Mẹ sao nhí Chu Diệp Anh: 'Con gái tôi là cô bé rất thích tự lập'

"Về việc hát nhạc người lớn, tôi cũng không nghĩ điều này khiến con mất đi tuổi thơ. Hiện tại mọi người có thể thấy nhạc thiếu nhi cho các bé rất ít, không có nhiều bài hát mới", mẹ của sao nhí Chu Diệp Anh chia sẻ.
me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap Top 5 ngôi sao nhí đầy tài năng hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2018
me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap Vẻ đẹp tựa thiên thần của diễn viên nhí 'Ngược chiều nước mắt'

Sở hữu nét đẹp lai dù ba mẹ đều là người Việt với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn cùng mái tóc xoăn bồng bềnh, Chu Diệp Anh hiện là gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hàng và là mẫu nhí nổi bật trong làng thời trang Việt Nam.

Bắt đầu tham gia làng mẫu nhí từ khi 5 tuổi, Chu Diệp Anh luôn gây ấn tượng với khả năng catwalk chuyên nghiệp và tạo dáng tự tin trước ống kính. Ngoài ra, “mỹ nhân tương lai” còn cực kì xuất sắc trong vai trò diễn viên nhí.

Để có được một Chu Diệp Anh của ngày hôm nay, có lẽ công lớn nhất thuộc về gia đình của cô bé. Luôn muốn con mình phát triển theo cách tự nhiên, chị Hoàng Phương Nhung - mẹ bé Diệp Anh luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con được theo đuổi niềm đam mê, sở thích của mình.

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap
Mẫu nhí Chu Diệp Anh

- Theo nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ là do sở thích của bé Diệp Anh hay do chị định hướng?

Việc theo học nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ là sở thích và niềm đam mê của bé Diệp Anh. Hơn nữa, con cũng rất có năng khiếu với những bộ môn nghệ thuật vì vậy tôi đồng ý để con được thỏa mãn đam mê của mình.

- Chị đồng ý vậy còn bố của bé Diệp Anh thì sao?

Bố của bé Diệp Anh là một người rất tâm lý, anh luôn muốn con mình được phát triển một cách tốt nhất. Anh muốn bé Diệp Anh được lớn lên theo cách tự nhiên, muốn con được làm những điều mà con thích và đam mê. Do vậy anh luôn đồng tình và động viên con phát huy năng khiếu.

- Với sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình, bé được thoải mái tham gia nghệ thuật, trở thành người nổi tiếng và sở hữu trang Facebook cá nhân với hàng trăm nghìn lượt thích. Điều này ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của chị và bé Diệp Anh?

Thực ra tôi cảm thấy việc đó rất bình thường, không hề tạo ra áp lực hay ảnh hưởng gì đến gia đình tôi và bé Diệp Anh cả. Bởi tôi luôn suy nghĩ đơn giản thế này, mọi người có yêu quý, thì mới thích và luôn theo dõi trang Facebook của con. Tôi luôn cảm thấy vui vì điều đó, vui vì con mình được mọi người quý mến, được nhiều người ủng hộ trong mỗi hoạt động nghệ thuật.

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap
Hiện tại mới 7 tuổi nhưng Diệp Anh đã có kinh nghiệm 2 năm hoạt động nghệ thuật

- Nhiều người cho rằng việc bé thường xuyên trang điểm đậm, hát nhạc người lớn sẽ khiến bé mất đi tuổi thơ, chị nghĩ sao về ý kiến này?

Tất cả những lần Diệp Anh cần trang điểm đậm là tính chất công việc mà con phải làm. Là một người mẫu nhí, con buộc phải trang điểm đúng theo ý đồ của nhà thiết kế, đúng ý tưởng của trang phục. Sau khi chụp xong, công việc hoàn thành tôi thường xuyên tẩy trang và dưỡng da cho con cẩn thận. Vì vậy việc trang điểm đậm không có gì ảnh hưởng đến con cả.

Về việc hát nhạc người lớn, tôi cũng không nghĩ điều này khiến con mất đi tuổi thơ. Hiện tại mọi người có thể thấy nhạc thiếu nhi cho các bé rất ít, không có nhiều bài hát mới. Còn những bài nhạc người lớn lại có thể nghe được ở bất cứ đâu, từ trung tâm thương mại, khu vui chơi... Do vậy việc các bé nghe và ghi nhớ để hát theo là điều rất bình thường.

Tôi chỉ cảm thấy vui vì con nhà mình với số tuổi như vậy mà có thể thuộc rất nhanh một bài hát. Không chỉ vậy, con còn hát rất đúng nhịp, đúng cao độ và thể hiện như một người lớn như vậy. Nếu như mọi người từng gặp và giao lưu với Diệp Anh, mọi người sẽ thấy con vẫn rất hồn nhiên, ngây thơ đúng với số tuổi của mình.

- Dư luận vẫn luôn khắt khe và có nhiều ý kiến trái chiều như vậy đối với những người nổi tiếng. Vậy chị đã bao giờ để Diệp Anh đọc phải những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội chưa?

Rõ ràng nghệ thuật bao giờ cũng có nhiều những ý kiến khác nhau, có yêu có ghét. Nhưng đối với riêng tôi, tôi không nghĩ quá xa về những vấn đề đó. Dù tôi có vô tình đọc được thì tôi cũng thường lướt qua và không mấy để tâm. Còn đối với bé Diệp Anh, con cũng chỉ mới biết đọc chữ và trang cá nhân của con hiện tại có người quản lý vì vậy con cũng không bao giờ biết đến những bình luận tiêu cực đó cả.

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap
Chu Diệp Anh còn khiến khán giả thích thú bởi những clip hát cảm xúc

- Bé Diệp Anh nổi tiếng quá sớm nhiều người lo con dễ mắc “bệnh ngôi sao”, quan điểm của chị thì sao?

Tôi nghĩ mỗi gia đình có một cách dạy con riêng và mỗi em bé sinh ra sẽ có một tính cách khác nhau. Có những bạn nhỏ có tính cách lanh lợi, hiếu động, nghịch ngợm, điều này cũng khiến cho sự dạy bảo của bố mẹ phần nào khó khăn hơn. Diệp Anh lại là một cô bé rất thích tự lập, rất ngoan và biết nghe lời. Diệp Anh thích tự làm những việc mà bản thân mình có thể làm được chứ không nhờ đến bố mẹ.

Diệp Anh luôn biết rằng bản thân mình được rất nhiều người yêu thích. Từ khi con chưa bước chân vào nghệ thuật chuyên nghiệp, ra đường con đều được mọi người khen là xinh xắn và đáng yêu. Và Diệp Anh vẫn cảm thấy bình thường với điều đó chứ không hề tỏ ra kiêu hay chảnh. Có thể, con hình thành được tính cách như vậy một phần cũng do gia đình luôn chỉ bảo và chia sẻ cùng con.

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap
Đối với gia đình, Diệp Anh luôn là một cô bé ngoan và biết nghe lời

- Chị cân bằng giữa việc học văn hóa và trình diễn nghệ thuật của Diệp Anh ra sao?

Từ khi Diệp Anh vào lớp 1, gia đình tôi vẫn luôn xác định việc học văn hóa của con là quan trọng nhất. Do đó bình thường Diệp Anh chỉ đi diễn vào những ngày cuối tuần không phải đi học. Tuy nhiên có một số công việc cần hợp tác lâu dài về thời gian khiến con phải nghỉ một vài buổi học trên trường. Song không vì vậy mà con chểnh mảng việc học. Vẫn luôn có người chỉ dạy và theo sát việc học hành, bài vở của con liên tục. Vì vậy, kiến thức trên lớp của Diệp Anh vẫn được đảm bảo và con vẫn là một cô bé học tốt trong lớp.

- Lịch trình của Diệp Anh khá bận rộn vậy những khi rảnh, chị và bé thường làm gì?

Diệp Anh cũng giống như những đứa trẻ khác, khi rảnh, tôi và bố Diệp Anh thường đưa con đến những nơi vui chơi mà con muốn, cho con tham gia các hoạt động cùng bạn bè. Ngoài ra, đi học nghệ thuật như hát, nhảy, đàn cũng là một cách mà Diệp Anh thư giãn.

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap
Bé Diệp Anh vẫn rất hồn nhiên, ngây thơ đúng với số tuổi của mình

- Diễn xuất của bé Diệp Anh được nhiều người đánh giá khá tốt, chị có dự định cho con chuyển hướng sang diễn viên không?

Thực ra gia đình tôi chưa có dự định gì và cũng chưa có định hướng cho Diệp Anh theo nghệ thuật chuyên nghiệp. Quan điểm của tôi bây giờ vẫn là cho Diệp Anh phát triển tự nhiên theo sở thích của con. Tuy nhiên nếu có những dự án phim nào mà tôi thấy phù hợp với sức của con thì tôi vẫn sẽ đồng ý cho con tham gia.

- Chưa có định hướng lâu dài trong nghệ thuật, vậy còn dự định gần nhất của chị và bé Diệp Anh là gì?

Diệp Anh vừa quay xong bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, phim sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay. Còn trong mùa hè này, tôi quyết định cho Diệp Anh tạm dừng hoạt động nghệ thuật một thời gian để con có thể được đi chơi và nghỉ ngơi cùng gia đình.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap Tin tức sao Việt 31/5: Võ Hoàng Yến bị co rút cột sống, Hà Hồ nói về việc không tham gia The Face

Tin tức sao Việt 31/5: Phía nhà sản xuất The Face Vietnam cho biết HLV - siêu mẫu Võ Hoàng Yến phải dừng lại buổi ...

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap Vũ Phụng Tiên nói về lý do được tuyển thẳng vào vòng giấu mặt The Voice 2018

Vũ Phụng Tiên chia sẻ về lý do tham gia The Voice 2018: "Mình muốn thực hiện giấc mơ được đứng trên sân khấu thay ...

me sao nhi chu diep anh con gai toi la co be rat thich tu lap Người đẹp tên Hằng của showbiz Việt: Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười

Thanh Hằng, Bùi Thúy Hằng, Minh Hằng và Lệ Hằng đều là những người có tên tuổi và thành công trong sự nghiệp nghệ thuật ...

Ảnh: NVCC

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.