Mùa đông – Đừng quên kem chống nắng

Nguy cơ mắc các bệnh về da như ung thư hay lão hoá vẫn có thể xảy đến vào mùa đông, nếu như bạn không sử dụng kem chống nắng để bảo vệ.
mua dong dung quen kem chong nang Cách làm kem dưỡng ẩm giúp bạn thoát khỏi tình trạng da khô khi đông về
mua dong dung quen kem chong nang Nghiên cứu tìm ra bí mật tạo nên làn da trẻ trung
mua dong dung quen kem chong nang Công thức tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng khô da trong mùa đông

Chúng ta đều biết rằng việc sử dụng kem chống nắng vào mùa hè là thực sự cần thiết, tuy nhiên thói quen này lại thường bị lãng quên khi mùa đông đến.

Theo bác sĩ da liễu, thời tiết lạnh của mùa đông không có nghĩa là làn da của bạn không bị phơi nhiễm với những tổn thương gây ra do ung thư hoặc gây nhăn da do tia cực tím.

Mặc dù có sự giảm tia UVB theo mùa tuy nhiên không có sự giảm đáng kể tia UVA gây lão hoá da cùng các đốm đen.

Nếu xuất hiện nhiều tuyết, ánh sáng phản chiếu có thể gây tổn hại tương đương như mức ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời, đặc biệt nếu bạn đang ở độ cao lớn như trên vùng đồi núi.

Trong những giai đoạn nhẹ nhàng hơn thì bạn vẫn cần sử dụng một loại mỹ phẩm chống nắng với chỉ số tối thiểu SPF 30, lặp lại hai giờ một lần.

mua dong dung quen kem chong nang
Bôi kem chống nắng vào mùa đông giúp bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa. (Ảnh: DailyMail)

Tiến sĩ Shari Liper, trợ lý giáo sư về da liễu tại Weill Cornell Medicine cho biết: “Điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng quanh năm vì những tia cực tím gây ra nám da, ung thư da và lão hoá da, chúng có thể tiếp cận và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho da ngay cả trong mùa đông”.

Tiến sĩ Liper cũng cho biết thêm, giống như vào mùa hè, một lớp kem chống nắng không đủ để bảo vệ da suốt cả ngày. Nếu bạn thường xuyên ở ngoài hoặc gần cửa sổ, bạn cần phải thường xuyên dặm lại kem chống nắng.

“Vào mùa đông, gió mạnh, tuyết và thậm chí là cả mồ hôi có thể làm giảm chất chống nắng làm cho da dễ tổn thương hơn”.

“Bạn nên chọn một loại kem chống nắng có thể chống được cả tia UVA và UVB vào mùa đông để đảm bảo cho da không bị ảnh hưởng. Bạn có thể tìm thấy nó trong các loại kem chống nắng và dưỡng ẩm mùa đông: chống khô và ngừa tia UV cùng lúc”. Bà Liper cho hay.

Vào mùa hè, bạn không cần dùng kem dưỡng ẩm bởi lượng dầu tiết ra tự nhiên. Tuy nhiên với thời tiết hanh khô và nhiều gió trong mùa lạnh sẽ dễ gây nứt nẻ cho làn da của bạn. Vì thế hãy chú ý sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm với độ SPF tối thiểu là 30.

mua dong dung quen kem chong nang 9 lời khuyên từ bác sĩ da liễu để bạn có làn da khỏe đẹp hơn bao giờ hết
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.