Mát trời rủ nhau đi ăn bún ốc ngon nức tiếng ở Hà Nội

Trên khắp các tuyến phố Hà Nội, không khó để thưởng thức được một bát bún ốc bởi đây là món ăn dân dã và cũng rất dễ ăn. Thế nhưng để tìm được quán ngon, hợp vị, vừa miệng thì không hẳn là chuyện đơn giản.

Ở Hà Nội chẳng thiếu những món ngon để bạn nhâm nhi khi tiết thu đã về. Thế nhưng, có lẽ hợp hơn cả vẫn là món bún ốc, cảm giác cầm trên tay bát bún ốc nghi ngút khói, mùi cay nồng của ớt chưng, mắm tôm và thơm nức vị của ốc...mới thấy thú vị làm sao?

Bún ốc là một đặc sản ẩm thực của người Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị đặc trưng khó lẫn. Và đây là bốn quán bún ốc ngon có tiếng ở Hà Nội mà bạn nên ghé thăm thưởng thức trong những ngày thu tuyệt vời thế này.

Bún ốc cô Huê

43 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h30 - 14h

Khung giá: 20.000 - 50.000 đồng

Nằm trên con phố Nguyễn Siêu, bún ốc cô Huê đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Không đơn giản chỉ là một quán ăn giản dị khép nép giữa lòng phố cổ bon chen. Đến đây bạn còn có thể tìm thấy nét hồn hậu, chất phác hiếu khách của cô chủ. Khách khứa đông nườm nượp, mồ hôi lấm tấm nhưng lúc nào cũng cô cũng xởi lởi, thậm chí thêm ốc thêm bún cô cũng không lấy tiền. Dù cái vất vả đeo bám trên gương mặt mà nụ cười át hết những khắc khổ, mưu sinh. Tuyệt nhiên không một lời to tiếng với khách hay nhân viên bao giờ.

Bún ốc ở đây được chia làm hai loại chính là bún ốc nóng và bún ốc nguội. Tùy theo khẩu vị và nhu cầu bạn có thể lựa cho mình món vừa ý. Khi ăn sẽ dùng kèm với một ít rau sống như rau muống chẻ, giá đỗ... bạn sẽ cảm nhận dược sự béo ngậy của thịt ốc, vị chua thanh vừa tới của nước dùng. Bún ốc ở đây vừa đậm đà hương vị vừa có được màu sắc đẹp mắt.

mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi
Ảnh: Benhtube
mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi
Ảnh: Trangbilee

Bún ốc Chiến Mai

37F Kim Mã Thượng, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h - 21h

Khung giá: 25.000 - 35.000 đồng

Bún ốc Chiến Mai cũng là quán ngon nổi tiếng ở phố Cổ, mới được chuyển về 37F Kim Mã Thượng. Một bát bún ốc đầy đủ bao gồm: Ốc to, ốc nhỏ, thịt bò, giò tai, riêu cua với giá chỉ 35.000 đồng. Nếu bạn muốn thêm hoặc bớt nguyên liệu nào chỉ cần nói trước với chủ quán lúc gọi món là được.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận ngay được nước dùng rất đậm đà mùi thơm nồng của bỗng nếp, vị ngọt dai của ốc. Thêm vào đó, ốc ở đây được chọn lựa và chế biến rất cẩn thận để làm mất đi vị tanh của ốc nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng riêng.

mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi

Bún ốc Bà Lương

34 - 64 Ngõ 191 Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7h - 21h

Khung giá: 20.000 - 33.000 đồng

Bún ốc Bà Lương có lẽ là một trong số ít quán có tuổi nghề 25 năm mà vẫn giữ nguyên được hương vị rất riêng chẳng thể trộn lẫn.

Trước đây, quán nhỏ gần đường nên chỉ bán duy nhất một loại bún ốc chuối đậu, không đủ các món chế biến từ ốc như bây giờ. Đặc trưng của quán là ốc to, giòn, ngậy, nước chan đậm đà, nóng hổi ăn kèm rau sống, đặc biệt là có thêm hoa chuối thái mỏng nên ăn càng thêm hợp vị.

Ngoài ra, quán còn có một menu đa dạng với nhiều món ngon được chế biến từ ốc như: lẩu ốc, chả ốc...

mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi
Ảnh: Meantwinsfood
mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi
Ảnh: Nhyl

Bún ốc sườn non

57 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 14h30 - 22h

Khung giá: 30.000 - 40.000 đồng

Là một trong những quán vỉa hè mang đặc trưng phố cổ, bún ốc ở đây cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì không chỉ "Đẹp mắt còn ngon miệng".

Ngày từ cái nhìn đầu tiên, từ cảm quan bạn đã thấy bát bún ốc có sự tổng hòa khéo léo bởi màu sắc, màu đỏ của cà chua, màu xanh của rau gia vị...hòa quyện với nhau. Bát bún ốc sụn bao gồm sụn thái miếng ninh nhừ, ốc to béo giòn múp ăn sần sật khá thích. Ăn kèm cùng rau thơm để làm tăng thêm hương vị.

mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi
Ảnh: Diepthuytien
mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi
Ảnh: Go.eating

'XEM THÊM'

mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi 9 lễ hội ẩm thực tưng bừng hút du khách đến với mùa thu nước Mỹ
mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi 9 điểm du lịch 'nên đi' trong tháng 9, có một điểm rất gần Việt Nam
mat troi ru nhau di an bun oc co truyen ngon nuc tieng o ha noi 5 món ngon gợi nhắc mùa thu Hà Nội
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.