Món ngon Sài thành giữa lòng Hà Nội: Chuối nếp nướng phố Hàng Đường

Cách đây khoảng vài tháng, món ngon đường phố Sài Thành - Chuối nếp nướng bắt đầu được "du nhập" về Hà Nội, xuất hiện ở số 1 Hàng Đường. Quả thực, món ăn này đã thu hút được đông đảo thực khách ghé qua thưởng thức.
tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong Trở về tuổi thơ với món kem trứng béo ngậy ngõ Hàng Chỉ
tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong
Món chuối nếp nướng bao gồm những nguyên liệu cực kỳ đơn giản là xôi nếp trắng, nước cốt dừa, lạc rang giã nhỏ, dừa bào sợi và tất nhiên không thể thiếu chuối. Sau đó được đóng vào từng chiếc hộp nhựa kèm theo chiếc xiên nhựa nhỏ để bạn có thể vừa đi dạo phố đi cổ Hà Nội vừa thưởng thức món ngon Sài Thành. Cực tiện lợi và thú vị. (Ảnh: Hằng Trần)
tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong
Quán nằm ngay góc đường ngã tư Hàng Chiếu giao Hàng Đường, bày biện cực kỳ đơn giản chỉ với một bếp than đứng, một chiếc bàn để làm nơi đặt nồi nước cốt dừa, hộp nhựa để chủ quán sắp hàng cho khách. Tất cả được đặt trên chiếc xe đẩy tiện lợi. (Ảnh: Hằng Trần)
tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong
(Ảnh: Hằng Trần)

Chị chủ quán chia sẻ, để làm được món này sao cho thật ngon thực sự cần rất nhiều sự tỉ mỉ, khéo léo và cẩn thận. Những quả chuối được chọn phải là loại chuối chín vừa tới, không bị nhũn lại càng không được để quá lâu, có độ ngọt vừa phải. Gạo nếp cũng nấu chín mềm tới, không được sượng và cứng mà phải là loại gạo nếp ngon, dẻo. Sau đó, bọc chuối bởi một lớp xôi nếp trắng, gói qua lá chuối rồi nướng trên bếp than hoa.

tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong
Chuối nếp nướng được xếp đầy trên khay, đầy đặn, tròn trịa và thơm phức hấp dẫn cả thị giác lẫn khứu giác của thực khách. (Ảnh: Hằng Trần)

Có lẽ, điều đặc biệt làm dậy mùi thơm của món này là ở thứ nước cốt béo ngậy được người chủ quán khéo léo rưới lên trên bề mặt những miếng chuối nếp nướng.

tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong
Nhiều người truyền tai nhau rằng ở trong miền Nam, phần nước cốt dừa này được nấu cục kỳ kỹ lưỡng vì nó quyết định rất lớn đến độ thơm ngon của món ăn này. Người ta phải chọn nước cốt dừa loại ngon rồi nấu chung với lá nếp. Đun thật kỹ, sau đó chắt lọc ra và cho thêm một chút hạt trân châu nhỏ xíu, dai dai, trong suốt ăn kèm. Cực vui miệng.
tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong
Chuối sau khi đã được bọc bởi lớp xôi nếp trắng xong sẽ được nướng kỹ trên vỉ nướng cho đến khi cháy cạnh sẽ mang ra cắt thành từng khúc nhỏ, rưới chút nước cốt, rắc thêm ít dừa bào và lạc giã nhỏ. Vậy là các bạn đã có thể thưởng thức món ngon này. (Ảnh: Hằng Trần)

Để thưởng thức món này được ngon trọn vị, các bạn nên ăn luôn ngay khi còn nóng, bởi khi đó những miếng chuối được bọc bởi xôi sẽ mềm hơn, dẻo hơn và nước cốt cũng dậy mùi hơn.

Chuối nếp nướng

Địa chỉ: số 1 Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 19:30 - 23:00

Khung giá: 20.000 đồng - 25.000 đồng

Bài & Ảnh: Hằng Trần

'MỜI XEM THÊM'

tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong Trời nóng hay lạnh thì Hà Nội vẫn có những món ngon bất chấp thời tiết thế này!

Cuối tuần bạn có thể tranh thủ thời gian dạo phố, hẹn hò cùng đứa bạn thân và thưởng thức một vài món ăn vặt ...

tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong Này đây! Chè sắn, bánh trôi tàu ngày giao mùa Hà Nội

Vào những ngày giao mùa, chút gió se lạnh càng khiến người ta "bỗng" cảm thấy muốn được quây quần bên nhau cùng thưởng thức ...

tron vi sai thanh giua long ha noi voi chuoi nep nuong pho hang duong Clip món ngon Hà Nội: Xem rồi chẳng muốn làm gì, chỉ muốn ăn

Xem xong rồi chỉ muốn lấy xe máy 'lượn' ngay phố cổ Hà Nội để thưởng thức hết những món ăn ngon.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.