Miss Pride 2017: 'Người chuyển giới phải có bản lĩnh để chứng minh với xã hội'

Trước lời dị nghị "bê đê là mấy đứa móc túi, hát đám ma đám cưới", hoa hậu chuyển giới Miss Pride 2017 – Hoàng Băng Linh tâm sự rằng mỗi người chuyển giới phải có học thức, có bản lĩnh để chứng minh bản thân với xã hội.
miss prdie 2017 nguoi chuyen gioi phai co ban linh de chung minh voi xa hoi Á khôi chuyển giới: 'Người ta vẫn đàm tiếu dù phụ nữ chuyển giới có đẹp tới đâu'
miss prdie 2017 nguoi chuyen gioi phai co ban linh de chung minh voi xa hoi Lâm Khánh Chi: 'Hương Giang Idol vô lễ và hỗn hào nên tôi không chơi'
miss prdie 2017 nguoi chuyen gioi phai co ban linh de chung minh voi xa hoi Quá khứ đầy ám ảnh của 9x chuyển giới khi bị miệt thị là 'bê đê'

Hoàng Băng Linh (tên thật là Lê Đoàn Hoàng Linh, sinh năm 1994 tại An Giang). Băng Linh tốt nghiệp khoa Sư phạm Anh văn, trường đại học An Giang và hiện đang làm công việc tư vấn bảo hiểm của một công ty Bảo hiểm nhân thọ. Cô vừa đăng quang hoa hậu chuyển giới (Miss Pride 2017) tại Cần Thơ.

Trong lễ khai mạc VietPride Sài Gòn 2017 nằm trong chuỗi sự kiện tự hào lớn nhất trong năm của cộng đồng LGBTIQ, Băng Linh xuất hiện trong hình ảnh tự tin, phong thái chuyên nghiệp và trở thành trung tâm thu hút mọi ánh nhìn. Không những vậy, cô còn khiến khách mời và khán giả vỗ tay nhiệt tình trước những chia sẻ chân thật và hài hước của mình.

miss prdie 2017 nguoi chuyen gioi phai co ban linh de chung minh voi xa hoi
Khách mời và khán giả vỗ tay nhiệt tình trước những chia sẻ chân thật và hài hước của Băng Linh

"Động lực giúp mình tham gia cuộc thi và quyết tâm cố gắng là mong muốn thực hiện ước mơ trở thành hoa hậu nhưng không phải là hoa hậu bình thường mà là hoa hậu chuyển giới thế giới.

Để đạt được ước mơ, mình đã đặt cho bản thân những kế hoạch khác với bạn bè đồng trang lứa. Khi đi học, mình không được come out sớm với gia đình, vì mình biết rằng khi bị tách khỏi gia đình thì sẽ không có được hỗ trợ tiền bạc như những bạn bình thường. Mình luôn phải cố gắng học thật giỏi vì một người chuyển giới phải đối mặt với sự khắt khe của gia đình và xã hội. Nếu không có tiền thì phải cố gắng học thật giỏi để sau này tìm được một công việc ổn định và giúp cho bản thân có cơ hội sống thật với chính mình.

Đó là động lực để mình đến với cuộc thi Miss Pride, vì Miss Pride là cuộc thi tìm gương mặt truyền cảm hứng đến cho cộng đồng, đồng thời cũng truyền thông để giúp cho các bạn LGBT nói chung và các bạn chuyển giới nói riêng sống có ích, sống tốt đúng như nhân cách của mình.

miss prdie 2017 nguoi chuyen gioi phai co ban linh de chung minh voi xa hoi
Băng Linh tâm sự, cô mong muốn thực hiện ước mơ trở thành hoa hậu nhưng không phải là hoa hậu bình thường mà là hoa hậu chuyển giới thế giới.

Trong quá trình đăng kí tham dự cuộc thi, mình được bạn bè ủng hộ nhiều lắm, chỉ có điều là mình giấu cha mẹ đi thi thôi. Nếu cho cha mẹ biết thì chắc cha mẹ không cho đi thi đâu. Khi mà cha mẹ mang thai 9 tháng 10 ngày, sinh ra và nuôi mình từ lúc bé cho đến lúc mình lớn, dĩ nhiên cha mẹ biết mình là người như thế nào, nhưng tạm thời chưa chấp nhận. Khi thi xong mình về come out với gia đình thì cha mẹ bảo "miễn sao sống tốt là được rồi". Mình cảm thấy rất vui.

Trước khi tham gia cuộc thi Miss Pride, mình cảm thấy không tự tin tại khi mình bước ra đường có nhiều người nhòm ngó, bàn tán. Sau khi tham gia cuộc thi rồi, mình đi đến những nơi như là trại trẻ mồ côi, đi diễu hành, mình cảm thấy mình cũng giống như bao người khác, vẫn có quyền sống, vẫn có quyền đẹp, vẫn được hoạt động với mọi người.

Và khi mọi người nhìn mình bằng ánh nhìn không thiện cảm thì mọi người nên soi lại chính bản thân, vì chúng ta sống chung một thế giới chứ không phân biệt thế giới thứ nhất hay thứ hai, thứ ba, thứ tư gì.

miss prdie 2017 nguoi chuyen gioi phai co ban linh de chung minh voi xa hoi
Khi thi xong mình về come out với gia đình thì cha mẹ bảo "miễn sao sống tốt là được rồi"

Trước đây, những người chuyển giới trước như mấy cô, mấy dì đi hát đám cưới, lô tô… nhìn rất tội. Khi họ bước lên sân khấu, họ vẫn là một nghệ sĩ, phục vụ những gì hay nhất, đắt giá nhất của họ để mình thưởng thức như một món ăn tinh thần. Họ lao động bằng chính sức của họ, chứ không phải "bê đê là mấy đứa móc túi, hát đám ma đám cưới". Mình rất đau đớn vì vấn đề đó.

Nhưng hiện tại khi gia nhập cộng đồng chuyển giới và LGBT An Giang, mình thấy cộng đồng chuyển giới ở An Giang đã bắt đầu có những bước tiến mới. Nhiều bạn bắt đầu dám thể hiện mình, dám bước ra xã hội với bản dạng mới của mình chứ không phải bởi một giới tính bình thường nữa. Mình cảm thấy cộng đồng người chuyển giới càng ngày càng được tôn trọng hơn.

Theo Bác Hồ thì chẳng có nghề nào xấu, người lười biếng mới thực sự là kẻ ăn bám xã hội. Mỗi người chuyển giới phải làm sao để có học thức, có bản lĩnh để chứng minh với xã hội. Đồng thời, mọi người hãy nhìn đi, chúng ta sống chung với nhau thì chúng ta hãy cho nhau niềm tin, cho những người chuyển giới có cơ hội đóng góp cho xã hội, xứng đáng với cộng đồng".

miss prdie 2017 nguoi chuyen gioi phai co ban linh de chung minh voi xa hoi
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.