Malaysia: Phẫn nộ với hình phạt hai phụ nữ phải chịu vì 'quan hệ' đồng tính

Phán quyết của tòa Sharia tối cao ở Terengganu (Malaysia) với hai phụ nữ "quan hệ" đồng tính khiến cộng đồng LGBT dậy sóng.

Theo Reuters, ngày 14/8, các nhà hoạt động nhân quyền kêu gọi nhà chức trách Malaysia xem xét lại quyết định của một tòa án khi xử phạt hai phụ nữ chỉ vì “quan hệ” đồng tính.

Ở Malaysia, cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) vấn vấp phải nhiều sự kì thị và phân biệt đối xử. Họ bị coi là mối đe dọa cho những giá trị truyền thống.

Cụ thể, theo tờ Sinar Harian, ngày 12/8, hai phụ nữ (một người 32 tuổi, người còn lại 22 tuổi) bị tòa Sharia tối cao ở Terengganu buộc tội theo luật trong đó nghiêm cấm quan hệ tình dục đồng giới. Họ bị phạt đánh bằng roi cùng 3.300 ringit (806 USD) tương đương 19 triệu đồng tiền Việt Nam.

malaysia phan no voi hinh phat hai phu nu phai chiu vi quan he dong tinh
Các nhân viên nhà tù đang thuật lại hình thức phạt đánh roi ở Malaysia.

“Hình phạt này là thích đáng, đưa ra như một bài học và nhắc nhở không chỉ cho hai phụ nữ này mà còn cho cả xã hội”, tờ báo trích lời quan tòa Kamalruazmi Ismail nói tại phiên tòa.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Malaysia chuyên về các vấn đề tôn giáo cho biết, ông đang ở nước ngoài nên không thể đưa ra bình luận về vụ việc này.

Tổ chức Ân xá Quốc tế ở Malaysia nói việc đánh đòn cũng không khác gì tra tấn và kêu gọi Chính phủ bãi bỏ các luật lệ nhằm trừng phạt các cộng đồng thiểu số.

Phán quyết của tòa án đã làm gia tăng sự kì thị đối với cộng đồng LGBT và mối nguy đối với mạng sống và sự an toàn của những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới ở Malaysia, giám đốc điều hành tạm thời của nhóm LGBT, Gwen Lee, nói trong một thông cáo gửi đến Reuters.

Ở Malaysia, “quan hệ” bằng miệng và qua đường hậu môn là trái ngược với tự nhiên. Những người bị buộc tội phải chịu án tù giam lên tới 20 năm, bị đánh đòn và phạt tiền.

Một liên minh các tổ chức nhân quyền ở Malaysia nói trong một thông cáo chung rằng họ quan ngại bản án sẽ không chỉ ảnh hưởng đến hai phụ nữ này mà còn với cả cộng đồng LGBT.

“Tình dục có sự đồng thuận của cả hai bên giữa những người trưởng thành không phải là phạm tội”, liên minh cho biết.

XEM THÊM

malaysia phan no voi hinh phat hai phu nu phai chiu vi quan he dong tinh Hành trình 'come out' của 9X đẹp trai: 'Tôi từng nghĩ một ngày mình sẽ hết đồng tính và lấy vợ sinh con'

Đó là những suy nghĩ của chàng đồng tính 9X Phạm Bá Thắng thuở ban đầu phát hiện ra sự khác biệt của bản thân ...

malaysia phan no voi hinh phat hai phu nu phai chiu vi quan he dong tinh Đa số tội phạm ấu dâm là người thuộc cộng đồng LGBT?

Không ít người tin vào quan niệm hoang đường này, thậm chí một số gia đình còn giữ con cái của họ tránh xa những ...

malaysia phan no voi hinh phat hai phu nu phai chiu vi quan he dong tinh Người hâm mộ vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến những vụ tự tử của các ngôi sao LGBT này

Sự ra đi đột ngột của những ngôi sao thuộc cộng đồng LGBT này đã gây chấn động làng giải trí thế giới.

malaysia phan no voi hinh phat hai phu nu phai chiu vi quan he dong tinh Hình ảnh xúc động trong lễ tang nữ ca sĩ đồng tính nhảy từ tầng 20 tự tử

Lễ tang của nữ ca sĩ đồng tính Lư Khải Đồng ướt đẫm nước mắt. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ ...

malaysia phan no voi hinh phat hai phu nu phai chiu vi quan he dong tinh Mỹ: Người đàn ông tự nhiễm HIV vào mình để lây truyền cho bạn tình đồng tính

Mới đây, tại tòa, một người đàn ông ở Arkansas (Mỹ) thừa nhận cố ý lây nhiễm HIV cho bạn tình đồng tính của anh ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.