Mai Ngô - Cá tính có 'lạc lõng' giữa các show truyền hình?

Sau nhiều cuộc thi lớn, nhiều người biết tới Mai Ngô là một cô gái sống cứng rắn, sẵn sàng đáp trả để bảo vệ bản thân và luôn sống thẳng thắn với dư luận.

Truyền hình thực tế hiện đa phần tạo sức hút từ chiêu trò, cắt ghép, xây dựng yếu tố đặc biệt, kịch tính với những mâu thuẫn từ các thí sinh hoặc giữa giám khảo với nhau. Không chỉ vậy, ban tổ chức cũng chọn một hay hai thí sinh có cá tính khác biệt để làm "át chủ bài" tạo điểm nhấn cho chương trình nhằm thu hút người xem.

Mai Ngô – cá tính có lạc lõng giữa các show truyền hình?

Để bàn về những ngôi sao được gọi là “quân cờ” của nhà sản xuất trước hết có thể kể đến một gương mặt khá tiêu biểu là Mai Ngô. Mai Ngô là một tài năng khá đặc biệt của làng mẫu Việt. Nữ người mẫu 9X này đã để lại nhiều dấu ấn khi tham gia các chương trình truyền hình cả trong nước và quốc tế.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh
Mai Ngô tại The Face 2016. (Ảnh Zing)

Mai Ngô xuất thân từ một vũ công chuyên nghiệp. Cô nàng 9x từng học múa 6 năm và lọt vào top 30 của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy. Người đẹp này cũng dành được giải nhất F-Idol năm 2012. Mai Ngô tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013 và gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi sự tự tin, phong cách chuyên nghiệp.

Tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, người đẹp 9X cũng được đánh giá là một trong những gương mặt triển vọng. Không dừng lại ở đó, năm 2016, Mai Ngô tiếp tục gây chú ý khi tham gia Asia's Next Top Model 4The Face. Năm nay, cô cũng được công chúng quan tâm khi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh
Mai Ngô tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: Dân trí)

Tuy nhiên, việc thành công của Mai Ngô lại là một trong những đề tài được công chúng, giới truyền thông, hay thậm chí là các nghệ sỹ khác bàn tán khá nhiều. Đơn giản vì cô thực sự cá tính: thẳng thắn, mạnh mẽ và thậm chí là “lạc lõng” với những “sắp đặt” của các chương trình truyền hình giải trí.

Nhưng có thể nói, Mai Ngô là một trong những trường hợp đặc biệt, thậm chí “dị biệt” của showbiz. Bất cứ chương trình nào mà Mai Ngô tham gia, ở đó đều có những kịch tính bởi sự xung đột giữa cô và các thí sinh hoặc với giám khảo chương trình.

Mai Ngô tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013

Với tính cách thẳng thắn, những câu nói gây sốc khi tham gia chương trình thực tế đó có lẽ vừa là điểm mạnh và cũng là bất lợi đối với Mai Ngô. Bởi lẽ, ai cũng hiểu khi tham gia một chương trình gameshow, việc cắt dựng những ý kiến của người trong cuộc để làm tăng sự kịch tính và hấp dẫn là điều sống còn.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh

Cá tính, mạnh mẽ và tràn đầy tự tin là những gì có thể thấy ở Mai Ngô. Tuy nhiên, chính việc nhận xét vô tội vạ người khác đã khiến Mai Ngô bị khán giả “The Face” chỉ trích. (Ảnh: VTV)

Những phát ngôn về các thí sinh cùng dự thi hay về chính giám khảo của Mai Ngô luôn là những "mắt xích" được nhà sản xuất tận dụng cắt dựng lại thành điểm nhấn.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh

Dù vậy, Mai Ngô thành công ít nhất về việc đặt cho mình một chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả. Cô có một lượng fan vô cùng lớn và khá "văn minh" khi hiểu được cá tính cũng như chủ ý sắp đặt của ban tổ chức trong các chương trình truyền hình.

Tạo được sự chú ý khi tham gia nhiều cuộc chơi, nhưng lại dừng chân ở trước thềm chung kết

Mặt bằng chung các chương trình truyền hình thực tế hiện nay đều chú trọng đến những yếu tố đặc sắc, và nếu không có thì họ cũng sẽ tự tạo ra những yếu tố để thu hút người xem. Điều này cũng dễ hiểu vì sao mà nhà tổ chức phải làm vì họ muốn tránh "chương trình chết" khi không có người xem. Tuy nhiên, là thí sinh đi tham dự các cuộc thi thì chiến thắng là mục tiêu cuối cùng của mỗi người.

Tham gia cuộc chơi, nếu các thí sinh bị động và dễ dàng trở thành “quân cờ” của nhà sản xuất, thì rõ ràng họ thiếu sức hút cá nhân để tạo sự chú ý. Vì vậy, việc mời những người nổi tiếng làm giám khảo cũng là mục đích thu hút khán giả mà các chương trình truyền hình đang hướng tới.

Mai Ngô gây chú ý khi tham gia Asia's Next Top Model 4.

Điều đáng bàn ở đây chính là bản thân mỗi thí sinh phải tự làm mình nổi bật bằng chính tài năng và nghệ thuât giao tiếp. Hiện nay, rất nhiều chương trình truyền hình được mở ra, đồng nghĩa cũng có nhiều sân chơi cho các ngôi sao tỏa sáng.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh Võ Hoàng Yến: Nếu là Host sẽ đuổi thẳng cổ Mai Ngô ra khỏi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Võ Hoàng Yến thú thật nếu là Host thì bản thân sẽ đuổi thẳng cổ Mai Ngô về nhà chứ không hiền như đương kim ...

Trở lại vấn đề của Mai Ngô. Dù bản thân tham dự khá nhiều chương trình nhưng cô vẫn còn khá nhạt nhòa. Cô thường dừng chân ở những vòng loại sát nút chung kết. Có lẽ Mai Ngô đang trăn trở miệt mài tìm lối đi riêng cho mình khi tham dự nhiều sân chơi truyền hình uy tín, thương hiệu.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh
Mai Ngô tỏ thái độ ích kỉ và hỗn hào trước Phạm Hương, Võ Hoàng Yến tại Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: Chụp màn hình)

Việc các nghệ sỹ thay đổi mình là điều cần thiết, nhưng việc đánh mất mình lại là một điều đáng tiếc, và… đáng thương. Với trường hợp của Mai Ngô, không ít khán giả ủng hộ tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ của cô. Tuy nhiên cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều. Thẳng thắn là một điều tốt, nhưng đi đôi với việc thẳng thắn thì thái độ lịch sự, việc ứng xử của một ngôi sao cũng quan trọng không kém.

Mai Ngô trả treo với BGK tại vòng sơ tuyển Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Dù là nhà tổ chức có chủ ý với các chiêu trò thì mục đích vẫn là hướng tới thành công của chương trình. Cuộc thi nào cũng có người chiến thắng và kẻ thua cuộc. Mai Ngô sẽ tỏa sáng, không phải là “quân cờ” của chương trình khi cô thực sự thể hiện được tài năng của bản thân, vượt qua mọi thử thách cũng như các thí sinh khác.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh
Mai Ngô trở thành thí sinh thu hút sự chú ý của truyền thông nhiều nhất. Bên cạnh ngoại hình nổi bật, người đẹp này còn được nhắc đến với tính cách "khó ưa", ham ăn, đanh đá, ích kỷ và không hòa đồng. Gần đây nhất, khi bức ảnh hậu trường make-up của cô được lan truyền, cư dân mạng lập tức dành cho thí sinh "The face" nhiều lời chê bai. (Ảnh: VTV)

Nếu bản thân Mai Ngô vẫn giữ "khư khư" sự bộc trực, thẳng ngay nhưng lại thiếu tôn trọng người khác thì liệu rằng cô sẽ đi đâu, về đâu trong mê cung đầy những ngã rẽ khốc liệt của các show truyền hình? Hay một ngày, trên hành trình đầy vô vọng đó, liệu Mai Ngô sẽ “chùn chân mỏi gối”, buộc phải dừng bước và thu mình lại trong những bế tắc của nghệ thuật mà cô đang cố khẳng định mình.

mai ngo ca tinh co lac long giua cac show truyen hinh Mai Ngô thừa nhận đã dừng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Chia sẻ của Mai Ngô trên trang cá nhân mới đây khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải cô đã dừng tham gia ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.