Một ngày tham quan những 'địa điểm nóng nhất' ở Gangnam

Gangnam trở thành điểm thu hút du lịch hàng đầu ở Seoul sau khi Gangnam Style 'gây bão' trên thế giới. Được biết đến là khu vực thịnh vượng nhất ở Seoul, Gangnam cũng gần như đồng nghĩa với thời trang, sang trọng và đẳng cấp.

Dành một ngày trải nghiệm Gangnam, bạn sẽ khó tìm thấy những dấu ấn của văn hóa truyền thống Hàn Quốc, bù lại, được thỏa sức mua sắm, khám phá những nét quyến rũ ẩn dấu chỉ khu nhà giàu mới có.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam

10 giờ sáng: Tham quan khu trung tâm Gangnam

Gangnam sầm uất và hiện đại hơn bất cứ khu vự nào khác ở Seoul. Các tòa nhà chọc trời, trung tâm thương mại và công nghệ... có thể khiến bạn choáng ngợp. Vào buổi sáng, khu vực này tấp nập nhân viên công sở tới làm việc, trong khi buổi tối và cuối tuần là tụ điểm vui chơi, mua sắm yêu thích của phần lớn cư dân trẻ Seoul.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Những tòa nhà cao tầng ở Gangnam (Ảnh: Visit Korea)

Không có gì thiếu Gangnam, giữa những tòa nhà chọc trời hiện đại trên mặt đất là Trung tâm mua sắm Underground rộng lớn. Ở đây bạn có thể tìm thấy vô số cửa hàng bán các mặt hàng thời trang từ mũ cho giày; Bạt ngàn shop mỹ phẩm với những thương hiệu đã thành quen với phụ nữ Việt Nam, các cửa hàng đồ gia dụng 'Made in Korea' hay tiệm ăn uống, cà phê sẵn sàng phục vụ nhu cầu của du khách. Hãy chú ý đến ví tiền trước khi mua sắm, kẻo chưa kịp ra khỏi trung tâm thương mại bạn đã nhẵn túi rồi!

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Đã đến Gangnam là phải shopping (Ảnh: Blogspot)

Địa chỉ: 396, Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul

Nếu bạn đi thẳng từ sân bay quốc tế Incheon đến Gangnam: Chọn tàu nhanh ở sân bay (loại tàu chặng, có dừng ở các ga tàu điện ngầm) → Xuống ở ga Gongdeok → Đi bộ khoảng 24m từ lối ra số 7 đến bến xe buýt Five-way Intersection ở Gongdeok → Đi xe buýt số 740 và xuống ga Gangnam. (Chi tiết cách lên tàu, mua vé tàu xem ở đây)

Nếu bạn đi từ điểm lưu trú (trong thành phố Soeul): Để tiết tiệm chi phí, khuyên bạn nên sử dụng xe buýt du lịch Gangnam, với giá vé ưu đãi dành cho khách quốc tế chỉ từ 10.000 won/người (tương đương 200.000 đồng). Để mua vé, hãy nhờ nhân viên lễ tân ở nơi bạn lưu trú liên hệ giúp. Chọn đi taxi cũng hay nhưng chi phí đắt gấp nhiều lần.


1 giờ chiều: Đi bộ trên đường Garosu-gil

Đường Garosu-gil ở Sinsa-dong, Gangnam-gu, là nơi thú vị để khám phá. Trải dài khoảng 700 m từ trạm Sinsa trên đường tàu điện ngầm số 3 đến Trường trung học Hyundae ở Apgujeong, đường phố này có hàng cây lót bằng cây bạch quả tuyệt đẹp,, mùa hè mang đến cảm giác xanh mát dễ chịu cho người đi bộ, trong khi mùa thu lá chuyển sắc vàng tạo nên bức tranh quyến rũ.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Đường Garosu-gil ở Sinsa-dong (Ảnh: Visit Korea)

Các cửa hàng, quán cà phê, và nhà hàng ở đây đều được decor độc đáo mang phong cách riêng, là điểm hẹn hò yêu thích của nhiều thanh niên và cặp vợ chồng trẻ ở Hàn Quốc. Dãy phố cũng có nhiều cửa hàng thời trang nam giới thiệu các mẫu trang phục gần với hình ảnh 'soái ca' trong phim Hàn, nếu muốn bạn có thể ghé vào chơi và mua sắm.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Dãy phố cũng có nhiều cửa hàng thời trang nam giới thiệu các mẫu trang phục gần với hình ảnh 'soái ca' trong phim Hàn. (Ảnh: Visit Korea)

Địa chỉ: Sinsa-dong, Gangnam

Chỉ đường: Từ trung tâm Gangnam đến đường Sinsadong Garosu-gil, khoảng 20 phút xe buýt, bạn lên tuyến Village Bus Seocho03 và xuống xe tại Sinsa Four-way Intersection.


2 giờ chiều: Chụp ảnh trên đường K-Star

Người hâm mộ nhạc Hàn, phim Hàn không thể bỏ lỡ K-star, 'thiên đường check-in' ở Gangnam. K-Star road được thiết kế như là một con đường "city ollle-gil". Trải dài trên 1.08km, đường đi được bao bọc bằng đồ chơi lớn in tên các ngôi sao Hallyu nổi tiếng. Con đường màu hồng hiển thị theo như một bản đồ đường phố để bạn không lạc đường. Lần dò theo bản đồ ấy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy không chỉ tòa nhà của các công ty giải trí lớn như JYP Entertainment và FNC Entertainment mà còn các nhà hàng ngon và đẹp do chính các nghệ sĩ Hllalyu làm chủ. Nếu may mắn bạn có thể gặp được thần tượng ngay tại tuyến phố này.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Đường K-Star nổi tiếng (Ảnh: Visit Korea)

Địa chỉ: Apgujeong-dong, Gangnam

Chỉ đường: Bạn đi từ Garosu-gil đến đây sẽ mất khoảng 22 phút, từ Garosu-gil đến bến xe buýt trung học Sinsa → Đi xe buýt số 351 và xuống xe tại trạm buýt Rodeo Hanyang Apt.Apgujeong → Đi bộ khoảng 200 m nữa là tới.


4 giờ 30 phút chiều: Thăm làng Seorae

Làng Seorae, nằm ở Banpo-dong, Seocho-gu, được gọi là "Khu phố nhỏ kiểu Pháp". Làng này được đặt tên đầu tiên vào năm 1985, khi một trường học Pháp ở Hannan-dong chuyển đến Banpo-dong, nhiều cư dân sống quanh đây cũng là người gốc Pháp.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Các nhà hàng và quán cà phê ở đây vừa sang trọng vừa đặc biệt lãng mạn (Ảnh: Visit Korea)

So với các khu phố khác, Seorae Village có bầu không khí kỳ lạ, với các nhà hàng và quán cà phê vừa sang trọng vừa đặc biệt lãng mạn. Đi bộ qua các con đường nhỏ yên bình, bạn có thể dừng chân trong một tiệm cà phê yêu thích, tận hưởng sự thư thái dễ chịu và những món đồ uống, đồ ăn nhẹ (kiểu Tây) ngon miệng. Sau khi khám phá ngôi làng, hãy lên đỉnh đồi để đến công viên Montmartre. Công viên là không gian xanh quý giá cho người dân Seoul, thường đông đúc vào cuối tuần khi các gia đình cho con tới đây picnic.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Không gian "Khu làng nhỏ kiểu Pháp" (Ảnh: Visit Korea)

Địa chỉ: Banpo 4-dong, Seocho-gu

Chỉ đường: Từ đường K-Star đến làng Seorae, bạn đi xe buýt Village Seocho13 - xuống ở trạm Seorae Village, đi bộ 60 là tới làng.


Chiều muộn: Tham quan Bảo tàng ẩm thực Kim chi, Bách hóa Galleria và ăn tối

Không chỉ nổi tiếng vì sự xa hoa, hào nhoáng, Gangnam còn nổi tiếng với bảo tàng ẩm thực kim chi - là nơi được thành lập từ năm 1986, lưu giữ các tài liệu lịch sử, hình ảnh liên quan đến quá trình phát triển và truyền đạt những tinh túy của 'món ăn quốc dân'. Kim chi ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và ẩm thực của người dân xứ Hàn như một phần không thể thiếu, một phần làm nên vẻ đẹp và sức hấp dẫn của văn hóa quố gia này.

mot ngay tham quan nhung dia diem nong nhat o gangnam
Bảo tàng ẩm thực Kim chi và Bách hóa Gallery (Ảnh: Seoulmagazine)

Sau khi đã dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu Kim chi ở bảo tàng, bạn có thể tới Bách hóa Galleria, tọa lạc ở đại lộ Apgujeong - nơi có đủ các mẫu mới nhất của các nhãn hiệu cao cấp nhất thế giới như Gucci, Chanel hay Prada. Đây cũng là nơi đặc biệt yêu thích của du khách nữ khi tới Gangnam. Quanh Bách hóa Galleria có rất nhiều nhà hàng ẩm thực phong cách Hàn, Nhật, Pháp... để bạn chọn thưởng thức.

Một chuyến du lịch Gangnam trong ngày, kể ra rất đáng giá, phải không?!


3 lý do để bạn lên kế hoạch du lịch Hàn ngay

Một là, từ ngày 10/7/2017, nhiều đối tượng du khách Việt được miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc. Rất có thể bạn là một trong số đó. Danh sách chi tiết ở đây.

Hai là, mùa hè là mùa cao điểm du lịch ở Hàn Quốc, đặc biệt trong khoảng thời gian từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8, đi Hàn thời điểm này có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, bao gồm cả lễ hội và liên hoan âm nhạc.

Ba là, từ Việt Nam có đường bay thẳng tới Busan và Seoul, giá vé khá rẻ, lại có nhiều hãng để lựa chọn. Trung bình vé khứ hồi Hà Nội - Seoul/người chỉ từ 3.000.000 đồng. (Bạn tham khảo trực tiếp trên website của các hãng hàng không)

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.