MV gần 40 triệu view của Bảo Anh có thể bị gỡ khỏi YouTube vì 'xài nhạc chùa'

Trên trang cá nhân, quản lí của Bảo Anh bày tỏ sự hoang mang lo lắng khi nhận được thư điện tử thông báo về việc MV Sống xa anh chẳng dễ dàng vi phạm bản quyền. 
mv 40 trieu view cua bao anh co the bi go khoi youtube vi xai nhac chua Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu nói gì sau khi khép lại cuộc tình 2 năm?
mv 40 trieu view cua bao anh co the bi go khoi youtube vi xai nhac chua Sự lột xác ngỡ ngàng của 3 ca sĩ từng bị chê khả năng hát 'live tệ'

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước tin MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi YouTube vì vi phạm bản quyền. Trên trang cá nhân, quản lí của Bảo Anh bày tỏ sự hoang mang lo lắng khi nhận được thư điện tử thông báo.

Được biết, dù đã bỏ hàng trăm triệu để dàn dựng một MV theo phong cách cổ trang, hoành tráng, nhưng ekip Bảo Anh đã sử dụng một số đoạn nhạc nền được lấy từ hai bản hoà âm có tên IcarusGlimmer Of Hope của Ivan Torrent mà chưa xin phép tác giả.

Trước đó, sau khi MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh bị gỡ bỏ trên YouTube vì vi phạm bản quyền, ekip của Bảo Anh đã có nhanh chóng bổ sung thông tin về tác giả đoạn nhạc nền và gửi lời cảm ơn, xin lỗi đến Ivan Torrent vì những sơ sót liên quan đến bản quyền. Thế nhưng, hành động "cứu vớt" muộn màng của ekip nữ ca sĩ cũng chẳng an toàn được lâu, khi mà ở thời điểm hiện tại, MV đạt gần 40 triệu view của nữ ca sĩ bị "sờ gáy".

mv 40 trieu view cua bao anh co the bi go khoi youtube vi xai nhac chua
Dù bổ sung thông tin nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn đoạn nhạc nền nhưng MV của Bảo Anh vẫn bị "sờ gáy". (Ảnh: chụp màn hình)

Đại diện ekip của Bảo Anh cũng đã lên tiếng phản hồi và gửi lời xin lỗi tới tác giả Ivan Torrent: "Do không hiểu rõ về luật từ Youtube nên phía ekip sản xuất đã sử dụng 2 đoạn nhạc ngắn mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền, mặc dù trước đó đã trích dẫn link 2 ca khúc nước ngoài khi sử dụng trong MV.

Tuy nhiên, đây thật sự là một sai sót mà phía ekip Bảo Anh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu. Thay mặt ekip cũng như Bảo Anh, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tác giả Ivan Torrent vì sơ sót trên".

mv 40 trieu view cua bao anh co the bi go khoi youtube vi xai nhac chua
Ca sĩ Bảo Anh (Ảnh: FBNV)

Theo đó, 2 bên vẫn đang trong quá trình thỏa thuận phí mua tác quyền 2 bản nhạc của tác giả Ivan Torrent với số tiền lên tới con số 10.000 Euro (~ 270 triệu đồng). Nếu không đạt được kết quả cuối cùng, Sống xa anh chẳng dễ dàng sẽ chính thức bị xóa sổ trong thời gian tới và hiện tại cũng đã bị khóa chức năng kiếm tiền.

mv 40 trieu view cua bao anh co the bi go khoi youtube vi xai nhac chua Những sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn của showbiz Việt năm 2017
mv 40 trieu view cua bao anh co the bi go khoi youtube vi xai nhac chua Điểm danh những MV triệu view từng khiến người nghe 'mê đắm' trong năm 2017
chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...