Học sao Việt cách bảo vệ con khỏi những nội dung tiêu cực tràn lan trên internet

Trước thực trạng nội dung tiêu cực, hình ảnh phản cảm, mang tính bạo lực... đang tràn lan trong các kênh giải trí trên internet dành cho thiếu nhi hiện nay, một số sao Việt đã chia sẻ với các bậc phụ huynh phương pháp bảo vệ con trẻ khỏi vấn nạn này.
hoc sao viet cach bao ve con khoi nhung noi dung tieu cuc tran lan tren internet Sao Việt tiết lộ bí quyết 'yêu mãi không chán' dù lấy nhau đã lâu

MC Ốc Thanh Vân

Sợ lắm đó chứ, nhiều lúc tôi đang làm việc nhà, nghe con trai lớn kêu: “Mami ơi, em Cacao xem tầm bậy tầm bạ” là tôi lập tức chạy ra ngay. Trong đầu lúc này tôi nghĩ toàn mấy cảnh “đen tối” nhưng khi ra xem thì Cacao chỉ đang coi mấy ảnh siêu nhân thôi chứ không có gì hết. Nhưng mấy cảnh siêu nhân lại đang đánh nhau nên đối với anh Coca, như vậy là tầm bậy tầm bạ rồi.

hoc sao viet cach bao ve con khoi nhung noi dung tieu cuc tran lan tren internet
Gia đình MC Ốc Thanh Vân

Đúng là chúng ta cần phải kiểm soát con trẻ trong việc sử dụng internet. Nếu mình không kiểm soát thì chẳng biết là con mình thu nạp được thông tin như thế nào!

Tôi không cấm cản con trong việc sử dụng các thiết bị thông minh nhưng phải giới hạn về thời gian vì sử dụng thiết bị thông minh nhiều quá sẽ hại mắt, đau lưng, lười vận động và không thấy thế giới ngoài kia xinh đẹp.

Gia đình tôi rất nghiêm tục trong việc quản lý con trẻ sử dụng internet để các bé vẫn được tiếp cận với kiến thức mới nhưng phải kiểm soát nguồn thông tin, quy định về thời gian và phải ràng buộc giới hạn mà các con có thể truy cập.

Nhạc sĩ Đức Huy

Vấn nạn nội dung tiêu cực tràn lan trên internet thực sự đang khiến nhiều phụ huynh đau đầu!

hoc sao viet cach bao ve con khoi nhung noi dung tieu cuc tran lan tren internet
Nhạc sĩ Đức Huy và con trai Vinh Sơn

Với con trai 6 tuổi, tôi tuyệt đối không cho cháu sử dụng internet quá 5 phút một ngày và chỉ được xem chương trình con nít thôi, tuyệt đối không chơi game. Tivi nhà tôi để cũ hơn 3 năm nay nhưng tôi không thay vì gia đình tôi không xem tivi nữa. Tôi cấm tuyệt đối con không xem những gì trên màn hình.

Ngay cả phim ảnh ngoài rạp, từ phim ngoại quốc đến Việt Nam, gia đình tôi cũng không đi xem bởi tôi thấy đa số phim đó đều là những chủ đề mang tính tiêu cực, không có gì khích lệ cả. Mười phim thì chỉ được một phim làm cho chúng ta muốn sống tươi tốt, vui vẻ.

Ca sĩ Vy Oanh

Với mong muốn tạo ra một môi trường lành mạnh cho con trai nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, tôi đã cho ra mắt kênh YouTube thiếu nhi mang tên VOITV. Tôi mong con trai và các bé khoảng 5 tuổi trở lại sẽ có một sân chơi bổ ích để vừa giải trí, vừa học. Đó cũng là cách tôi bảo vệ con mình trước những vấn nạn về internet dành cho thiếu nhi hiện nay.

hoc sao viet cach bao ve con khoi nhung noi dung tieu cuc tran lan tren internet
Vy Oanh và hai con trong ngày ra mắt kênh YouTube riêng

Mục đích chính của kênh YouTube do tôi sáng lập là dạy về kĩ năng sống cho bé thông qua âm nhạc trong những chương trình mang tính giáo dục, những bài hát độc quyền của kênh.

Tôi tin rằng tất cả những bà mẹ đều mong muốn những điều tốt nhất dành cho con cái, đặc biệt là những kiến thức đầu đời, khi được tiếp xúc với các nguồn thông tin có ích sẽ tạo cơ sở hình thành nên tư duy tốt cho những đứa trẻ sau này.

hoc sao viet cach bao ve con khoi nhung noi dung tieu cuc tran lan tren internet Sao Việt tiết lộ bí quyết 'yêu mãi không chán' dù lấy nhau đã lâu

Không ít cặp đôi sao Việt đang từng ngày cố gắng bảo vệ, gìn giữ hạnh phúc gia đình bền lâu, vượt qua mọi sóng ...

hoc sao viet cach bao ve con khoi nhung noi dung tieu cuc tran lan tren internet Dàn sao Việt thời 'mặt búng ra sữa' và bây giờ khác biệt ra sao?

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, cùng nhìn lại những hình ảnh của sao Việt thuở còn thơ ấu và bây giờ khác biệt như ...

hoc sao viet cach bao ve con khoi nhung noi dung tieu cuc tran lan tren internet Sao Việt đi đâu, làm gì trong ngày 1/6?

Dịp 1/6 năm nay loạt sao Việt như quán quân Giai Điệu Chung Đôi - Duy Ngọc, Hà My The Voice Kid, nhóm nhạc Oplus, ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.