Mỹ sẵn sàng đảm bảo an ninh cho Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định, Tổng thống nước này Donald Trump sẵn sàng cung cấp cho Triều Tiên những đảm bảo an ninh mà Bình Nhưỡng đang tìm kiếm nếu chính quyền Triều Tiên tiến hành các bước đi nhằm hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

my san sang dam bao an ninh cho trieu tien

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Pompeo cũng nhấn mạnh rằng việc nới lỏng các lệnh trừng phạt kinh tế sẽ chỉ diễn ra sau khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Những thông tin trên được ông Pompeo đưa ra khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Phoenix TV (Hong Kong) hôm 7/6.

Theo ông Pompeo, Tổng thống Trump ngay từ đầu đã thể hiện rõ ràng rằng ông sẵn sàng cung cấp cho Triều Tiên những đảm bảo an ninh, các quan hệ chính trị nồng ấm mà họ mong muốn để đổi lấy những hành động phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Ông Pompeo cho biết thêm, thời gian cụ thể cũng như phương thức chính xác của cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn chưa được nhất trí.

Song Tổng thống Trump sẵn sàng làm điều gì đó lớn lao, một thứ gì đó táo bạo. Ông Pompeo hy vọng ông Kim Jong-un cũng sẵn sàng làm như vậy.

Trong khi Mỹ đã nói về việc cung cấp những ưu đãi kinh tế và chính trị, song lại rất ít thông tin về những gì Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã bày tỏ sẵn sàng phi hạt nhân hóa, song nhiều người hoài nghi về việc chính quyền Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân mà nước này phải mất nhiều thập kỷ để xây dựng và đặt cược vào sự tồn tại của nó.

Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 12/6 tại khách sạn Capella ở đảo Sentosa.

Tổng thống Trump để ngỏ khả năng sẽ có thêm những cuộc gặp nữa, nếu cuộc gặp trước đó diễn ra tốt đẹp.

my san sang dam bao an ninh cho trieu tien Ông Trump sẽ vừa cứng vừa mềm với ông Kim

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thuyết phục nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ bỏ vũ khí hạt nhân bằng nghệ thuật ngoại ...

my san sang dam bao an ninh cho trieu tien Tiết lộ thời điểm ông Kim Jong-un đến Singapore

Máy bay chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Changi vào Chủ nhật, 10/6 để chuẩn bị dự ...

my san sang dam bao an ninh cho trieu tien Ba tuyên bố về Triều Tiên gây bất ngờ trong một cuộc họp báo của Trump

Trump để ngỏ khả năng mời Kim Jong-un tới Mỹ hay gợi mở về một tương lai "bình thường hóa quan hệ" với Triều Tiên.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.