường, mề đay nổi trên bụng và phần đùi. Có hiều mẹ nổi khắp người và mặt. Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt là càng gãi sẽ càng nổi mề đay và ngứa hơn.

Các nhà khoa học lý giải về hiện tượng này, đó là do cơ thể người phụ nữ trong quá trình mang thai và sinh con có những thay đổi về nội tiết tố, thay đổi chế độ ăn uống, thay đổi thói quen sinh hoạt nên dễ bị mất cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. Hơn nữa, cơ thể phụ nữ sau sinh còn rất yếu, dễ bị nhiễm lạnh, gió độc, gan không lọc hết chất độc, tích tụ dưới da và biểu hiện ra ngoài là tình trạng mẩn ngứa, mề đay.

mach nho 6 cach chua noi me day ngua ve dem cho me sau sinh
Nổi mề đay thường xuất hiện ở bụng và đùi. (Ảnh FB)

Hiện tượng này nếu biết cách khắc phục, tình trạng mề đay sẽ nhanh chóng biến mất. Cũng có rất nhiều cách để trị bệnh nổi mề đay mà không ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Cách 1: Khi cơ thể còn yếu, lại gặp sự thay đổi thời tiết thất thường hay chuyển mùa. Vì thế, để giảm bớt tình trạng nổi mề đay và ngứa ngáy, các mẹ nên bật quạt hoặc điều hòa với số nhỏ. Tránh để gió tạt thẳng vào người. Nên chọn quần áo thấm mồ hôi, rộng thoáng để cơn ngứa ngáy nhanh qua.

Cách 2: Có thể sử dụng một nắm cây mùi tàu có kèm rễ, phơi qua, sao vàng đun nước uống vài ngày.

Cách 3: Với những mẹ bị mề đay khắp người, cũng có thể sử dụng phù hay phục bình, kinh giới, huyền sâm, kim ngân… để sắc uống trong vài ngày đến 1 tuần.

mach nho 6 cach chua noi me day ngua ve dem cho me sau sinh
Kiên trì áp dụng bài thuốc dân gian, mẹ sẽ đỡ hơn nhiều trong vài ngày. (Ảnh FB)

Cách 4: Dùng lá khế chua đun nước tắm cũng là giải pháp làm dịu cơn ngứa.

Cách 5: Khi bị ngứa, tuyệt đối không gãi và dùng dầu tràm để xoa vào các vị trí nổi mề đay. Kiên trì trong vài ngày sẽ khỏi.

Cách 6: Với những hiện tượng nổi mề đay do nóng gan, bạn có thể sử dụng đồng thời thuốc trị mề đay mẩn ngứa gồm bồ công anh, kim ngân, diệp hạ châu, hạ khô thảo, sài đất, tơ hồng xanh, nhân trần để sắc uống. Bên cạnh đó, nên uống thêm thuốc bổ gan dưỡng huyết gồm có lá chanh, ngải cứu, bách bộ, tơ hồng xanh, xích đồng đỏ, cà gai, sài hồ nam… Sắc lấy nước uống để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

mach nho 6 cach chua noi me day ngua ve dem cho me sau sinh Mẹ 9x 'bật mí' bí quyết giúp da mịn màng và giảm 19kg sau sinh

Đã là mẹ của hai con nhưng chị Nguyễn Phương Thảo (Phan Thiết) vẫn giữ được làn da mịn màng, vóc dáng cân đối. Bí ...

mach nho 6 cach chua noi me day ngua ve dem cho me sau sinh Diễn viên chuyên vai gái quê tiết lộ bí quyết 'hãm cân' khi mang thai

Cô Nụ gái quê trong “Hợp đồng hôn nhân” tiết lộ bí quyết “hãm cân” khi mang thai, diễn viên Oanh Oanh có nhiều chia ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.