Mưa sao băng Geminids 2018 được nhắc đến trong google doodle hôm nay

Hôm nay, Google Doodle phỏng tác theo mưa sao băng Geminids, xuyên qua bầu khí quyển Trái đất và rực sáng lên bầu trời.
mua sao bang geminids 2018 duoc nhac den trong google doodle hom nay
Google doodle hôm nay là hình ảnh về trận mưa sao băng Geminids lớn nhất trong năm.

Mưa sao băng Geminids được đặt theo tên của vị thần Hy Lạp cổ đại Apollo con trai, 3200 Phaethon là một tiểu hành tinh có quỹ đạo đưa nó đến gần mặt trời của chúng ta hơn so với Sao Thủy.

Được phát hiện lần đầu tiên qua dữ liệu vệ tinh 35 năm trước, Phaethon chịu trách nhiệm đưa trận mưa sao băng Geminid ngoạn mục vào bầu khí quyển Trái đất mỗi tháng 12.

Với mỗi năm trôi qua kể từ giữa những năm 1833, sự phát triển của những vệt sáng màu vàng trên bầu trời đêm đã ngày càng dữ dội hơn.

Cái gọi là “sao chổi đá” đến trong vòng 6,4 triệu dặm của trái đất tháng 12 này, mặc dù mặt trăng lớn của năm ngoái đã làm cho nó khó khăn hơn để đánh giá cao chương trình ánh sáng thiên. Điều đó đã giành chiến thắng trong năm nay.

Nếu thời tiết thuận lợi, năm 2018 sẽ là năm tốt nhất để xem mưa sao băng Gemenides, được đặt tên như vậy bởi vì chúng dường như bắt nguồn từ chòm sao Geminids.

mua sao bang geminids 2018 duoc nhac den trong google doodle hom nay
Mưa sao băng Geminid. (Ảnh: ABC NEWS).

Không cần kính viễn vọng hoặc ống nhòm: các mảnh vỡ từ đường mòn mảnh vụn Phaethon sẽ xuất hiện sau 9h tối ngày 13/12, đạt cực đại sau nửa đêm với số lượng lên tới 120 sao băng mỗi giờ.

Bụi vũ trụ có thể là kết quả của một vụ tai nạn với một vật thể bay khác, nhưng có một chút nguy hiểm đối với bất kỳ Geminids nào hạ cánh trên trái đất khi nó thường tan rã trong bầu khí quyển Trái đất.

Khi quỹ đạo Phaethon sườn dẫn nó đến gần mặt trời, sức nóng cực độ khiến nó bị gãy và để lại một vệt mảnh vụn trên đường quỹ đạo của nó.

Tháng 12, quỹ đạo của Trái đất dẫn chúng ta qua các dấu vết của 3200 Phaethon và treo mảnh vỡ của nó vào bầu khí quyển của chúng tôi tại 79.000 dặm (127.000 km) mỗi giờ.

Khi đi qua bầu khí quyển Trái đất, mưa sao băng Geminids là chòm sao Gemini mà từ đó mưa sao băng được đặt tên.

Để có điều kiện quan sát tối ưu, hãy càng xa ánh đèn thành phố càng tốt, hướng về phía Nam và nhớ ăn mặc ấm áp khi bạn thưởng thức một trong những chương trình tuyệt vời nhất trên trên đất liền hoặc trên mặt đất.

mua sao bang geminids 2018 duoc nhac den trong google doodle hom nay Mưa sao băng Geminids từng xuất hiện ở Việt Nam đúng ngày này các năm trước

Mưa sao băng Geminids từng xuất hiện ở Việt Nam rất nhiều lần. Gần đây nhất là ngày 13/12/2017.

mua sao bang geminids 2018 duoc nhac den trong google doodle hom nay Mưa sao băng Geminids là gì?

Mưa sao băng Geminids - trận mưa sao băng nổi tiếng của mùa Đông sẽ có một màn trình diễn hoàn hảo vào giữa tháng ...

mua sao bang geminids 2018 duoc nhac den trong google doodle hom nay Mưa sao băng Geminids được quan sát thích hợp nhất vào thời điểm nào?

Mưa sao băng Geminids xứng đáng trở thành một trong những trận mưa sao băng tuyệt vời nhất hàng năm bởi những vệt sao băng ...

mua sao bang geminids 2018 duoc nhac den trong google doodle hom nay Léonard Tsuguharu Foujita từng nhận xét vua Hàm Nghi là một họa sĩ thực thụ

Léonard Tsuguharu Foujita là nghệ sĩ Nhật Bản quan trọng nhất làm việc ở phương Tây trong thế kỉ 20 và ông từng nhận xét ...

mua sao bang geminids 2018 duoc nhac den trong google doodle hom nay Logo Google hôm nay: Vinh danh ông Abbé Charles-Michel de l'Épée là ai?

Logo google hôm nay vinh danh ông Abbé Charles-Michel de l'Épée, một nhà giáo dục người Pháp đã thành lập trường công lập đầu tiên ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.