Mỹ Linh - Anh Quân: 'Tôi đặt gia đình lên trên hết!'

Ở vào tuổi 43, diva Mỹ Linh có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hôn nhân viên mãn bên cạnh chồng và các con. Đây là niềm ao ước của rất nhiều phụ nữ.

Rũ bỏ vẻ hào nhoáng trên ánh đèn sân khấu, Mỹ Linh ngày thường dịu dàng và vô cùng nữ tính. Hạnh phúc ngập tràn trong đôi mắt nữ pa khi cô chia sẻ về gia đình nhỏ của mình.

Kết hôn đầu năm 1998, trải qua 20 năm chung sống, đến nay vợ chồng Mỹ Linh – Anh Quân vẫn luôn được người hâm mộ xem là một một trong những cặp đôi có cuộc sống hôn nhân viên mãn nhất trong showbiz Việt.

Đến với nhau khi Anh Quân đã có một đời vợ, nhưng không vì vậy mà tình cảm của họ bị ảnh hưởng. Trong một bài phỏng vấn, Anh Quân khẳng định Mỹ Linh là cuộc hôn nhân duy nhất của anh.

my linh anh quan toi dat gia dinh len tren het

Ca sĩ Mỹ Linh không né tránh khi nói về quãng thời gian mà theo chị, thật khó khăn, sóng gió. Có vẻ hơi nghịch lý, khi sự nghiệp đang lên “như diều gặp gió”, với vô số lần vắng nhà ít nhất cũng từ 10 ngày trở lên, vì phải “bay” show liên tục; danh tiếng nổi như cồn, tiền kiếm được cũng nhiều, nhưng cuộc sống riêng của vợ chồng chị lại chẳng dễ dàng chút nào.

“Đó là thời gian chúng tôi mới kết hôn, những lần vắng nhà dài ngày cho tôi cảm giác không ổn. Tôi thấy mình thành công trong sự nghiệp, nhưng phải hy sinh thời gian dành cho con. Người mẹ quá hay vắng nhà sẽ khiến gia đình không ổn định. Đó là thời gian thật sóng gió với tôi” – Mỹ Linh nhớ lại. Khi nhận thấy những điều bất ổn ấy, chị tự kiểm soát chính mình.

Với nhiều người, điều quan trọng có thể là tiền, là công danh… nhưng với Mỹ Linh, chị chọn cuộc sống gia đình. “Có nhiều tiền, công danh chói lọi, nhưng gia đình là con số không, cũng có nghĩa là bạn không có gì cả. Tôi đặt gia đình lên trên và vì có gia đình nên tôi tìm được sự cân bằng. Chính xác là 6 năm lại đây, tôi nhận show có chọn lọc hơn để dành nhiều thời gian cho gia đình, cho các con.

Các con tôi lớn lên mỗi ngày và tôi sợ mình bỏ mất việc nhìn thấy sự trưởng thành ấy của con. Tôi nghĩ, mình cần gia đình và gia đình cũng cần tôi. Sẽ không là gì nếu không có một gia đình để đi về dù nhiều tiền, nhiều tiếng. Tôi không ước mong mình thật giàu có mà chỉ cần bình yên và hạnh phúc khi gia đình luôn được ở bên nhau. Cả tôi và Anh Quân đều cố gắng vun đắp cho điều này”.

my linh anh quan toi dat gia dinh len tren het

Thích không khí trong lành, cuộc sống gần với thiên nhiên hơn, nên hai vợ chồng Mỹ Linh – Anh Quân quyết định bán nhà ở Hà Nội để về Sóc Sơn sống. Họ cũng có kế hoạch hàng năm phải cố gắng đưa các con đi du lịch. Họ đang xây dựng một cuộc sống thật sự bình yên. Ước mơ đào tạo ca sĩ năm nào của chị tạm hoãn, vì thời gian này chị chỉ muốn dành cho gia đình.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Mỹ Linh đã có những phút trải lòng: "Giờ này của 20 năm trước mình đang chuẩn bị bước vào ngày quan trọng nhất cuộc đời là ngày mặc áo cô dâu để trở thành cô Linh của ngày hôm nay. Quãng thời gian ấy vừa lo đám cưới lại đi tour diễn xuyên Việt đầu tiên trong sự nghiệp, ngay lúc sóng gió, tưởng không bao giờ gượng lại được.

Mang thai đứa con đầu lòng chưa làm vợ ngày nào đã học ngay làm mẹ ở một gia đình mới mà mọi thứ khác biệt hoàn toàn với một cô dâu mới còn vụng dại đủ đường, hơn nữa không kém phần phức tạp so với gia đình mình vừa bước ra. Nghĩ lại như vừa mới hôm qua, thật xúc động. Mình mới nghiệm ra nhiều lần, quan trọng không phải bạn sẽ làm được gì hay đã làm được gì mà lại là bạn đã gặp ai trên cuộc đời này.

Nếu như bạn luôn được thử thách mỗi ngày, được tôi luyện thì bài học càng khó bạn càng trưởng thành, như kiểu ngày nào cũng được thực hành các bài tập nâng cao vậy".

my linh anh quan toi dat gia dinh len tren het

Mỹ Linh cũng nhìn lại quãng thời gian chung sống và cảm ơn chồng vì đã mang lại cho mình cuộc sống lứa đôi hạnh phúc: "Hai mươi năm tưởng dài mà nhìn núi công việc mình cùng nhau bước qua, nhìn những gì mình cùng nhau gây dựng, nhìn nụ cười trưởng thành của các con hôm nay và cách mà mình vẫn thức dậy cùng nhau mỗi sớm mai thì cũng đáng giá thời gian mình dành cho nhau nhỉ?

Biết ơn anh ngày này của 20 năm trước đã chọn em chứ không phải là ai khác. Nếu bây giờ hỏi chọn lại em có chọn anh không? Em chả thích câu hỏi ấy mà sẽ là: Em nghĩ mình vẫn sẽ chọn anh cho chặng tiếp theo của đời mình nếu anh đồng ý".

my linh anh quan toi dat gia dinh len tren het Nhạc sĩ Anh Quân: 'Đừng nghĩ thời của các diva đã sụp đổ'
my linh anh quan toi dat gia dinh len tren het Nhạc Việt đầu năm 2018: Gừng càng già càng cay
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.