Mỹ có thể cho phép người chuyển giới gia nhập quân đội

Những người chuyển giới có thể sẽ được gia nhập vào quân đội Mỹ kể từ ngày 1/7 tới.
my co the cho phep nguoi chuyen gioi gia nhap quan doi Hot boy chuyển giới Lin Jay từng khóc vì bất lực không dạy được con
my co the cho phep nguoi chuyen gioi gia nhap quan doi Người chuyển giới ở Anh không thể đăng ký bầu cử
my co the cho phep nguoi chuyen gioi gia nhap quan doi
Bộ Quốc phòng Mỹ đang cân nhắc khả năng tuyển dụng người chuyển giới. Ảnh: Getty

Theo một văn bản được quan chức hàng đầu Lầu Năm Góc ký, Bộ Quốc phòng Mỹ đang cân nhắc khả năng tuyển dụng người chuyển giới.

Hãng tin Reuters cho hay, người phát ngôn của Lầu Năm Góc đã xác nhận nội dung của văn bản này nhưng từ chối đưa ra bình luận thêm. Trong đó, văn bản đã hướng dẫn các cơ sở quân đội chuẩn bị "sẵn sàng tiếp nhận những người chuyển đổi giới tính vào quân ngũ kể từ ngày 1/7/2017." Chỉ huy của từng cơ sở sẽ phải nộp báo cáo vào ngày 31/5 tới.

Trước đó, dưới chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama, luật pháp Mỹ ngăn cấm người chuyển giới phục vụ cho quân đội.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đã tuyên bố sự thay đổi này sau nhiều năm vận động hành lang và những người lính chuyển giới phải che giấu giới tính của mình.

Thông báo ngay lập tức hủy bỏ quy tắc buộc những người chuyển giới phải sống tách biệt, bị sa thải hoặc bị từ chối phục vụ trong quân đội.

Thông tin này khiến các binh lính chuyển giới thở phào bởi chính quyền của Tổng thống Donald Trump vốn có thái độ không tích cực với người chuyển giới. Trước đó vào tháng Hai, chính phủ của ông chính thức thu hồi hướng dẫn bảo vệ học sinh chuyển giới trong các trường công.

chọn
6 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030
Quảng Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.