Mất liên lạc với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ở Yên Bái vì mưa lũ

Chính quyền địa phương tại Yên Bái đang nỗ lực để nối lại giao thông liên lạc với hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ekip. 
mat lien lac voi hoa hau do my linh o yen bai vi mua lu Trải nghiệm khó quên của Đỗ Mỹ Linh khi thực hiện dự án nhân ái ở Yên Bái
mat lien lac voi hoa hau do my linh o yen bai vi mua lu Giữ đúng lời hứa, Đỗ Mỹ Linh 'cõng điện' về chốn xưa trước thềm Hoa hậu thế giới 2017

Chỉ còn 8 ngày nữa là cuộc thi Miss World - Hoa hậu thế giới bắt đầu, Mỹ Linh sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự cuộc thi. Thời gian này, Đỗ Mỹ Linh cùng ekip đang gấp rút hoàn thành dự án nhân ái “Cõng điện lên bản” – lắp điện năng lượng mặt trời cho đường và một số hộ dân tại thôn Cu Vai, huyện Trảm Tấu, Yên Bái.

Thế nhưng hai hôm nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vào bờ, Yên Bái mưa lớn liên tục gây lũ lụt, sạt lở, sập cầu. Huyện Trảm Tấu đã bị chia cắt, thôn Cu Vai bị cô lập hoàn toàn.

mat lien lac voi hoa hau do my linh o yen bai vi mua lu
Yên Bái mưa lớn liên tục gây lũ lụt.

Không điện, không nước sạch, không chỗ ngủ (cửa nhà bị gió thổi bay, mưa tạt ướt ngập cả gian nhà), không wifi, không sóng điện thoại, không thể lên bản cũng không thể xuống bản, bữa cơm sau một ngày vất vả chỉ có cơm trắng và độc nhất một tô măng luộc, có lẽ chưa bao giờ hoa hậu Mỹ Linh trải qua hoàn cảnh gian truân như lúc này. Tuy nhiên, Đỗ Mỹ Linh vẫn rất lạc quan. Có chăng điều cô lo lắng duy nhất lúc này là làm sao để kịp tiến độ thi công dự án.

mat lien lac voi hoa hau do my linh o yen bai vi mua lu
Hình ảnh Đỗ Mỹ Linh tại Yên Bái trước đó.

Đến chiều ngày 11/10 thì gần như chẳng thể liên lạc với Mỹ Linh và ekip. Chính quyền địa phương tại Yên Bái cũng đang nỗ lực để nối lại giao thông liên lạc. Tuy nhiên, có lẽ phải chờ tan áp thấp, tạnh mưa thì mới tính chuyện xuống bản. Vì từ Trạm Tấu lên bản Cu Vai chỉ còn duy nhất một cách là lội bộ 6km qua đoạn đường bùn lầy rất khó đi, mưa lớn càng nguy hiểm vì có thể sạt lỡ bất cứ lúc nào.

Dự án nhân ái "Cõng điện lên bản" của Đỗ Mỹ Linh chưa biết có đạt kết quả cao tại Miss World hay không, nhưng đến thời điểm này với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của Linh & ekip thì dự án này xứng đáng là dự án nhân ái của năm.

mat lien lac voi hoa hau do my linh o yen bai vi mua lu Đỗ Mỹ Linh giản dị tổ chức trung thu cho trẻ em làng Chài Phúc Xá và làng SOS Hà Nội
mat lien lac voi hoa hau do my linh o yen bai vi mua lu 16 đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới: Sự kế thừa và phát huy

Ảnh: NVCC

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.