Minh Thảo 'Tháng năm rực rỡ': Mình và nhân vật Lan Chi giống nhau đến 90%

Minh Thảo chia sẻ về vai diễn của mình trong phim Tháng năm rực rỡ: "Ở ngoài đời mình cũng luôn vui vẻ như Lan Chi vậy".
minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90 Jun Vũ 'Tháng năm rực rỡ' hé lộ hậu trường cảnh đánh nhau ở căn nhà hoang
minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90 Hoàng Yến Chibi kể lại hậu trường phân đoạn 'chửi thề' trong 'Tháng năm rực rỡ'
minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90 Không thể tin nổi nhan sắc thật của Mỹ Kim 'Tháng năm rực rỡ' lại rạng ngời thế này

Tháng năm rực rỡ là dự án điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm gốc Sunny của Hàn Quốc. Là một trong những ký ức thanh xuân tươi đẹp nhất trên màn ảnh Hàn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết định “liều lĩnh” biến nó trở thành bộ phim mang đậm hơi thở Việt.

Ngoài các diễn viên được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội như Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ,... thì diễn viên Minh Thảo vai Lan Chi (lúc nhỏ) cũng để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Với nét tính cách gần như tương đồng, thật không ngoa khi nói rằng sẽ chẳng có ai hợp vai Lan Chi 16 tuổi như Minh Thảo.

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90
Diễn viên Minh Thảo

Minh Thảo – Lan Chi: tuy 2 mà 1

- Minh Thảo đã đến với vai diễn Lan Chi như thế nào?

Thảo được điện thoại mời lên casting vai diễn Lan Chi. Lúc đó rất hồi hộp vì mình đã qua lứa tuổi 15,16 rồi. Tuy nhiên khi gặp anh Dũng và các anh chị trong ekip thì mình bớt căng thẳng hơn và cũng vượt qua đợt cast. Và khi được gọi nhận vai Lan Chi mình cảm thấy cực kì vui sướng.

- Vai diễn này để lại ấn tượng như thế nào với bạn?

Thảo ấn tượng nhất với tạo hình nhân vật Lan Chi từ trang phục cho đến đầu tóc. Duy có một chi tiết mà ở phiên bản Việt không thực hiện được với vai diễn Lan Chi. Trong phiên bản Sunny, nhân vật của mình mắt 1 mí và rất thích dán mi. Còn Thảo mắt 2 mí cho nên đạo diễn phải bỏ chi tiết đó đi.

- Điều khó nhất để Minh Thảo thể hiện vai diễn này là gì?

Thực sự cũng không có gì quá khó khăn khi Thảo vào vai này. Ban đầu mình chỉ lo rằng không biết mình còn đóng vai tuổi teen 15,16 được không. Nhưng sau khi được tạo hình nhân vật thì mình cũng cảm thấy được đó chứ. (cười). Còn về tính cách nhân vật thì Thảo với Lan Chi cũng không khác nhau gì mấy, bởi ở ngoài đời mình cũng luôn vui vẻ như vậy nên rất dễ nhập vai.

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90
Minh Thảo rất thích thú với tạo hình nhân vật Lan Chi

- Giữa Minh Thảo và Lan Chi có nét tính cách nào giống và khác nhau? Thời đi học bạn có hội bạn giống như nhóm Ngựa Hoang không?

Thời 16 tuổi thì Thảo với nhân vật Lan Chi giống nhau đến 90% luôn đó. Ngày xưa Thảo cũng có một nhóm bạn thân nhưng bao gồm cả bạn nam, bạn nữ và không quậy đến mức như vậy.

Tuy nhiên khi tham gia phim Tháng năm rực rỡ, lần đầu tiên Thảo có một nhóm bạn “để đời” toàn con gái như vậy. Mình cảm thấy rất vui và hưng phấn khi mấy chị em thân nhau từ trong phim ra ngoài đời thực. Đúng là chỉ có Tháng năm rực rỡ mới đem đến cho Thảo những điều tuyệt vời như vậy.

- Bạn nhận thấy vai diễn Lan Chi có điều gì đặc biệt hơn so với nhân vật trong bộ phim gốc Sunny?

Để tả lại nhân vật của mình trong bản gốc có vẻ hơi khó vì thú thực là mình không dám xem phim gốc Sunny nhiều, mình chỉ xem đúng 2 lần thôi. Thảo sợ xem nhiều quá sẽ khiến bản thân mình bị dập khuôn với lối diễn của nhân vật đó và quên đi nhân vật Lan Chi của mình.

- Nhiều khán giả nhận xét Lan Chi có phần “bánh bèo” hơn so với phiên bản gốc, bạn nghĩ sao?

Đúng vậy đó. (cười lớn). Vì ờ ngoài Thảo cũng là người hay cười và có đôi chút “bánh bèo” nên Thảo thích tạo hình nhân vật Lan Chi lắm. Trong phiên bản Hàn, nhân vật của mình mặc đồ cá tính và năng động hơn. Còn Lan Chi chủ yếu là mặc váy yếm và đồ sắc màu rất đáng yêu.

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90
Tuyền Mập trong vai Lan Chi lúc lớn cũng là vai diễn Minh Thảo ấn tượng nhất

- Trong phim khán giả rất thích thú với điệu nhảy của nhóm Ngựa Hoang, bạn có thể chia sẻ rõ hơn về hậu trường cảnh quay đó được không?

Trước khi bấm máy quay phim, chúng mình phải tập nhảy trước với thầy Tấn Lộc. Chắc mọi người cũng biết trước đây Thảo có tham gia chương trình Bước nhảy ngàn cân, tuy nhiên cũng lâu rồi không còn tập nhảy nên sau buổi đầu tiên về người đau ê ẩm luôn. Thảo cảm thấy điệu nhảy của nhóm Ngựa Hoang rất gần gũi và đơn giản. Nếu được, các bạn có thể cover lại và nhảy cùng nhóm Ngựa Hoang tụi mình.

Hoàng Oanh là người bạn thân nhất trong đoàn phim

- Kỉ niệm khiến bạn nhớ nhất cùng đoàn phim là gì?

Đó là một kỉ niệm vừa vui vừa buồn và mình không bao giờ có thể quên được. Để gắn kết nhóm Ngựa Hoang, chúng mình có một “lời nguyền” đó là cùng nhau khóc một lần. Mỗi người trong nhóm sẽ khóc một lần, khóc vì tâm sự, vì công việc, vì chuyện gia đình,..ở ngoài đời. Người đầu tiên khóc là Thảo, mà lúc đó mình chưa thân lắm với nhóm Ngựa Hoang nhưng hôm đó mình có một chút chuyện buồn nên đã không kìm nén được cảm xúc.

Khi đó, cả đoàn đang quay nhưng Thảo chưa có cảnh nên đã một mình lùi ra xa xa để khóc, cảm thấy cô đơn lắm. Tự nhiên các bạn phát hiện ra, nguyên 1 nhóm Ngựa Hoang kéo tới và an ủi mình. Lúc đó mình càng xúc động hơn, mình cảm thấy rất trân quý tình cảm này. Bởi không phải dễ gì trong hoạt động showbiz lại có những người bạn đồng nghiệp thân thiết với nhau, không toan tính điều gì như vậy. Thảo cảm giác đây giống như là một cái duyên đưa mình đến với mọi người.

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90
Nhóm Ngựa Hoang thân thiết cả trong phim lẫn ngoài đời thực

- Minh Thảo ấn tượng với vai diễn nào nhất trong Tháng năm rực rỡ?

Nói như thế này có vẻ hơi thiên vị một chút nhưng thực sự mình rất ấn tượng với vai Lan Chi lúc lớn do chị Tuyền Mập diễn. Trước đó, khi các chị lớn quay thì mình không có mặt ở phim trường mà chỉ đọc qua kịch bản thôi. Cho đến khi buổi công chiếu đầu tiên mình mới được xem kĩ và thực sự quá ấn tượng. Chị Tuyền diễn rất đời và mình cảm thấy phải học hỏi chị rất nhiều.

Vai diễn Lan Chi lúc bé của mình chỉ là một góc nhỏ thôi, một cô học sinh ngây thơ, vui vẻ, vô tư chỉ biết ăn học chứ chưa có suy nghĩ gì nhiều. Khi mà 20 năm về sau, tính cách của Lan Chi đã hoàn toàn thay đổi, cuộc sống đã tạo nên một Lan Chi chững chạc, trải đời. Mình thực sự cảm thấy rất thích và ấn tượng với hình tượng nhân vật Lan Chi khi trưởng thành qua cách thể hiện của chị Tuyền Mập.

- Trong đoàn phim, Minh Thảo hay tâm sự và chia sẻ với ai nhất?

Đó là Hoàng Oanh. Thực sự lúc đầu mình không ưa Oanh đâu vì rất ít nói và khó gần. Nhưng khi quay ở Đà Lạt, tuy không được ở cùng phòng nhưng Oanh hay qua phòng Thảo ngủ lắm. Vì 2 đứa cũng ngang ngang tuổi nhau nên bắt đầu có những câu chuyện giống nhau và tâm sự cùng nhau. Từ đó là thân tới bây giờ luôn. Đợt này Oanh lại đang đi công tác, nên ít khi tham gia cùng đoàn phim. Thi thoảng Thảo lại nhắn tin hỏi thăm vào nói “Thảo nhớ Oanh quá!”. Mình hay đùa Oanh là “cứ vậy rồi hai đứa yêu nhau luôn”. (cười lớn).

- Nhiều người cho rằng, hiện nay nhiều bộ phim nước ngoài được chuyển hóa sang phiên bản Việt. Tuy nhiên chưa phải phim nào cũng thành công. Bạn nghĩ điều gì khiến Tháng năm rực rỡ không bị rơi vào tình trạng đó?

Thảo không dám đánh giá là phim Tháng năm rực rỡ thành công hơn hay kém các phim remake khác. Cho đến hiện tại, mình chỉ cảm thấy may mắn, hạnh phúc vì những nỗ lực mà cả đoàn phim bỏ ra đều được nhận lại. Có thể khi xem phim, khán giả sẽ bị xúc động bởi từng khung hình, từng thước phim ăn khớp theo chiều hướng nội dung của phim.

Còn bản thân Thảo, một trong những diễn viên của phim khi xem lại mang những cảm xúc khác. Ngày đầu tiên đi ra mắt phim, hầu hết các anh chị em diễn viên đều khóc vì nhớ lại những ngày quay khó khăn bên nhau. Vì vậy, Thảo cảm thấy rất biết ơn khi phim Tháng năm rực rỡ được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90
Lời nhắn mà Minh Thảo cũng như Lan Chi muốn gửi đến khán giả

- Dự định sắp tới của Minh Thảo là gì?

Sắp tới, Minh Thảo đang chuẩn bị nhận một bộ phim điện ảnh mới và một dự án của riêng mình. Thảo dự định làm một kênh youtube để chia sẻ với tất cả các bạn, đặc biệt là những bạn có thân hình mũm mĩm như Thảo. Thảo muốn nhắn nhủ đến họ rằng hãy tự tin hơn, hòa nhập với cuộc sống và luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời: “Love your body”. Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ những bước đi mới của mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Minh Thảo!

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90 Trần Hòa 'Giai điệu chung đôi': 'Mình đã không còn gặp Tuấn Khương nữa'

Trần Hòa - cô gái mà Tuấn Khương bắt cặp để hát trong 'Giai điệu chung đôi' đã lên tiếng về việc Như Thùy khóc ...

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90 Annie Thu Thủy 'Giai điệu chung đôi': 'Ấn tượng ban đầu về Duy Ngọc và sau khi tiếp xúc quá khác nhau'

Annie Thu Thủy chia sẻ về hành trình của mình và Duy Ngọc trong "Giai điệu chung đôi": "Có đôi lúc mình cũng có nói đùa với ...

minh thao thang nam ruc ro minh va nhan vat lan chi giong nhau den 90 Duy Ngọc 'Giai điệu chung đôi tập 7': 'Người đồng hành từ ban đầu sẽ là người cùng mình kết thúc'

Sau "Giai điệu chung đôi" tập 7, Duy Ngọc chia sẻ: "Cảm giác của mình khi hát chung với Annie rất đặc biệt, cảm giác ...

Ảnh: NVCC

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.